Chapter 1

250 8 0
                                    

The Unexpected

"Did you find any?"

"Yup. One with no rules" sagot niya.

"No rules?" Nakakapagtaka.

"Yes, my Queen"she said with her develish grin." And I found him there" she added.

Bago pa ako makapagbigay ng utos ay mukhang alam na niya. At ang huli niyang sinabi ang nakapagpatigil sa akin sa pagaayos ko ng gamit ko.

"Seriously?. In a school with no rules?" All this years of finding him makikita ko lang pala siya sa isang school na hindi sigurado kung makakaligtas ba siya dahil sa kainosentehan niya.

"Yes, Queen. Your long lost King is in that school and known as the most bullied but also the brain of that school." Damn!

"What the fuck? Bullied? Again? And Brain what? Are you freaking serious? How come that the most intelligent kid was allowed by its school admin to be bullied?" Too many questions came out. Sino? Sino ang mga yon? Anong karapatan nila? Ang hari ko? Nabubully? Nababaliw na ba sila?

"Hera, give me the identity of those shits." This is going to be fun.

(FLASHBACK)

First year Highschool ako noon. And I saw him across the store where I'm in and sitting. Nagbabasa siya ng libro habang naglalakad at umiinom ng chuckie. Wth? Chuckie? Napangiti ako ng bahagya dahil doon. Mayroon siyang makapal na salamin at magulo ang buhok niya, makinis at maputi ang balat niya, makapal rin ang binabasa niyang libro.

Masyado siyang focus sa binabasa niya kaya naman hindi niya napansin ang grupo ng mga etudyanteng makakasalubong niya. Natumba siya at nabitawan ang libro at chuckie niya dahil sa pagkakabunggo nung isang babae sa kanya. Oo, binunggo siya at nakita ko yun. Tumayo ako at akmang lalabas ng Grocery store para tulungan siya.

"Saan ka pupunta? Wag mong sabihin na tutulungan mo ang nerd na yon." Tanong ni Hera habang bagot na nakatingin sa akin.

"Oo, nakita mo naman ang nangyari" sagot ko habang iniiwasan ang kanyang titig.

"Imposible, haha ikaw? tutulungan yung nerd? eh kailan ka pa nagkaroon ng pakielam sa mga basura mahal na reyna?" Natatawa niyang ani sumulyap kami sa direksyon ng nerd na pinagtatalunan namin. Nakita ko kung paano siya humingi ng tawad sa babae pero sampal ang natanggap niya dahilan para tumalsik ang salamin niya at mabasag.

▪Hera's POV▪ (flashback)

Kitang kita ko kung paano nabasag ang salamin nung nerd, napailing ako at liningon ang aking reyna. Natigilan ako.
Napansin ko ang paglingon ng ilang tao sa loob ng grocery store sa direksyon namin , nangilabot ako sa hitsura ng aking reyna. Napakalamig ng kanyang mga mata mukhang ang malalamig na matang kanyang taglay ay hindi na kaya pang ikubli ng mga contact lense na suot niya. Naramdaman ko ang paglamig ng paligid, masama to.

Bigla na lang siyang tumalikod at dumiretso palabas ng store. Nilingon ko ang iilang tao na nasa loob din ng store at kanina pang nanonod sa eksena, natawa pa nga ako dahil parang anumang oras ay tatakbo na sila. tsk tsk kakaiba talaga ang reyna .

Tumayo na ako at sinundan ang reyna ko palabas dala dala ang freshmilk ko.

End of Hera's POV

"Ang lakas ng loob mong banggain ang girlfriend ko,nerd" maangas na sabat nung lalaking mukhang nakahithit ng katol. Kinuwelyuhan niya ang nerd at nagtawanan ang mga kasamahan ng magsyotang nakahithit ng katol nang makita nilang nangnginig at nakapikit na ang nerd na kinakawawa nila.

Akmang susuntukin sya nang mahawakan ko ang kamay nung lalaki.

"Sino ka naman!?" Galit na baling niya sa akin. Nabitawan niya si nerd guy dahil doon.

As Long as He is Mine (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon