10

185 42 2
                                    

có người lạ đến thăm vương quốc của namjoon. ông ta tự xưng là nhà-địa-chất, ông ta tuyên bố đất đai ở vương quốc này gặp vấn đề nghiêm trọng và ông ta là chuyên gia được cử đến đây để giải quyết.

rõ vớ vẩn, đây là vương quốc của namjoon kia mà!

namjoon trốn sau lưng taehyung khi biển xanh mở cửa lâu đài mời nhà-địa-chất bước vào. em len lén nhìn ông ta qua bả vai taehyung như nhìn một sinh vật lạ. trái ngược với vẻ rụt rè của namjoon, taehyung đón tiếp kẻ-ngoại-bang với thái độ niềm nở lạ thường. cậu mời vị "khách quý" ngồi xuống sofa, rồi vội vàng bưng trà mời bánh, vô tình để namjoon chơi vơi giữa sảnh đường rộng lớn.

.

.

.

namjoon bất lực nhìn nhà-địa-chất ăn hết chiếc bánh quy này đến chiếc bánh quy khác, loại yêu thích của em; uống hết tách trà này đến tách trà khác, cũng là loại yêu thích của em;

và trò chuyện với taehyung, cũng là của em.

tất cả của em.

namjoon đứng nép sau tấm rèm thêu dày cộp, nhìn nhà-địa-chất vừa vung vẩy tay vừa nói mấy lời khó hiểu.

"cậu thấy đó, đất đai ở đây có vấn đề, tương đối trầm trọng. tôi nghĩ gốc rễ là từ mấy trái núi mà ra..."

"cậu biết đó, mấy vương quốc nhỏ bé như thế này, không có núi là không sống được, cậu biết đó."

"tôi cho rằng, cậu nên đốc thúc hoàng tử dọn dẹp mấy cái núi đó đi... à không, châm lửa chúng– à không, cả hai, cần làm cả hai."

"tôi chắc chắn mà! tôi là nhà-địa-chất, tôi biết mình đang làm gì."

"thế nhé, hãy nhớ lời tôi dặn, những ngọn núi."

đoạn, ông ta tống hết chỗ bánh còn lại vào miệng và rửa trôi bằng một tách trà thảo mộc thơm ngon rồi rời đi. lúc này taehyung mới đứng dậy để dọn dẹp khay bánh.

chứng kiến cuộc hội thoại mà chủ yếu chỉ có nhà-địa-chất bốc phét, namjoon mặc dù không hiểu hết nhưng em biết một điều: nhà-địa-chất muốn hồi sinh những ngọn núi.

sai! sai hết cả rồi!

namjoon gào lên, dù chỉ là trong tâm trí.

lão chẳng biết tí ti gì về vương quốc này cả! lão chỉ là một nhà-địa-chất xa lạ mà thôi!

em muốn nói với taehyung, nhưng liệu taehyung sẽ tin?

rằng vấn đề của mặt đất này không nằm ở những ngọn núi...

những đóa hồng, chúng đang giết chết vương quốc từ sâu bên trong. những cái rễ đâm sâu vào lòng đất khiến tầng địa chất nứt toác ra, vòi vào trái tim của đá,

bóp nát hoàng tử bé.

sau đó, sẽ chẳng còn núi cao hay namjoon nào nữa,

và biển xanh

cạn khô

TaeJoon • Le Petit PrinceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ