Chapter 7: Best of friends

56 4 1
                                    

Mariz's POV

"May mga bagay talaga na kaylangan pigilan para di na tayo masaktan"

Naaalala ko na naman yung mga araw na yun.Ayoko mang isipin pero bumabalik pa din, ang saket kaya!

Papunta pa pala kame kala shai para sa sleepover namen and pajama party na den. Masaya yun! Habang nilalagay ko na yung mga damit ko sa bag biglang tumunog yung phone ko.

Jane's calling...

[Hello mariz? Okay kana ba? Make it fast be. Nagaantay sila tita at shai]

"Yup, Tapos na. Oo na sige pupunta nako sa inyo tapos tara lets go na kala shai"

[Uki, fix your self be! may papakilala ko sayo! ayiiiie! Oh! sige na babu!"

*toot toot toot*

Bumaba nako at nagpaalam kay mama.Buti nga pumayag sya na dun kame matulog kala shai.May pagkaKJ den yun si mama e.Pumunta na ko kala jane.

*Ding dong(dantes)XD*

"Jane!" sigaw ko.

Kahet kelan ang tagal kumilos ng babae na yun! Inantay ko muna sya sa labas ng gate ng 15 minutes. Oh? Diba ang tagal! >,< Anyway, Di pako nagpapakilala sa inyo.

I'm mariz racal, ang singing sunshine ng Davao cityyyyy!!! Oh may! Hindi pala ako yun, Sa pbb pa yun. Peace tayo mga tsong! XD haha. Eto na talaga.

Ako si mariz lopez. sobrang simple,di nagmamake-up,madalang magpowder,lalake kung maglakad o magbihis. in short muka akong tiboom! XD pero hindi ako ganun ah! Dalagang pilipina kaya ako! hehe.

"Uy! tara na sakay na tayo kay mang kanor!" sabe ni jane

Hays salamat naman at lumabas na ang gaga-_- sumakay na kame kay mang kanor at hinated kame kala shai.

Nang makarating kame kala shai andun na silang lahat.Actually 5 kameng magkakaibigan. Si shai, jane, khollin, mayleen at ako.Bestfriends forever kame eh! hahaha. wala palang forever! XD kaya best of friends<3

Beso-beso kameng 5 pagdating namen.Niyaya na agad kame ni manang fe kumaen, Kaya pumunta kame sa kusina.

"Dun tayo sa master/guess room namen at dun na naten gawin ang pajama party! wohoo im so excoited"sabe ni shai. Ang cute cute niya at ang kalog. Siya ang joker namen at si jane sa aming 5? Ako ang pinakaseryosong mukha!

"Oo ba! Bilisan nyo kumaen. May sasabhin ako. Oh may gaas! im so kinikilig talagaaaaaa!"sabe ni khollin

"Finish!"sabe ni mayleen.

"Me too" sabe ko.

"Ako den" sabe naman ni khollin.

Si shai at jane? KUMAKAEN pa den. Ganyan sila katakaw. Lalo na si jane.

Si shai malakas kumaen yan. Akala mo lageng may pinagdadaaanan. Pero nung nasaktan sya sa ex niya?

Dun namen nakita na sobrang mahal niya yung ex niya na yun.Di sya kumakaen, Di lumalabas ng kwarto, di na kame pinapansin. Pero nagulat na lang kame bumalik sya sa dating shai na kilala namen.Naging mas matatag ang barkada namen sa mga pagsubok na dumadating saming lahat. Ako? sa pamilya, sila sa lovelife at pagkaen. Idol ko nga yan si shai e.

Broken family sya tapos nakukuha niya padeng magsaya.Dahilan den siguro na nasaktan sya at nakamove on na sya.

Nang matapos kame kumaen pumanik na kame sa master/guess room daw nila shai.At dito na maguumpisa ang aming CHIKAHAN.

-----

A/N; pasensya sa maikling update, haha. Sana magustuhan nyo ito :)

Vote and comment lang po.

Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon