Chương 15+16

2.9K 348 7
                                    

15.

Tối muộn hôm đó.

Công ty quản lý của Na Jaemin đăng thông báo chính thức về việc kết hôn của cựu Ảnh đế. Ném một mồi lửa ra ngoài, mọi tin đồn công kích xôn xao trên mạng đều bị thông báo chính thức đẩy lùi, dần dà chấm dứt.

Mặc kệ dư luận ra sao, dù là hắt nước bẩn, nghi ngờ hay thuyết âm mưu như thế nào, sự thật khách quan rằng Na Jaemin và Huang Renjun kết hôn vẫn cứ bày ra trước mắt.

Nghe nói Yao Ziman tức đến mức đập vỡ cốc ngay giữa ban ngày.

Nhưng những điều đó chẳng liên quan đến Na Jaemin.

Anh gấp gọn bộ quần áo cuối cùng thả vào vali, trước khi đóng nắp còn lén chèn thêm một cái gối ôm Moomin lên trên.

Khi gửi tin nhắn cho Huang Renjun còn nói văn vở là mang theo con tin, đề phòng Huang Renjun có ý đồ bất chính với căn nhà của anh.

Giám đốc Huang nhận giấy chứng nhận kết hôn xong bận rộn tối tăm mặt mày. Lúc này hoàn toàn không rảnh để nhìn điện thoại. Càng đừng nói trả lời tin nhắn.

Na Jaemin đợi một hồi, ấn tắt màn hình điện thoại, nhét vào túi. Vali được đóng nắp.

Đến khi mở mắt ra lần nữa, anh đã là thiếu niên X, là ác ma sinh ra giữa tuyết trắng mênh mông.

Một mốc lịch sử mới trong sự nghiệp diễn xuất của Na Jaemin.

*

"Xin chào, tôi là X."

Thiếu niên cong cong đôi mắt, vươn tay ra với nam chính. Tóc mái bằng rủ xuống giữa trán làm tăng thêm đôi phần cảm giác thiếu niên hiếm có. Trông vừa mềm mại vừa vô hại.

Huang Renjun ấn nút pause. Hình ảnh dừng lại tại khoảnh khắc Na Jaemin giương mắt lên.

Cậu tháo kính, day trán, trên bàn chất rải rác đủ các loại đồ, từ sổ ghi chép đến bánh donut mua ba ngày trước chưa ăn hết. Cà phê trong cốc sứ uống cạn chỉ còn lại một lớp mỏng dính dưới đáy.

Huang Renjun day huyệt thái dương đau nhức, bất giác mở khung chat với Na Jaemin.

Tin nhắn dừng ở một tuần trước. Na Jaemin nói cầm một cái gối ôm Moomin đi theo.

Còn cậu, mười hai tiếng sau mới trả lời: [Nhớ tốt với nó.]

Tin nhắn chuẩn bị gửi đi là sticker một con Moomin nằm sấp khóc bù lu bù loa.

Huang Renjun nhìn nó khóc cũng cảm giác chua xót khổ sở ngập lòng mình. Quả nhiên những sinh vật đáng yêu không hợp với khóc.

Cậu lục tìm sticker, đổi thành cái mặt cười xán lạn như hoa nở mùa xuân rồi gửi đi.

Nghĩ đi nghĩ lại cứ thấy kỳ kỳ, vài giây sau bèn ấn thu hồi tin nhắn.

Bởi thế tin nhắn của Na Jaemin gửi tới ngay theo sau. Một dấu chấm hỏi siêu đơn giản.

Thật ra cũng chẳng có gì. Huang Renjun nghĩ thầm.

Nhưng cậu không nén nổi nhen nhóm một ngọn lửa từ tận đáy lòng, bốc thẳng lên trời cao. Thế là cậu gõ bàn phím điện thoại như gõ đầu chuột. Mười ngón gõ phím như bay, bùm bùm bùm.

[NaJun | Dịch] Diễn giảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ