Chapter 16: Invitation

36 2 0
                                    


Shai's POV

Sht, Mashado kong iniisip yung mga sasabihin ni yuri saken.Nabuhusan tuloy ng impaktang babae si jane.Kainis!! Kaylangan ko ule makausap si yuri!

"Jane? Ano bang nangyare? Sino may gawa niyan?" sabe ko

"Babae eh, She's a btch shai. Habang ginagawa niya yung pagbuhos ng tubig saken may sinasabe sya. Sinabe niyang Layuan ko na daw si yuri para daw hindi na ko madamay. Then she walk a way" Sabe niya.

Bullsht, Eto na nga ba sinasabe ko eh. Kaylangan namen mabantayan si jane ng mabuti baka kung ano pa mangyare sa kanya.

"Wag mo ng ituloy yung plano mo jane" Sabe ko

"Ayoko shai, Gusto ko sya bumalik saken.Mahal na mahal ko sya." sabe niya at umiyak na

"Try to let him go jane.Hindi sa kanya lage umiikot ang mundo mo! Don't cry. Sht, Youre wasting your time to that wrong guy! He doesn't deserve your fckng tears!!" Sabe ko.

"Di ko mo maintindihan shai!! Mahal ko sya!! Baket?! Masama na bang umiiyak? ha?! Masama na bang magmahal?!" Sabe niya.

Nakita kong parating na si khollin, mayleen at mariz.Tinignan ko si jane umiiyak.

"Naiintindihan kita, Itigil mo na kase. Ikaw lang den mapapahamak jane!!" Sabe ko.

"Anong nangyayare dito?"Sabe ni mariz

"Nagaaway ba kayo?" Tanung ni khollin

"Eto na yung damit jane magpalit kana agad" Sabe ni mayleen

"Thank you, Samahan mo ko sa cr mariz" sabe ni jane

Bago tumayo si jane at mariz para pumunta sa cr nagsalita ako.

"Kaylangan naten magsama-sama sa isang bahay" Sabe ko.

Ito lang ang paraan para mabantayan sya. Para sabay sabay kame uuwe at papasok. Para walang mangyare.Kakausapin ko mga magulang namen na bilhin yung apartment malapet dito sa school namen.Kung btch nga yung gumawa kay jane nato. Baka may iba pa siyang masamang gawin.

"Ha? Bakit?" Sabe ni khollin

"Para mabantayan si jane" Sabe ko

"Kaya ko sarili ko" Sabe ni jane

"Di mo kontrolado yung babaeng gumawa sayo nyan! Stupid. Tsaka kailangan naten magingat" sabe ko

"Kung ayaw niyo, Di ko naman kayo pipilitin basta ingat nyo lang sarili nyo" Sabe ko at umalis.

Ayoko ng nagaaway kame ng mga kaibigan ko. Kase sila yung tinatakbuhan ko eh.Kapatid na nga turing ko sa kanila eh. Kaya gusto ko lang magingat.

Nakita ko si yuri at yung babae.Ayoko man magka-bad record pero gagawin ko para kay jane. Kinuha ko yung ice cream na kinakain ng isang estudyante dito at lumapit sa kanila.

Nang nakaharap nako sa kanila at hawak ang ice cream nag salita yung babae.

"Oh, Look who's here. You again!" Sabe niya. Bago ko pa sya sagutin tinapon ko na sa mukha niya yung ice cream.

"Bago ka gumawa ng kagagahan mo! Siguraduhin mo munang di sya papalag sayo!" Sabe ko at tumalikod na.

Kita sa mukha ni yuri ang pagkagulat niya. Alam nya yung binuhusan ng babae si jane. Malamang andun sya. Malayo nako pero sumigaw yung babae.

"PAGBABAYARAN NIYO TO!" sabe niya

Pake ko? Magbalat ka ng patatas! ulol! Pumunta nako sa room at lahat sila nakatingin. Hala?! Ano meron?
Alam ko naman na maganda ako eh, Baket kaylangan pa nila akong titigan? Sharut lang.

Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon