CHAPTER 5

11 1 0
                                    

Ally's Pov's

T.L.E time.

My specialization is CHS (Computer Hardware Services) papunta na ako ngayon ng ComLab mag-isa dahil Si Mytha ay Cookery.

"Waaait! Uhm hi" Sabi nung humabol sa'kin.

I look at her. She's pretty!

"Sorry if I'm feeling close to you, I just want to be your friend. Ally right?"

"How did you know my name?"

"We're classmate, Nakita kita kanina na nakikipagsagutan kay Sir Zirc"

"Sir Zirc?"

"Mmm, our handsome filipino teacher with cold personality"

"Ahh" Tumango-tango ako.

"Now, he is our t.l.e teacher"

"What?" Muntik akong masamid sa sinabi niya. Sana lang ay di niya ako makilala.

"By the way, I'm Divine, Divine Corpuz"

Sabay kaming pumasok sa ComLab at umupo sa dulo. Ilang minuto bago dumating ang teacher. Kinuha niya ang projector at ini-open.

"Morning class, just copy it. Because I don't have a class discussion today, because I have more important things to do. After done copying this, you can have your lunch" Sabi niya at umalis na. Kanina pa siya nagpapa-copy ah!

Imbes na magsulat ay tumayo ako at lumabas. Akala ko ay umalis na siya ngunit nakatayo lang siya sa labas at parang alam niya talagang lalabas din ako.

"Are you done?" Tanong niya agad sa'kin.

"Ahm uhmm.. No--not yet si-sir" Kinakahaban ako. Shit!

"Go back to your sit"

"Sunget" Bulong ko sabay talikod.

"Wait!" Pahabol niya.

"Yes sir?"

"You are the girl who shouted me, right?" Shit! Anong isasagot ko? Baka bigla nalang akong ibagsak nito!

"I'm sorry sir, I thought you're just a student" Nagpapa-cute na sabi ko. Madala ka sa ca-cutan ko sir huhu.

"Newbies?"

"Yes" Tumango-tango ako.

"Di mo ba binasa ang feedback ng university na'to"

"No" Umiling-iling ako.

"Obvious nga"

"Yes" Tumango-tango ako.

"You're damn childish!"

"No" Umiling-iling ako.

Sinamaan niya ako ng tingin at biglang umalis.

"Sir wait, I'm just kidding! Hey waaait" Sumunod ako sa kanya.

"Go back to the ComLab!" Sabi niya na hindi man lang humarap patuloy pa rin siya sa paglakad.

"Tinatamad akong magsulat" I pouted.

"Go back to the ComLab or else..."

"What? You'll kiss me?" Napakunot ang noo niya sa sinabi ko.

Lumapit siya ng lumapit sa'kin. Atras naman ako ng atras hanggang sa wala na akong maatrasan. Hinarang niya ang isa niyang kamay sa pader. Bigla siyang ngumisi at lumitaw ang malalim niyang dimple. Inilapit niya ang mukha niya sa akin.

"Or else.. I will fail you" Shit!

Natulak ko siya ng mahina dahil sa sinabi niya. At doon siya ngumisi ng malaki. Damn yoy Sir!

"Tititig ka nalang ba?"

"I'm not staring you!" I smirk.

"You're not just a childish and lazy, you are also a liar"

Inirapan ko siya at umalis na sa harapan niya. Wala na akong magawa kundi ang bumalik sa ComLab.

•Msjohanah•


Teacher's Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon