hai.

883 152 0
                                    

Thời sự tiếp tục đưa tin.

"Thi thể người phụ nữ hiện đã được đưa vào nhà xác. Do thi thể không còn nguyên vẹn nên việc khám nghiệm tử thi gặp nhiều khó khăn, nhất là phần khuôn mặt đã bị tổn thương dẫn đến biến dạng hoàn toàn, vì vậy việc xác minh danh tính nạn nhân vẫn chưa hoàn tất. Kết quả pháp y cho thấy nạn nhân đã tử vong từ 3-5 ngày, có nhiều vết bầm tím ở tay và cổ, nguyên nhân tử vong có thể do bị tấn công mạnh từ phía sau gáy và thiếu oxy."

Suy cho cùng đây vẫn chỉ là một vụ án bình thường như hàng trăm vụ án khác đang xảy ra mỗi ngày. Đều là nạn nhân bị sát hại, giấu xác, rồi hung thủ biến mất. Nhưng chỉ khác một điều, nạn nhân lần này có nhiều mối quan hệ mật thiết với người trong giới giải trí.

Chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, danh tính của thi thể nữ ở quốc lộ Y hôm ấy xuất hiện đầy ắp trên báo đài. Nạn nhân được biết là người đại diện của một nam thần tượng nổi tiếng.

Đáng lẽ mọi chuyện sẽ không được công bố sớm đến thế, nhưng cánh phóng viên hiện giờ đi săn tin chẳng khác nào thú săn mồi. Cư dân mạng điên cuồng phân tích xem người nổi tiếng vô tình bị nhắc tới là ai, các topic liên quan đến vụ án lần này cũng nhận được số lượng tương tác khủng.

Nhiều kẻ ngoi lên tự nhận mình là stalker bắt đầu ba hoa về những gì mình phát hiện được, đưa ra cho cộng đồng mạng vài chứng cớ mập mờ chẳng rõ thực hư.

Hai chiếc xe cảnh sát đỗ gọn gàng trước sảnh một khu chung cư cao cấp. Viên sĩ quan trẻ tay cầm tập hồ sơ, đứng trước cửa phòng 1009 nhấn chuông vài lần.

"Xin chào anh. Tôi đến từ sở cảnh sát thành phố. Anh có phải là Hwang Yunseong?"

"Đúng. Là tôi. Anh tìm đến đây hẳn cũng có chuyện...?"

Trước khi vị sĩ quan trẻ này nhấn chuông, Yunseong đang ôm Minhee vào lòng, cùng cậu xem một bộ phim của Pháp từ những năm 1940 của thế kỉ trước, như cách mà cả hai vẫn luôn dành thời gian bên nhau.

"Anh được cho là có liên quan đến một vụ mưu sát, xin mời anh đi theo chúng tôi về sở cảnh sát để tiến hành thẩm vấn." Sau khi nói xong, anh sĩ quan còn không quên trao cho Yunseong một nụ cười trấn an, nhưng nhìn thế nào trông cũng không giống đang trấn an lắm.

Mà cùng lúc đó, Kang Minhee cũng ra đến phòng khách, kịp nghe hết những lời cảnh sát vừa nói, cảm giác như tim mình bỗng hẫng đi vài nhịp. Nhưng trước khi cậu định chen ngang vào cuộc nói chuyện kia, thì Hwang Yunseong đã nhanh miệng trả lời.

"Được thôi. Nhưng phiền anh đợi tôi một chút, tôi cần phải thay quần áo."

"Anh nhanh lên đấy nhé, đừng hòng trốn thoát, tôi sẽ đứng ở đây đợi anh ra đấy."

Yunseong vẫn bình tĩnh như lúc đầu, nhanh chóng lướt qua người đang ngồi trên sofa, đi thẳng vào phòng ngủ mà không nói thêm lời nào. Còn Minhee một giây cũng chưa rời mắt khỏi viên sĩ quan. Đáng tiếc, người này không buồn nhìn lại cậu.

Kang Minhee chẳng bao giờ nghĩ đến việc có ngày cảnh sát lại mò tới nhà mình chứ không phải đám phóng viên phiền phức kia. Và rồi cậu lại mơ màng nhớ lại chuyện vài ngày trước khiến cho sống lưng chợt lạnh toát. Chính là sau khi bộ phim kia đóng máy, Yunseong từ chối lời mời đi du lịch cùng đoàn, thay vào đó đề nghị công ty cho mình về nhà riêng nghỉ ngơi một tuần. Rồi cuối cùng dành toàn bộ thời gian ấy cho Minhee, bù đắp khoảng thời gian hai người không gặp mặt.

Kang Minhee lúc đó ngồi ở bàn ăn nhìn bóng Yunseong đang rửa bát, không nhịn được tiến đến ôm anh từ phía sau. Đột nhiên Hwang Yunseong lại dừng tay, quay đầu nhìn Minhee, giọng nói nhẹ nhàng tràn đầy từ tính chợt trở nên van lơn.

"Dù có chuyện gì xảy ra, đừng bao giờ ngừng tin anh. Được không?"

Anh sĩ quan trẻ lại tiếp tục lật hồ sơ trong tay, tiếng lật giấy làm Minhee giật mình quay về với thực tại. Vụ án này có hai nghi phạm, một nghi phạm hiện đã ở đây, điểm đến tiếp theo chính là nhà nghi phạm còn lại, cũng không xa chỗ này lắm, anh sĩ quan khẽ huýt sáo, tiện đấy chứ.

"Anh có phải là Kang Minhee không?"

Anh sĩ quan bỗng nhiên e dè cất tiếng hỏi, cuối cùng nhận lại được một sự trả lời e dè khác, nhưng rất nhanh đã được sự bình tĩnh lấp đầy.

"Phải... tôi là Kang Minhee."

Viên sĩ quan hỏi xong dường như còn không tin vào mắt mình, cúi xuống nhìn hồ sơ rồi ngẩng lên nhìn Minhee mấy lần, sau khi xác nhận chắc chắn người ở đây với trong hồ sơ là cùng một người mới yên tâm lặp lại những gì vừa nãy đã nói với Hwang Yunseong.

"Anh Kang Minhee, anh được cho là có liên quan đến một vụ mưu sát, xin mời anh đi theo chúng tôi về sở cảnh sát để tiến hành thẩm vấn."

"Tôi?"

Hành động rung đùi chợt khựng lại giữa chừng. Kang Minhee nhìn viên sĩ quan trẻ đầy khó hiểu.

"Đúng là anh rồi. Anh có nằm trong hồ sơ của chúng tôi. Hiện giờ anh đã là nghi phạm, mong anh cùng chúng tôi phối hợp điều tra."

Dù hơi gượng gạo, nhưng Minhee vẫn nhún nhẹ vai đồng ý, cậu nhanh chóng vào phòng ngủ đứng bên Yunseong cùng thay quần áo, cùng chẳng nói lời nào, cùng chuẩn bị cho cuộc thẩm vấn đầu tiên.

Hwang Yunseong và Kang Minhee yêu nhau đã lâu. Nếu so sánh với những tình yêu khác trong giới giải trí xô bồ hỗn loạn, thì mối quan hệ này quả thật đáng trân trọng vô ngần, bởi chẳng mấy ai trong giới này yêu nhau được lâu đến thế.

Như bao cặp đôi lâu năm khác, Hwang Yunseong và Kang Minhee chẳng mấy khi trao nhau những lời đường mật ngọt ngào, cũng không bao giờ kể cho nhau nghe mình yêu người kia nhiều đến bao nhiêu. Có lẽ chìa khoá duy nhất nắm giữ lý do để mối quan hệ này tồn tại đến ngày hôm nay, chỉ có vỏn vẹn hai thứ là lòng tin và sự thấu hiểu sâu sắc mà cả hai dành cho nhau mà thôi.

Đúng thế, là lòng tin, và sự thấu hiểu, Minhee đã từng nói với cậu bạn thân Hyungjun của mình như vậy, vì ngoài ra cậu chẳng tìm được lý do nào khác đâu.

Song đề tù nhân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ