Ally's Pov's
Nang makapasok kami ay pumunta agad kami sa counter at ibinigay ang key card na'min room 628 ako at room 630 si Mytha. Sumakay na kami sa elevator papuntang 2nd floor.
"Mytha, kinakabahan talaga ako eh"
"Ano na naman?" Halatang naiinis siya.
"Ang weird kasi, feel ko talaga eto yung paaralang---"
"Pwedeng pumatay?" Pagdudugtong niya sa sinabi ko.
Tumago-tango ako.
"Look, Sa ganda ng paaralan na to jusko naman Ally! Tsaka yung treatment ng tao sa'tin dito, Halatang mababait sila"
Huminto na kami ni Mytha dahil nasa Room 628 na kami.
"Sige na pumasok ka na. Napaparanoid ka lang" Sabi niya
"Okay!"
"Goodnight paranoid!"
"Mukha mo!" Sigaw ko at pumasok na sa kwarto.
Kumuha muna ako ng tubig sa mini fridge at inayos ko muna ang mga gamit ko at iniliagay sa cabinet bago isanampak ang Matawan ko sa kama. Sobrang napagod ako at walang pagalinlangang ipinikit ko ang mapupungay kong mga mata.
---
*Criiiiiiing criiiiing criiiiiing*
Inimulat ko ka agad ang aking mga mata at biglang napatayo sa kama ko. Kinapa-kapa ko ang aking katawan. "Thanks God, I'm still alive." Aayusin ko na sana ang higaan ko ng may nakita akong nagkalat na dugo sa bed sheet ko. Bigla akong napa-upo at nagsipatakan ang mga luha ko dahil sumagi sa isip ko ang family ko.
Biglang bumukas ang pinto.
"Goodmor--- What the heck! Ally Anong nangyari sayo?" Sabi ni Mytha at dali-daling lumapit sa'kin.
"Mytha pakisabi kila mommy at daddy na mahal na mahal ko sila at si Aryen" Gumaralgal na boses ko.
"Ulol! Ano bang pinagsasabi mo" Natatarantang sabi niya
"Wag kang mag-alala pag nasa langit na ako babantayan kita at sasabihin ko sa iyo kung sino ang killer" Humikbi na sabi ko.
"Anong killer pinagsasabi mo" Natataranta pa rin siya.
Pinakiramdaman ko ang sarili ko kung nasaksak ba ako ng killer o nabaril. Ilang segundo pa ay wala akong maramdamang hapdi o kirot.
"Mytha, kaluluwa nalang yata ako"
"Nauulol ka na naman ba!"
"Look!" Sabi ko at umisog ng kaunti para makita niya ang dugo.
"Tuleg ka! Meron ka yata ngayon. Di ba sabi mo first week kang dinadatnan!"
Shiiiiiit! Oo nga pala. Ang tangaaaaa ko! Waaaaaah nakakahiya kung ano-ano pa ang pinagsasabi ko! Damn it! Damn it!
Tinitigan ako ni Mytha bago umalingawngaw sa kwarto ko ang napakalakas niyang tawa.
"Wahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahah"
"Wag lang mag-alala pag nasa langit na ako babantayan kita at sasabihin ko sa iyo kung sino ang killer! Watdapak insan! Hahahahaha" Panggagaya niya habang nakahawak ang kamay niya sa tiyan at halos maluha-luha na siya sa pagtawa.
"Hahahaha si--sige na hahaha maligo ka na hahaha dahil male-late na tayo at kakalimutan ko na lang ang kabaliwan mo hahaha!" Patuloy parin siya sa malakas niyang tawa.
Sinamaan ko siya ng tingin at kinuha ko ang towel ko tsaka pumasok sa banyo. Nang makaligo na ako ay kahit anong lakas pa ng patak ng tubig galing sa shower ay naririnig ko pa rin ang pagtawa ni Mytha. Tss. Di ba siya maka move-on!
Lumabas na ako sa banyo na nakatakip ang towel sa katawan ko.
"Hoy, ito na uniform mo hahaha" Tumatawa pa rin ang loka.
"Di ba usong move-on sayo!" Naiinis kong sabi.
"Shunga! Sinong makakamove-on sa mga pinagsasabi mo! Daig mo pa ang baliw hahahaha!"
Di ko nalang siya pinansin at kinuha ang unipormeng hawak niya na nakabalot pa. Nang mabuksan ko ito ay namangha ako sa uniform ng fairquell, kulay gray siya at above the knee ang palda.
"In fairness, ang ganda ng uniform nila" Sambit ko.
"Kumain ka na ba?" Tanong ni Mytha.
"Hindi pa, ikaw?"
"Sabay nalang tayo" Sabi niya. Buti naka move-on na, pero panigurado aasarin pa rin ako neto mamaya.
Pumunta si Mytha sa may telephone at nag dial.
"Good morning din, Ah ganon po ba? Ah sige yung Set B nalang, Room 628, Thank you"
"Nagpa delivere na ako, tsaka yung bed sheet mo ipa laundry mo nalang yan, tsaka bili tayo ng bago sa mall"
"Okaaaaay" Sagot ko.
•Msjohanah•
BINABASA MO ANG
Teacher's Love
FanfictionSa skwelahan na aming pinasukan ay hindi pang karaniwan. Halos di na maka-graduate ang ilang estudyante dahil sa mga gurong kanilang pinapantasya. Dito mo mapapakinggan ang salitang.... PAG INLOVE KA, BAGSAK KA! Paano kaya mag mahal ang mga guro? Ma...