Song đề tù nhân vốn phức tạp, nan giải và khó thoát.
Ví dụ cho song đề tù nhân, chính là hai nghi phạm cùng bước vào phòng thẩm vấn. Nếu cả hai nghi phạm không nhận tội, họ sẽ có cơ hội trở về. Nếu một nghi phạm nhận tội nhưng nghi phạm còn lại thì không, người nhận tội sẽ phải chịu hình phạt gấp đôi. Lại nếu cả hai không tin tưởng đối phương và lựa chọn tự thú, họ sẽ chịu đúng hình phạt với tội lỗi của mình.
Nói ngắn gọn là, mỗi nghi phạm đều có ba sự lựa chọn như trên. Tuy nhiên, kết quả của mỗi lựa chọn đều dựa trên lựa chọn của người còn lại. Mà cả hai, đều sẽ không biết được sự lựa chọn của nhau.
—
Viên sĩ quan không ngờ mình chỉ tới một chỗ mà may mắn gặp được cả hai nghi phạm, vui vẻ đứng ở cửa huýt sáo, chờ đợi người nổi tiếng đi ra.
Vì đặc thù công việc nên cả Hwang Yunseong lẫn Kang Minhee mỗi lần ra ngoài đều biết cách ăn mặc tươm tất. Gọi là tươm tất nhưng cũng đủ khiến chàng sĩ quan trẻ tuổi kia bị loá mắt một phen, trong phút chốc bỗng cảm giác mình như một cậu fanboy đi gặp thần tượng, chứ không còn là cảnh sát bắt giữ nghi phạm về đồn nữa.
Cả hai đều bị tình nghi là đồng loã trong một vụ mưu sát, không có lý gì lại được sắp xếp ngồi chung xe. Khu chung cư xa trung tâm thành phố, hai chiếc xe cảnh sát chạy mãi mới tới nơi.
Quả thực đúng như những gì Kang Minhee đã tưởng tượng, dù việc này chưa kịp lên những kênh báo đài chính thức, thì số lượng phóng viên trực sẵn ở đây cũng đủ khiến cả cậu và Yunseong chìm nghỉm trong bản tin thời sự tối nay rồi.
Hwang Yunseong ngồi trên băng ghế ngoài phòng chờ thẩm vấn, yên lặng nhìn Minhee cũng đang ngồi chờ ở phía xa. Anh chưa kịp nói gì với cậu, cũng không có cơ hội để nói điều gì. Nội việc giao tiếp bằng ánh mắt hiện tại cũng trở nên thật khó khăn, và ngoài cách liên tục hướng về phía Minhee, Yunseong chẳng thể làm gì khác.
Thanh tra thẩm vấn đưa tới trước mắt Minhee bức ảnh của một người phụ nữ.
"Cậu biết đây là ai không?"
"Là người đại diện cũ của tôi."
"Cô ấy đã bị giết. Hung thủ đã cố phi tang thi thể bằng cách chôn ở gần quốc lộ Y, cũng là con đường dẫn đến căn biệt thự cậu mới mua nửa năm trước."
Ánh mắt Kang Minhee khẽ xao động. Cậu không ngờ được người phụ nữ bị sát hại xuất hiện trong bản tin muộn đêm ấy chính là người đại diện cũ của mình. Càng không ngờ mình lại xuất hiện ở đây với tư cách là nghi phạm của vụ án.
"Nạn nhân đã tử vong vào ngày 20/7, thời gian cụ thể là khoảng 10-11h đêm. Lúc đó cậu đang ở đâu?"
"Tôi ở nhà."
"Tức là căn biệt thự mà tôi vừa nhắc đến lúc nãy?"
"Đúng."
"Có ai là nhân chứng không?"
"Không có."
Minhee chợt rùng mình nhớ lại, âm thầm xâu chuỗi tất cả những gì mình có thể nhớ được với nhau. Có một đêm khi Yunseong trên đường tới chung cư gặp Minhee có gọi điện báo với cậu quốc lộ Y đang bị tắc, đồng thời bản tin muộn lúc đó cũng đưa tin trực tiếp về một thi thể nữ được tìm thấy tại quốc lộ Y. Nghĩa là...