Chapter 8: Embarrassing

1.4K 62 0
                                    


JESS

Ya'll It's Friday!! Which means, wala ng pasok bukas!! Yung ibang courses nga lang. Hahahaha. kawawa merong pasok sa weekend.

Well kakatapos lang nang class namin, then Im here walking alone back to my dorm. Hindi ko nakasabay si Mark, dahil sa basketball try/out. And, Yes, were good friends na ni Mark.

Gusto ko ng bumalik ng Dorm at makita si BRENT! You know basketball thing. Gusto ko siyang sumali doon, gusto ko mapanood ang bestfriend ko naglalaro ng basketball ng Live! That's why Im here, front of our dorm.

Kinuha ko yung susi para pumasok, but biglang bumukas ang pintuan. "What? Bat 'di nila sinarado itong pinto?" I whispered to myself. Then i go inside, tutal bukas naman ang pinto. Bakit 'di nila sinarado yung pinto?! Paano nalang kapag may pumasok na magnanakaw!

Oh shet! double shet! Triple shet! Ang kalat dito! Baka may magnanakaw nga dito sa loob. OMG! Ahhhh!

Iniharap ko ang bag ko, ready for attack the Thief! Humanda siya! Ipapakita ko sa kanya ang brutal side ko.

When I finished checking the kitchen, dining at sa sala, ay nandito naman ako sa harap ng Bedroom. Dinahan-dahan ko buksan ang pinto, then I saw a back of someone. Someone that not familiar on my beautiful and gorgeous eyes. And his laughing! laughing like an evil, Damn this guy! who is he?! Kailangan ko na tumawag ng securit-—!

"Why are you here?!" OmyGod! The Thief guy, tinanong niya ako ng pasigaw!

"Sino yan?" Tanong nung kasama niya. Hindi ko makita ang mga mukha nila dahil nakatalikod ako. Argghhhh im dead!!

"Magnanakaw!!" Sigaw nung lalaking Thief na tumatawa kanina. What is he talking about?! Ako pa ang naging magnanakaw!

Humarap ako sa kanila at tinaasan ng kilay. "Excuse me! Kayo kaya ang tresspassing dito! You and your evil companion, are the magnanakaw here!" Taglish kong sabi. Arte ko lang noh! Makapaginarte pa kaya ako kung kidnappin nila ako at ibenta ang organs ko! Oh Sh*t, No! Stop thinking about that Jess. May CCTV, kung mawala man ako makikita nila kung sino yung magnanakaw——Wait, how did they get inside? And where's my dormmates, Anyway?!

"Wahahaha!" Oh no, that evil laugh again! Please, help me lord this cant be! Wala na ang mga kaibigan ko, kinuha na sila ng mga lalaking ito! "Anong tresspassing? Are you referring to yourself?" sabay tumawa nanaman ulit yong leader nila. What is his problem? Di niya ba alam na dito ang dorm nung mga pinaslang niya. How could he!

"Kung hindi pa kayo aalis dito! Tatawag ako ng security!" sigaw ko na may inis at takot.

"Woah! Woah! Woah! Excuse me, pero ikaw ang tresspassing dito." sabi nung lalaking nasa likod nung leader ng kidnappers. Ano bang sinasabi niya? Dorm namin toh! Pero napansin ko parang may nagbago dito, siguro dahil yon sa kalat. But I dont care! nasaan ang mga ka-dormmates ko?!

"Excuse me! for the second time. Hindi ako tresspassing! for your informations.. This is my dorm! dorm number 53! Ok! Dorm 53!" sigaw ko pang sabi. Ano bang sinasabi nila? Duhhh! As if maniniwala ako sa kanila.

"So your not belong here, because this is dorm 56." napatingin naman ako sa nagsalita mula sa likod ko. Nanlaki ang mata ko nung makita ko siya, SI HANDSOME ANGEL!!! OMG IS HE BELONG WITH THEM?! KIDNAPPER RIN SIYA? But nagtaka naman ako sa sinabi niya, Dorm 56?

"What are you talking about? This is my dorm." I said with a confusing look.

"So ka roommate kita! Nasaan na ba gamit mo?" Tanong saakin ni Handsome Angel with a unidentified smile. Di ko matukoy kung smirk yun o genuine o ngiting pusa. Ewan! di ko rin alam, pati pinagsasabi ko di ko narin alam. I took my atension on him with a serious look.

Guys Do Fall In Love With Gays Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon