Chapter 20

49 3 0
                                    

The confession

▪Cyan's POV▪

Kinakabahan ako dahil hindi ko mabasa ang reaksyon ng gwapong prinsipe na nakaupo sa kandungan ko sa sinabi ko.

Ano mang oras ay pwede niya akong patayin. Handa na ako dahil kahit papaano ay nahalikan ko naman siya bago ako mamatay.

"Y-you what?" Sa wakas ay nagsalita rin siya.

"I like you--No scratch that.. I am inlove with my prince."

"This is crazy." He said but slightly laughing.

"Yeah my prince I am already crazy." I weakly smiled.

"Same here."

Nanlamig ako nang marinig ang tinig ng reyna. Hindi na ako nakahinga.

Agad na lumayo sa akin ang prinsipe, tumayo ako at lumuhod sa harap ng reyna.

"Q-queen"

Yumuko ako. Nararamdaman ko ang aura niya. Nakakatakot. Nakamamatay na aura.

"A-ate!" Tinig ng prinsipe.

"Lashtrion." Napakalamig ng tinig niya.

"Queen---!" No please not the prince.

"Shut up!" Sigaw niya at may kinuha sa bulsa niya. I'm dead. Alam kong maglalabas na siya ng kunai niya.

"Ate! Stop!" Sigaw ng prinsipe.

"Will you shut it Lash!" May inilabas siya sa bulsa niya.

Pumikit ako.






























"Here, find this person's information for me." Buhay pa ako! Nag-angat ako ng tingin sa reyna. May inabot siyang papel sa prinsipe bago lumingon sa akin.

"Cyan, stand up you idiot!" Mabilis akong tumayo. Nakatanggap ako ng malakas na batok mula sa kanya.

Ouch!

"Ate..you..." Yumakap sa kanya ang prinsipe

"You two took years just to confess and yes, ofcourse!! I know you, you stupid idiots! I am your sister and Queen! I know everything about you two." Bahagyang tumawa ang reyna.

She knows?! Fuck! So embarrassing!

"Queen..." I uttered. She looked at me, humiwalay na rin si Lash sa kanya.

"It's okay Cyan. Just take care of my brother. And yeah...don't worry about Hera...As her twin she knows you too well." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ng reyna.

My twin knows?! Waaahh! Ohfuckshit!!!

Nanghina ata ako, napaupo ako sa sahig.

"Can we...?" The prince asked the Queen.

"Yes! I don't mind." The Queen answered. The Queen winked at me . "I've gotta go boys.. You may continue what you were doing. Sorry for the disturbance."

"Queen!" "Ate!" Sabay pa kami ni prince na umalma.

Tinawanan lang kami ng reyna. "Ampupula niyo. Hahah bye~~" tuluyan ma siyang nakalabas.

What just happened? Did we just got permission? Fuck yeah!

Naiwan kaming dalawa ni Lash na parehong namumula.

"So...amh..what now?" He asked.

I don't know what to say to I just shrugged.

He looked at the paper the Queen gave him. "Shadow bullet huh?"

As Long as He is Mine (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon