#Please Vote and Follow me on my Account💋
Una akong nagising kaya naisipan kong magluto ng soup tutal lasing pa 'tong kasama ko -_-
Hindi naman ako ganun ka heartless para pabayaan siya dahil lang sa nagselos ako. Kainis naman eh! Nagiging echosera ang brain cells ko dahil gusto kong malaman kung sino si Meg.
Arlo's POV
Sumakit ang ulo ko pagkagising na pagkagising ko. Damn hangover! But it's worth it tho. Sam didn't get to drink a single drop.
Speaking of Sam, 'asan na kaya ang babaeng yun? I look at the space beside me and she's not there. I wonder how I got into my room. Did she carry me? And took care of me?
Naligo nalang ako at nagbihis para mawala ang amoy ng alak. I stink!
Naabutan ko si Sam sa kitchen na may niluluto. I thought she can't cook.
She looks gorgeous even from behind. I can't take my eyes off her. The way she stirs the soup. The way she chops the ingredients and the way her eyebrows crease in confuse.
Damn! This is mad.
I suddenly have this urge of hugging her from behind which I did.
Sam's POV
Busy ako sa pagluluto para maging maayos ang lasa ng pagkain. Baka ito pang pagkain ko ang maging early cause of death ni Arlo.
Busy ako sa pagta-taste test ng niluluto ko ng bigla nalang na may yumakap sa'kin. I jolted and my eyes widen.
"Good Morning" that familiar husky voice and that soothing smell. Sht! Feel na feel ko ang pag-init ng aking mga pisnge!! Kyaaaaah!
"G-good morning" kinakabahan kong sabi
"You look tense" commento ni Arlo ng hinead to foot niya ako.
Leshe! Sino ba naman ang hindi mate-tense kung ang lalaking crush- i mean kung may lalaking bigla nalang yayakap sa'yo! Kayo guys ha ang issuer niyo.. wala akong feelings sa damuho na yan ha.. NEVER! Hmp!
"No i don't" depensa ko
He just shrugged and sit on the counter. "Sarapan mo ha" tukso niya and wink at me
Inirapan ko nalang siya at inayos ang pagluluto. Kinalaunan, naluto na rin ito so we prepare the plates. We sit right across each other.
"Hmm.. the soup tastes okay" komento niya. Okay?! Eh naka ilang kuha na siya eh. Malapit na nga niyang maubos.
"Yeah right" sarkastiko kong tugon
He chuckled "Do you have plans for today?" He asked habang sinalinan ako ng tubig
I drink the water and replied "Wala naman. Just going to drink coffee sa paborito kong café"
"I can make a good coffee. May expresso machine ka ba?" sabi niya
"Hindi ako nagtanong" pabulong kong sabi na hindi nakatakas sa pandinig niya
"May sinasabi ka Sam?"
"Wala"
After breakfast, siya na ang nag-volunteer maghugas. Wow! May conscience pala ang hinayupak. Nagpumilit pa siya. Syempre hindi ako pumayag. Baka mabasag niya lahat ng plates at baso. Tsaka, he's still having a hangover. Buti nga sa kanya.
To my dismay, sumama siya sa Coffee Grind. Gusto raw niya matikman ang kape nila dun.
"Are you not interested in Starbucks?" Bigla niyang tanong habang nagmamaneho siya. Papunta na kami sa Coffe Grind
"I tasted their coffee. Masarap naman. My taste bud just prefer the coffee in Coffee Grind" sagot ko
Pagdating namin dun agad akong sinalubong ni Link.
"Sam!" He exclaimed
Yinakap niya kaagad ako ng sobrang higpit. "Ang tagal mo ng hindi nakadalaw" komento niya
I gestured my eyes towards my side making him look at Arlo. His mouth formed an 'o'.
Link smiled at him at nag-abot ng kamay "Hi. I'm Lincoln Smith. You can call me Link for short"
Masama ang tingin ni Arlo kay Link at madilim na rin ang mukha nito. Ano na namang problema niya? Kanina eh okay pa naman siya. Tsk! Bipolar.
Kalaunan, inabot rin ni Arlo ang kanyang kamay. "Arlo. Boyfriend ni Sam. I'm warning you. Don't touch her" banta niya
W
T
HLaglag panga kaming dalawa ni Link. Wow! May boyfriend pala ako. Hindi ako na-inform. Kahiya naman sa kanya.
~~~
Sorry po for the very short chapter pero ang tagal ng update🥺 I'm gonna make this a short story kaya tatapusin ko na 'to kaagad as soon as possibe. Byers😘
BINABASA MO ANG
The Guy Next Door
RomanceSamantha Bliss Cordova is single for a long time. She's too bitter for love. She despises those cheesy interactions especially during Valentines Season which is her most hated season. Then Arlo Saavedra came into her life. He's a known playboy and S...