Chapter 6~ Cinema

22 3 0
                                    

Present..

Di na gaanong karami ang tao nung pumunta kami sa sinehan. Tuwing manunuod kasi kami laging Second Week or Third Week na ipapalabas. Mas maganda 'yun para konti na lang yung mga manunuod. Hindi masyadong maingay.. kasi ako lang ang may karapatan mag-ingay! Hihi.

Eh parang mamaya pa kami makakapasok dahil may hinihintay pa kami.. actually katext ko sila.

From: SJBCK_Jhency (singit muna si ate jhen, part din naman talaga siya eh.)

Malapit na kami.

Ang haba kasi ng pila dito sa bilihan ng popcorn eh.

Pinabili kasi namin sila ni Sonson. Habang kami ni Kate ang pumila papasok na nang sinehan.

At sa wakas, dumating na sila.

"Pasok na!"- ako

Oh guys, ngayong busy na akong manonood, iki-kwento ko na lang sa inyo yung mga katangian ng mga bruhang 'to. Sa totoo nyan apat kaming magbabarkada. Kaso yung isa na pariwala. How sad? Kulang na kami.

Una kong pakikilala si Ate jhen, kaya ate jhen kase mas matanda sya, she's 23 yrs old. Kaya namin siya naging friend because she lives in our house bilang katulong. Kamag-anak din naman namin siya. Yung babaing yun? Masyadong pikunin. Pero 'wag ka, sya rin yung palagi kong kasama kapag bibili ng kung ano-ano 'pag wala si Kate.

Next naman, syempre isa sa mga palagi kong kaharutan pag dating sa kalokohan. Si Sonson, since birth na kami magkakilala no'n. 17 yrs old na siya. 1 yr lang ang gap namin sa kanya ni Kate. She's my stress reliever. Isa pa tong lagi kong ka-join first sa pagkain lalo na sa mcdo fries! Owmay, nag-cu-crave na naman ako. :3 Ito yung babaeng kahit may boyfriend, hindi pa rin kami nakakalimutan. Yung iba kasi dyan yung dalawa hay nako. Nevermind.

Last but not the least, yung babaeng lagi kong kasama at minsan na -- err scratch that, lagi pala kaming napagkakamalang mag kapatid or sabihin na nating magkambal. Sabi kasi nila mas magkamukha pa daw kami. Pero mas maganda ako aminado ako dun (wews? Birthday eh sige lang) Si Kate, since birth din kami nito. Kami yung pinaka magbest of best of friends. Yay! Kaya naging magkamukha na kami eh. Lagi kasi kaming magkasama, ngayon lang college ang di na masyado. Pano busy at magkaiba na kami ng school. Baliw 'to minsan, parang everyday na yata? Haha joke. Sya lang yung lagi kong napagkkwentuhan tungkol kay Daniel silang dalawa ni Sonson. Ngayon nga nagkakaaway na kami pano kasi JaDine sya ako KathNiel. Yung sinasabi nilang magkamukha daw? Haha parang kami nga daw yun eh. Lols. Buti pa si Sonson kay Dominique lang eh, hayaan na natin sya dun masaya na sya.

Back to reality..

**

[KATE'S POV]

(Akala mo ikaw lang? Syempre ako din)

Hey gals. Dito kami ngayon sa Sinehan, nanunood kami ng She's Dating the Gangster.

At actually katabi ko po yung amazona kong bebebestfriend, sino pa ba? Edi si Sofey. Jusko hindi po ako makapanuod ng maayos sa kanya. Lalo na kapag darating na sa part na nasa bundok na si Athena at Kenji. Kaloka halos maging punching bag na yung braso ko at unti-unti ng nagsisi kalasan lahat ng strands ng hair ko.

Kakalbuhin na yata ako eh. Sagwa lang. -_-

Eto pa, yung part din na nagkita na yung old Kenji and old Athena yung parang matetegi na si Athena, grabe 'tong babaita na 'to. Walang dalang pamunas. Kaya 'yun share kami sa towel na dala ko. Sya sa side at ako sa kabila. Mukha kaming Tanga. Ha-ha-ha. Di sya prepared eh. :3 Baliw lang.

Pero infairness, maganda yung palabas. Sulit. Nakakaiyak na nakakatawa na nakakainlove. :)

Ahmm, kaya ako ngayon ang nagsasalita sa inyo dahil gusto ko lang ipamahagi sa inyo yung mga ugali nitong bruha kong bebebebest of best friends ko. Wala kasi ako makadaldalan eh at wala rin akong maitopic, kaya siya na lang. (Hehez, palusoot!)

Si Sofey? Kulay Violet 'yan. Haha i mean favorite nya yun. Hyper pa sa hyper. Bipolar. (Di mo alam yun!) Mahiyain, baliw 'yan eh kapag nahihiya ako yung lagi nyang panangga! Kaloka. Mabait *ehem* hahaha. Maraming beses na nga ako nyan nailibre eh, kaya nga loves na loves ko 'yan!

Kahit nung kinder kami, inupuan nya yung likod ko habang ako nakadapa sa sahig at nagsusulat. Hindi ko nga alam kung anong pumasok sa utak nya nun eh. Hahahaha May pagka baliw este BALIW na pala talaga sya. Hehez.

Marami na rin kami nyang pinagdaanan, simula kinder hanggang h.s magkasama kami nyan. Ngayong college lang talaga ang hindi. Wala kasi aketch badget pang tuition kaya ganun. Pero kahit ganun, di naman namin kinakalimutan ang isa't isa. (Ayiiiiie ang cheyzeeeeyy ko naa! Baka maiyak ka na nyan) Mahal na mahal ko 'yun. Kami nga yung pinaka mas close sa lahat ng mga magpipinsan sa min eh. In short Kambal kami kung titignan. Hihi.

Sya rin pala yung tipo ng babae na kung titignan mo eh mahinhin. Totoo 'yun ha? Nung high school ko lang sya nakitang nagkacrush. 4th year pa. Haha. Ang alam ko lang kasi yung babaeng 'to eh patay na patay lang naman ho kay Danilo. Haha kaya nga hindi mo aakalaing magkakacrush sya sa isang 3rd year student (4th year kami non nga!) na si Erhson. Ayiiiiieeeeee! (Wah! Sabi ko naman sayo be ready na lang sa mga ibubuking ko eh. Haha) Uy 'wag kayo maingay ha? Sa atin atin lang 'yun huh? Ssshh lang. Haha. Patay ako dun. XD

Kahit ano pa man siya thankful pa din kasi ako na naging part sya nang buhay ko. Ayyiiiiie. Lalala. Alam nya naman na kahit anong mangyari, kahit anong problema pa ang dumating lagi nya lang tatandaan na nandito lang ako. Lab na labs ko 'yan. Mwah!

-------------------

Segweeeeeey si atis. Hahahahaha! Labyu girl. ❤

Chapter 7 coming.....

Addicted To Him❤ (Dedicated)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon