Chapter 14

537 24 0
                                    

The battle

◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇

"Bro tara na di na babalik si Natalia dito" inip na inip na sabi ni Andrei.

"Babalik siya let's just wait for another minutes" naghintay nga kami.

Maya maya nakarinig kami ng putok and I felt that the bullet is heading towards me kaya umiwas ako,and then nakipag laban na kami,I punched their faces and kick there you know what I kicked haha.

Hindi sila nauubos,hingal na hingal na ako,maya maya napaupo na ako sa sobrabg pagod pero di pa din sila ubos,buti na lang dumating si Andrew tsaka ng mga kaibigan namin,like sila ethan at tsaka yung bagong bestfriend ni leya si Leomard,hmm kapangalan ng hero sa ml haha.

So ayun sila na tumapos,nagkadaplis si Andrew and I think napilayan siya,tas si Leo naman ayun daplis din,tas si Ethan malala,tama ng bala sa tyan ,kaya dinala namin siya dun,and pinagamot na namin.

Pati na din sugat at pilay namin,maya maya ay nagtanong na ako sa kanila.

"Nga pala pano niyo nalaman na nakikipaglaban kami?" I asked them.

"May sinusundan kasi kaming tao then nakita ka namin na nakikipaglaban, tumatakbo nga yung babae, napatingin pa nga siya dito tas nakita namin malungkot mata niya nang mapatingin dito"

"Yung tao ba na yun eh babae na mahaba yung buhok tas medyo payat, maputi malaki ang alam niyo na? " tanong ni Andrei kaya binatukan ko siya apak manyak talaga ng lalaki na toh.

"Yap siya nga" sagot ni Kristian.

"Mukhang siya ang dahilan kung pano ka nila sinugod ng walang kasama ahh" sabi ni Kristian

"Mukha nga, kasi nga dahil sa lungkot ng mata niya nung makita ka niyang nakikipag away tas may halong pagsisisi " gatong naman ni Andrei

Hanggang sa nainis na ako dahil sa mga sinasabi nila, I don't  want to believe them because I know her, I know that she wouldn't do that, kasi sabi niya sa akin na di niya ako hahayaang mapahamak pero why?.

Tas umalis na ako at umuwi syempre hinila ko na si Andrei, after ng ilang minuto nakadatong na din kami.

"What happened twiny??" she asked me

"Wala naman twiny" sagot ko naman

"Don't lie to me twiny,may sugat ka dyan sa tabi ng labi mo tapos si drei may pasa sa tabi din ng labi niya" she said seriously.

"Hays napabakbak kami,biglang sumugod yung mga natalo natin sa underground,ang dami nga nila eh,buti na lang dumating sila Andrew kaya natulungan nila kami" fuck twing naalala ko yung sinabi nila di ko kaiwasang malungkot pero alam ko naman na di niya gagawin yun eh.

"Those assholes they can't accept that they already lost " then she smirked.

"I know that smirk twiny wag mo ng gawin ang binabalak mo baka mas lumala pa"

"Twiny you know that I hated it right?"

"Yes but--" pinigilan niya ako sa pagsasalita

"Anyways how does my baby , do my baby have injury or wound somehow?" Tas napangiti ako

Hay nako twiny masyado ka ng nafafall diyan

Kaya inirapan nanlang niya kami, kasi pati uung dalawangbkambal nakangiti haha

"See it for youself tomorrow" then I walked away.

bago man ako makaayat sa taas maybsinabi ako kay leya

"And leya,Ethan got shot by those assholes " haha narinig ko silang nag uusap

Wala pa lang pake ahh , pero kung magstutter ,nako leya.

Amber's POV

andito kami ngayon sa classroom and I'm waiting for him to come.

Maya maya nakita ko na siya and I almost forgot kung ano gagawin  ko sa kanya,lumapit ako sa kanya at tiningnan ko siya simula ulo hanggang paa.

And hinawakan ki dalawa niyang braso at napaaray siya kaya tiningnan ko and boom may sugat siya dun tas hinawakan ko mukha niya pero iniwas niya at pinunasan ko mukha niya and then lumabas ang pasa.

Kaya hinila ko siya dahil sobrang gigil ko pero napaaray siya lalo.

Then dinala ko siya sa clinic and sabi ng doctor napilay siya at may daplis ng kung ano sa braso niya.

Now that my baby is hurt let me do the same to them pero bat feeling ko mas maganda kung patay na silang lahat?,hmm mukhang magandang idea yun ah.

Natapos ang treatment niya pero di ko pa din siya pinapansin I'm mad right now I just want to kill.

"Baby pansinin mo na ako please oh,sorry na baby" he said with his manly voice tangena its so hard to resist but I manage not to  notice him.

"Baby nga pala may pupuntahan ako mamaya kasama girlbestfriend ko" he said kaya kaagad akong napatingin sa kanya.

"Girl bestfriend?" Alam ko wala siya nun.

"Yes mamayang 8 sa park" sabi niya na nakangiti.

"Ah okay enjoy" cold na sabi ko.

Dapat di sa kanya ako cold eh,he did nothing wrong but he's the one who's suffering,sorry baby kailangan ko lang silang tapusin.

Kasi pag di ako naging cold sayo vaka sayo ko mailabas.

Natapos amg araw na di ko siya pinapansin,then I make a move,susugurin ko sila.

Andito na ako sa hide out nila,naiinis pa din ako,whil I'm here i saw someone sneaking towards them and seryoso kilala ko yung figure na yun.

What is she doing here?,nagtago ako,then pinanonood ko siya makipaglaban.

Ng mukhang matatalo na siya tsaka ako lumabas sa tinataguan ko at sinugod sila silently,sinapak ko yung isa,binalian ko ng buto ang leeg ng isa,then I jumped on someone and stab him on his chest using my favorite dagger,that leya only knows.

Siya lang ang nakakaalam na gumawa ako ng dagger with my own hands and I'm telling you it's not that easy to make a dagger just by yourself.

So after ng isa yung isa naman sinipa ko,after kong sipain pinulot ko yung baril sa sahig at vinaril ko sa kanya,when I felt that something's comming I immediately dodge oww it's a dagger,my favorite one.

Kinuha ko lahat ng dagger sa bewang ko at pinagbabato sa kanila,may tumamang bala sa akin sa bandang tyan,pero hindi yun hadlang para labanan ko sila I manage to kill them all using my daggers that I made.

"Besty come on let's go " I said tas  binuhat ko siya kasi madami siyang tama ng bala.

After namin makalabas binaba ko muna siya sa malayo sa hide out tas lumapit ako at binato ko ng bomba which I made again haha then I run as fast as I can ,after 3 second it went KABOOOM .

Tas umuwi na kami,si besty hinatid ng driver namin sa underground kaya pwede namin iwan kotse niya.

Sa hide out muna kami magpapalipas,then some of our members saw us then they immediately come to us and fix our wounds.

I check the time and it's already 7:40 shet no!!,tumakbo ako ng mabilis papunta sa kotse ko at pinuntahan sila Andrew.

Di na ako nagabala pang magpalit ng damit kasi nga sa hideout lang kami.

After non nakarating ako sa park and I saw nothing,havang hinahanap ko sila may nagtakip ng mga mata ko At bibig ko,I can't breathe,and I try to escape but this man yeah man kasi amoy siyang lalaki is stronger than me what the hell?!!.



She's The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon