Beginning of a long battle
▪Samantha Violet's POV▪
"Malapit na"
"Should I wake her up?"
"What if she woke up without her control?"
"That's too risky."
"Then we should wait."
"But it's time already."
"Stop panicking!"
"Yeah the whole plan defends on the Queen's control."
Ang ingay...I opened my eyes to see the three idiots debating. Hera is talking on the phone.
"Ano bang ingay yan?!" Nagulat silang tatlo at napamura.
"Fuck!"
"Shit!"
"Damn!"
Tinaasan ko sila ng kilay.
"Ang ingay niyo. Bakit ba?"
"Queen everything is ready." Hera informed me.
"Good. Get your gears and wait for my signals."
"Alam mo na ba ang plano, ate?" Lash asked.
"I have my plans. You do your plans while I do mine. Now go and get geared up." I shooed them away.
"Huh? But--"
"Lash...do you trust me?"
"Yes I do."
"Thank you."
Nag-umpisa na silang magbihis at maglagay ng mga armas sa mga bulsa ng suot nila.
"Hera, kamusta ang mga students? Makakalaban ko ba silang lahat?"
"About that Queen...I want to show you something."
"Okay." Nagbihis na rin ako at naghanda ng lahat ng magagamit ko.
Pagkatapos magbihis ay hinarap sa akin ni Hera ang monitor ng laptop niya. Madilim na pala sa labas.
Nag flash dito ang ibat ibang part ng Academy kung saan may mga nakatagong mag-aaral na handang makipaglaban. Marami din silang armas. May mga gumagamit ng bomba, may mga sniper, mga gun users, dagger users, a lot of operating spaces na may maraming hackers na kompleto sa mga gamit. Marami pa akong nakita pero hindi ko na pinansin dahil alam ko ang formation na ginagamit nila.
"This formation?" I looked at Hera.
"Yes Queen." She leaned on and typed something on the keyboard.
Base sa angle ay mula sa veranda mo ang video. Makikita sa video ang napakaraming estudyante na nakaluhod at nakatingin sa direksyon ng veranda.
"Sumusumpa kami ng katapatan sa kataas-taasang reyna." Sabay sabay nilang sigaw.
Napangiti ako. Damn! Those kids.
"And...that's what happened, my Queen"
"This is cool." I commented.
Dahil alam ko ang formation na ginimit nila, hindi ko na kailangan pang alamin ang bawat posisyon.
"Let them hear my voice." Utos ko kay Hera mabilis niya naman akong binigyan ng mouth piece at ear piece.
"Listen kids. I will fucking bring you back to life and torture if you fucking dared to die here." I heard cheers from them.
"Mabuhay ang Reigning Queen!!" Sabay sabay nilang sigaw. Tsk.
BINABASA MO ANG
As Long as He is Mine (Completed)
RomansaA story where the Queen is the one who's chasing her king. R-18