Chapter 8

7 1 0
                                    

Mytha's pov's

Maaga akong nagising at naligo na pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako ng uniform. Lumabas na ako sa dorm at papunta na ako sa dorm ni Ally doon nalang din ako kakain. Nang buksan ko ang pinto ay bumukas ito. Tsk! Di niya talaga ugaling mag-lock tapos tatanungin ka kung paano ka makapasok sa kwarto niya. Pagpasok ko ay nakabihis na rin siya.

"Hoy pa'no ka makapasok" See?

"Nakapasok ako dahil lock yung pinto mo" Di siya sumagot.

"Dito ka kakain?"

"Mmm, wait di pa ba napalitan yang bed sheet mo? Tanong ko dahil walang bed sheet ang kama niya.

"Paano mapapalitan e di naman tayo bumili?"

"Ay oo nga pala! Mamaya nalang pagkatapos ng klase"

Pumunta ako sa may telephone at nag order ng pagkain. Telephone ang gamut dito dahil walang signal ang cellphone.

Ilang minuto bago dumating ang delivery pagkatapos naming magbayad ay kumain na kami agad. Habang kumakain kami ni Ally ay napatitig ako sa kanya.

Maswerte ako dahil pinsan kita Ally kahit suplada, childish, makulit, maingay, maldita pero kahit ganon alam kong may itinatagong bait ka. Salamat dahil sumama ka sa akin sa university na'to kahit di sigurado ang buhay natin dito, sorry kung nagsinungaling ako sayo sana ay maintindihan mo at sana.... Sana walang magbago sa ugali mo.


--

Ally's Pov's

Ilang beses ko ng iwinagayway ang kamay ko sa mukha ni Mytha dahil para siya tanga na nakatitig sa mukha ko.

"Huy!" Sigaw ko sabay hampas sa lamesa.

"Ano ba!" Sigaw din niya sa akin.

"Ano bang nagyayari sayo?"

"Wala" Sabi niya at sumubo ulit. tss parang may mali.

"Hoy Mytha!"

"Ano na naman!"

"Baka bigla kang umamin na tomboy ka at may gusto ka sa akin" Seryusong sabi ko.

"Pakyu ka!" Hahahaha!

Pagkatapos naming kumain ay lumabas na kami at sumakay sa elevator papuntang baba. Pagkababa namin ay may naabutan pa kaming school bus pero pinili naming maglakad nalang dahil maaga pa naman. Nang makarating na kami sa school ay umakyat na kami sa room. Pagdating namin sa room ay wala pang teacher.

"Aaaallyy! Mythaaa!" Si divine.

"Oh bakit?" Sabi ko.

"Wala lang" Sabi niya sabay akbay sa amin ni Mytha.

"Anong meron?" Tanong ni Mytha kay divine.

"Sabi daw ng mga kaklase natin ay wala daw tayong klase sa dalwang subject" Sagot ni divine.

"Talaga, yeheeeey"

"Mmm"

"Tara sa mall!" Sabi ko

"Ano namang gagawin natin dun?" Sabi ni divine.

"May bibilhin ako"

"Anong bibilhin mo?"

"Basta! Wag ka ng maraming tanong sumama ka nalang"

Lumabas na kami ng room at On the way sa mall. Wusssshooo!

•Msjohanah•


Teacher's Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon