First day of School
Eya's POVRing!Ring!Ring!
Tunog ng alarm clock. Pinatay ko lang ito at bumalik sa pagkatulog. Bahala na nga kahit ma late ako sa first day ko eh ano bang kinakatakot ko pwede daw naman kami ma late kasi daw nasa matataas kami sa rank dahil makapangyarihan ang family namin.
Nasa gitna ako ng pagtutulog ko ng naramdaman kong may bumuhos na malamig na likido sa aking katawan. Putcha talaga!
Naka bangon ako sa aking kama dahil sa lamig ng tubig. Pagdilat ko sa aking mga mata nakita ko si ate Bell na may bitbit na tabo na sa tingin ko ito ang kanyang nilagyan ng malamig na tubig na kanyang binuhos sa akin. Si ate Ell naman tawa lang ng tawa dahil sa reaction ko si kuya naman naka ngisi sa akin. Kumulo agad ang dugo ko at nabugahan ko sila ng apoy ng wala sa oras. Tang*na nila!
"Ano bang problema nyo?! "Sigaw ko sa kanila.
"Abay! Hoy Ella! Paalala lang na first day mo to kaya wag kang magmagaling dyan! " Sigaw pabalik ni ate Bell sa akin.
"And? I can do, whatever I want you already told me that I can go to school whenever I wanted dahil nasa matataas tayo na rank diba?! "Sigaw ko din sakanya.
"Hahaha... Eya ano ka ba new ka palang kaya wag kang ganyan maangasan ka at mamalditahan ka ng mga old students don sa HartFord no. "Singit ni ate Ell habang tawa parin ng tawa.
"Hahaha... Sige na Lil sis we can't afford na binu-bully ka ng mga students doon dahil kung ganoon hindi na namin mapipigilan ang sarili namin. "Sabi ni kuya Yarm sa akin habang tawa rin ng tawa.
Napabuntong hininga nalang ako sa mga narinig mula sa mga ugok kong mga kapatid. Hayst kala ko ba okay lang akong gawin ang lahat na gusto ko sa school kaso 'di pa pala kasi daw NEW daw ako.
"Sige na nga! Tsu! Tsu! Tsu! Labas na! Maghahanda pa ako. "Sabi ko sabay taboy sa mga kapatid ko.
"Wait lang Eya ang uniform mo ipapahanda ko nalang kay manang." Sabi ni ate Bell tsaka umalis na.
"Sige Eya. "Sabi ni kuya Yarm at lumabas narin.
"Huwag kang magtataka sa uniform nating tatlo Eya kasi ang uniform natin ay base na sa rango at course natin na kinuha. "Sabi ni ate Ell at lumabas narin.
Paglabas ng tatlo kong mga ugok na kapatid pumasok ako sa bathroom at naligo na at nag toothbrush.
Pagkatapos kong maligo ay lumabas na ako at tumambad sa akin ang napaka gandang uniform ng school namin. Ang kinuha ko pala na course ay Architectural. Gusto ko kasi maging isang architect pag laki ko. At pumayag naman sila mom at dad sa decision ko kahit na dapat ay business ang kinukuha ko. Pero dahil daw makakatulong ito sa mamanahin ko okay lang daw. Si ate Bell naman engineering ang kinuha si ate Ell naman ay business management kasi siya ang may pinaka maraming mamanahin at hilig din siya sa mga ganyan gayan si kuya Yarm naman engineering din pareho sila ni ate Bell kaya nga kambal diba? Hahaha.
Nag bihis muna ako pagkatapos ay pinatuyo ang aking wavy straight na hair na may pagka brown at blonde. Matapos nitong matuyo ay inayos ko ito tsaka ako nag ayos sa aking mukha. Napulbo ako at nag lip balm lang kasi maganda na naman talaga noon pa tong lips ko haha.
#UNIFORM:
BINABASA MO ANG
Strange Things Happens For a Purpose
Romanswhat if yung gusto mo at in-expect mo ay hindi nagka totoo. Pero yung hindi mo gusto at hindi mo in-expect ay nagkaka totoo? Do love conquers everything? Is first met a sign of the next thing to do? This is a story of Eya Maris Flores that met a guy...