Eya's POV:
Nagising ako ng maaga kinabukasan kaya minabuti ko na lang na mag jogging sa subdivision. I am wearing my usual attire when I am going to have my jogging.
#JOGGING ATTIRE:Lumabas na ako sa bahay tapos nakinig ako ng music sa phone ko then nag start na ako mag jog. I decided to have 2-3 rounds sa subdivision. Kasi ang tagal ko ng hindi ginagawa to since I started studying sa US. I was always busy their kasi naman parating my photo shoot mabuti pa dito sa pinas minsan lang mga once or twice in a month lang. Kung wala naman akong photo shoot passed 2-3 months isa lang ang ibig sabihin non. May shooting ako ibig sabihin mag dadramadramahan na naman ang peg natin neto hahaha.
After kong mag jogging sa subdivision for about 3 rounds ay bumalik na ako sa bahay. Pagpasok ko sa loob nakita ko na sila kuya at ate na kumakain na kaya umupo nalang din ako para kumain.
"Oh Eya, ang aga mo ata? "Tanong ni ate Bell.
"Hmm... Nakatulog ka ba ng maayos? Baka kasi pinilit mo lang gumising ng maaga para lang mag jogging? "Sabi naman ni kuya.
"Wag mong sabihin na nagpuyat ka lang para mag jog? "Sabi naman ni ate Ell.
Awh... Ang sweet at caring naman ng mga kapatid ko natouch na talaga ako hahaha.
"Sweet niyo naman! Hmm... Hindi ah! Nagising lang talaga ako ng maaga kasi nauna naman akong umuwi at natulog sa inyo no! "Sabi ko kina ate at kuya.
"That's good then. "Sabi ni kuya na napahinto naman kami.
"Naks kuya! Minsan ka lang mag English ah! " Sabi ko kay kuya na ikinatawa naman nina ate si kuya naman ay ang sama ng tingin.
Pake ko ba kung nasama ang tingin niya sa akin eh sanay naman ako kung ibang tao siguro to kanina pa nag collapse dito eh nakakapatay kaya ang tingin ni kuya kapag wala sa mood.
"Hahaha... Oo nga no! "Halos sabay na sabi nina ate.
"Parang ang saya naman ata ng mga anak namin. Pa join?! "Sabi ni mom na ikinagulat ko sila ate naman parang alam na na nandito na sila.
"Mom dad goodmorning. "Bati ko sabay kiss sa cheeks nila.
"Nga pala kailan pa kayo dumating? " Takang tanong ko kay mom.
"Kagabi. Sabi kasi ng mga kapatid mo tulog ka na kaya hindi ka na namin inabala pa." Sabi ni mom.
"Ahh... Okie. "Sabi ko.
Nagpatuloy na kami sa pagkain hanggang sa natapos ko na ang pagkain ko. Kailangan ko pa kasing maligo at maghanda eh.
"Sige mom at dad maghahanda muna ako para sa school. "Sabi ko kila mom at tumango naman sila. Kaya agad akong umakyat sa kwarto tapos diretso sa bathroom.
Naligo na ako tsaka nag sipilyo na rin. After that lumabas na ako at nagbihis na sa uniform namin. And as usual nag pulbo lang ako at lip balm.
Pagkatapos non ay kinuha ko na ang ring ko tsaka sinuot ito. Pagkatpos ng lahat ay kinuha ko na ang bag ko tsaka ang susi ng sasakyan ko. Palabas na ako ng room ko ng bigla nalang may nag text. Chineck ko muna ito bago tuluyang bumaba.
BINABASA MO ANG
Strange Things Happens For a Purpose
Romancewhat if yung gusto mo at in-expect mo ay hindi nagka totoo. Pero yung hindi mo gusto at hindi mo in-expect ay nagkaka totoo? Do love conquers everything? Is first met a sign of the next thing to do? This is a story of Eya Maris Flores that met a guy...