Nine

652 8 4
                                    

"Chelle-"

"Alam mo naman ang dahilan kung bakit din ako umalis hindi ba?"walang emosyong nakatingin si Chelle sakin

"You betray me once,Eila.And now,you're betraying me again"

Walang imik akong nakakapit ng mahigpit sa bedsheet.

"Oo!Mahal ko siya!"bulyaw ko sa kaniya habang pinapakawalan ko ang mga luha sa mata ko.

"Pero hindi ibig sabihin nun ay pinagtaraksilan kita!Malay ko ba na siya ang sinasabi mog lalaki na natitipuhan mo?!Kakabalik mo nga lang galing sa inyo eh!"

Oo,magmukha nang kontrabida sa harap niya pero hindi ko na kaya ang mga salitang lumalabas sa bunganga niya.

Naalala ko noong nakraang mga araw na humiling sakin si Chelle na lumayo kay Liam kasi gusto niya ito.Bukod sa nagseselos ako ay pakiramdam ko hindi naman ako kailangan ni Liam...isa si Chelle sa rason ko kung bakit ko iniiwasan si Liam.

"Eila,why do you care so much for Chelle?She's a bullshit woman.I know i'm way too far from using you but you know my reason for all of this,aren't you?"

Hinding hindi mawawala sa akin ang mga nakaraang hindi ko alam kung pinagsisihan ko o hindi.I didn't betray her at once,she's just to foolish and arrogant.Hindi ko kasalanang ako ang ginamit ni Edward;ang previous boyfriend niya para saktan siya.I was also felt a sympathy to Edward...Edward was one of the victim of Chelle's dolls.Noong mga panahong pinaglaruan niya si Edward dahil sa mataba ito noon,now Edward came back to take his revenge.In order for him to accomplish his objectives,he used me as the one so called"kabit"sa relasyon nilang dalawa.But that doesn't change the fact na pinagtaksilan ko siya.

Yes,I betray her once but my main objectives there is for her to taste her own mistakes.That's all.

"Eila...my feelings for Liam is damn serious!"halos mabasag na ang boses nito sa pagsigaw

"And i'm not lying either"boring kong sagot sa kaniya.

"Stop your selfishness,Eila!Inagaw mo na nga si Edward,pati ba naman si Liam?!You're unforgivable!"sigaw ni Chelle sakin saka niya ako nakatanggap ng malutong na sampal sa kanang mukha ko

"Siguro nasawa kana kay Edward kaya si Liam naman ngayon,noh?"bago pa nito akong bigyan ng sampal ay hinwakan ko na ang braso nito.

"Kahit sabihin ko sayo ang totoong istorya mukhang hindi ka rin makikinig.You're the one whose selfish here,Chelle!"sigaw ko sa kaniya

Napaatras si Chelle sa tugon ko.Mukhang naapektado ito sa pinagsasasabi ko.

Tama.Sawa na akong magtago at tumakbo.Ngayon na napatunayan kong totoo ang feelings ko kay Liam hindi ko na siya papakawalan.Kahit iwan pa ako ni Liam sa huli kapag nalaman niya ang totoo tungkol sakin.

"Fine.If this the battle you want then be it,Eila"matalim ang tingin niya sakin,ni hindi nito nagawang pumikit.At ganun rin ako.

"But before that,let me give you a friendly goodbye"agad niya akong sinampal sa kaliwang parte ng mukha ko.She grinned.

At nang ako naman ang babawi ng sampal ay-

"Chelle."napatigil kaming dalawa nang marinig namin ang boses ni Liam

Agad ngumiti si Chelle.Hypokrita

"Liam gusto ko sanang imbitahan ka mag dinner tonight"

"Chelle,leave."

"Eh?"

"I said leave."ngayon ko lang nakita itong side ni Liam.Parati kasi siyang masayahin at parang walang masamang ugali.Maliban lang sa pagiging pervert.

"I've heard enough,Chelle.Umuwi kana bago pa magbago ang isip ko na patayin ka"

Did I just heard it right?

Liam?papatayin si Chelle?

"Liam!I-I-hindi totoo yun!Let me explain!"

"Huwag moko gawing tanga Chelle"pigil kamao si Liam.I can see his fist...pinipigilan niya ang galit niya

"I said LEAVE!"Napatalbog si Chelle sa gulat nang sumigaw si Liam ganun din ang pagka-kaba ko.

Saglit kong pinagmasdan ang mukha ni Liam.

Liam...ito ba ang ibang side mo na ayaw makita nang iba?Kahit sakin?Takot kabang katakutan ka nang iba?Pero...wala akong nararamdamang takot sayo...

Nagsimula nang maglakad papalayo sa gawi namin si Chelle.

"Get lost,b*tch"huling sabi ni Liam kay Chelle

"Li-liam..."hindi ako takot pero bakit nanginginig ang boses ko?Crap

Lumingon ito sakin saka nagaalangang ngumiti.Napapakamot pa ito sa batok nito.

"Eila...just...forget what just happened a while ago"

"You've said...'I've heard enough' kanina Liam...ibig sabihin ba nun"namumula ako.Saka nalang nagsink in sa utak ko yung sinabi ni Liam kanina.

Shit namn oh,wala pa sa lugar yung sinabi ko sa kaniya!NAKAKAHIYAAAAAA!

Tinago ko ang mukha ko dahil sobrang namumula ito gamit ang mga palad ko.Alam kong nakangiti ito habang tinitignan ako.

"Please,huwag moko tignan okay?"nahihiya kong sabi

Bahagya kong sumilip sa palad ko at tinanaw siya at nakatingin parin ito sakin pero...iba ang ngiti na gamit gamit niya ngayon.

"Ano ba?!Pinagtatawanan mo ba ako huh?!Sabing huwag moko tignan eh!"sigaw ko sabay bato ko sa kaniya nang unan.

"Di ko maiwasan,ang cute mo kasi eh"nakangiti nitong tugon

"Ang sabihin mo gustong gusto mong makita angmukha ko na nahihiya!"saka talikod ko sa kaniya.

"Eila"nagiba ang boses niya.

Lumipat siya nang pwesto para magkaharap kami.Little by little...closer by closer...He kissed me.But now it's different.I can feel the passion and love around his kiss.And I kinda like it.

My Liam...if only...

End of chapter nine
Aug.18,2019

-

Hi mga Mooshieesss sorry ngayon lang nakaupdate si tandang Anoonie niyo hehe hope you like this new chapter

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 24, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Badly Inlove with Ms.AntipathyWhere stories live. Discover now