Chapter 4

85 5 0
                                    

The Missing Fiance

"Please don't stop chasing me"


I stopped breathing for a second and started analyzing what he said. Am I dreaming? Is this real? Inipon ko lahat ng natitirang lakas para lang sagutin siya.

"I won't" dalawang salita lang ang kaya kong ibigay sa kanya sa ngayon. Muling naglapat ang aming labi but this time he's the one who kissed me. Naghiwalay kami nang may ngiti sa aming mga labi. In the end I decided to
court him to the boy's dorm house before I go to my own room.

I am now lying in my bed, already changed to my pj's, staring at the ceiling.

"Please don't stop chasing me"

Damn! Hindi mawala sa isip ko ang sinabi ni Leon. Nagpagulo gulong ako sa higaan, nagtatatalon, nagsayaw sayaw, lahat ata ng kalikutan ay ginawa ko na.

*kriiinggg"

*booogsh!!*

"Aray!" Sigaw ko nang mahulog ako dahil bigla na lang tumunog ang cellphone ko. Kaasar. "Ansakit nun ah"
Inis kong kinuha ang cellphone at sinagot ang tumatawag ng hindi tinitingnan kung sino ito.

"What the hell do you need?! It's freaking 10:00 pm and you are fucking calling?!" Sigaw ko sa kabilang linya.

"Easy, Ate. Si Lashtrion to." Tiningnan ko pa ang screen para makasigurado sa sinabi niya.

"Yeah.. And what do you need?" Kalmado na ako habang hinihintay ang sagot niya.

"Bad news. Nalaman ko na nakipagkasundo sina mom at dad sa head ng Falcon Family para sa engagement mo kahit hindi nila nakikita ang magiging fiance mo at ganoon din ang Falcon Family sayo. May nakapagtala sa akin na limang taon pa lang kayong dalawa noon ng hindi sinasadyang magkita kayo at parehas kayong tinangkang dukutin ng mga kalaban ng bawat pamilya natin. Parehas napigilan ng dalawang pamilya ang pagkakadukot sa inyo."

"Pero dalawang araw pa lang ang nakakaraan ay binalikan nila ang fiance mo at nagtagumpay silang makuha siya. Nagkaroon ng digmaan sa pagitan ng mga mafia dahil sa pagkakadukot ng tagapagmana ng Falcon Mafia. Natalo ang mga kalaban pero hindi la rin nakikita ang tagapagmana kaya hanggang ngayon ay hindi pa nila kayo magawang maikasal dahil nawawala pa rin ang tagapagmana. Sa madaling salita, you are engage to the long lost heir of Falcon Mafia and Family."

Medyo nag hang pa ako dahil sa mga impormasyong natanggap ko. Kaya naman natagalan bago ako nakabalik sa reyalidad. Kung ganon pwede kong baguhin o bawiin ang kasunduan dahil sa kapabayaan nila na naging dahilan ng pagkakawala ng fiance ko. Kapag nabawi ko ang salita nina mom and dad makakasama ko na si Leon nang walang problema.

Dapat pagplanuhan ng mabuti ang mga kilos na gagawain.

"Salamat sa impormasyon, ako na ang bahala sa plano. Papadalhan na lang kita ng gagawin kung sakaling kailanganin kita. Oo nga pala bago ko makalimutan... Yung tungkol sa usapan niyo ni Johan Sa-----!" *ubo ubo* hindi ko natapos ang sasabihin nang bigla na lang siyang masamid .

"Ate, sorry may meeting pa kasi ako. Bye." "Ho--!" *toot toot toot* tsk! kahit kailan talaga. Dumapa ako sa kama and I dialed Hera's number. While, waiting for her response I shoved my face into the mattress.

"Yes, Queen." Nang marininig ko ang boses niya ay tumihaya na ulit ako.

"Lash gave me valuable informations about my engagemet."

"Did he say it's bad?"

"Yeah, but for me it's a good one." I said.

"That's cool."

As Long as He is Mine (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon