Eya's POV:
ResortNandito ako ngayon sa beach resort namin Korea. I am staying here for the rest of the summer. Balak ko nalang din na dito bumili ng school supplies with my siblings. Since wala naman kaming masyado magawa sa resort nagyaya si ate Bell na mag shopping kasama si kuya at ako. Pumayag naman akong sumama dahil nabobored na ako rito.
While I was in the middle of fixing myself para mag shopping. Biglang tumunog ang phone ko.
Kring! Kring! Kring
"Hello Sophi? "Sabi ko.
"Hoy! Natanggap ka ba sa HarftFord Academy? "Pasigaw na tanong niya sa kabilang linya.
Psh! Kahit kailan talaga! Amp!
"Wow ha! Hello din. Oo natanggap ako pati na rin si Rachael. Ikaw natanggap ka? "Sabi ko.
"Yeei! Oo natanggap ako. "Sabi niya sa excited na tone.
"Wow ha! Hindi halata na excited ka. " Pabiro ko.
"Malamang excited ako no! Biruin mo doon na tayo mag-aaral eh nadoon kaya ang mga gwapo! "Sabi niya.
"Yucks! Ano kaba hindi ka ba talaga titigil sa hobby mong ganyan eh nasasaktan ka eh. " Sabi ko.
"I will stop my hobby. Hindi ko na kasalanan na ganito ako okay?" Sambit nito.
"Hayst! Bahala ka nga nalang diyan. Sige bye! Mag sho-shopping pa kami nina ate at kuya. Kita kits nalang next week."Paalam ko sa kanya dahil tinatawag na ako ni ate.
"Sige bye! See ya." Paalam niya rin at tsaka ko binaba ang tawag.
Hayst kahit kailan talaga si Sophi puro lalaki ang inaatupag Amp!Bumalik ako pag hahanda at mabilis na bumaba papunta sa parking lot. Pero habang ako ay naglalakad may lalaki akong nabunggo at natapon sa akin ang juice na bitbit nito. Tingin ko isa siya sa mga vuest sa resort namin. Dahil nairita ako kasi mag cha-change cloth na naman akong napasigaw ako nang wala sa tamang oras.
"Ano ba!" Pasigaw ko aber puti itong suot ko plus isama mo pa nag mamimili na naman akong ng bagong susuotin. By the way ang OOTD ko ngayon ay ito:As simple as I can wear is this cloth but the shirt I am wearing is my fav.
"Aba at ba't ka sumisigaw!" Pasigaw niya pabalik.
Pumikit nalang ako dahil naiirita akong I'm trying to calmn myself para 'di mabugahan nang apoy tong bwesit na to. By the way I am bad tempered.
"Alam mo ba na favorit shirt ko to idagdag mo pa na puti ito?" Mahinang tugon ko.
"Oo. At wala akong pake kung favortie shirt mo yan." Aniya
"Hindi naman mangyayari yan kung tumitingin ka langbsa dinadaan mo diba?" Sabi nito.
"Ah ganon! Perrty!" Tawag ko sa managaer sa resort namin na may ginagawa. Agad naman iting kumapit sa akin.
"Bakit po ma'am?" Aniya
"Paki sabi nga sa guest na ito kung ano ako rito." Sambit ko.
"Ah! Opo! Siya nga pala ginoo siya si Eya Maris Flores ang anak ng may-ari nitong resort." Sambit ni Perrty.
"Anak ka pala ni Mr. and Mrs. Flores. Hmm... Nice meeting you pero gusto ko lang ipaalam na kami ang stock holder dito at sa tingin magiging masaya ako sa decision nina mom at dad. Diba Perrty?" Sabi nito sabay pakawala ng nakakalokong ngiti. Agad naman kuminot aking noo.
"Ah! Oo nga po totoo ang sinabi niya sige po balik na po ako." Paalam niya at tinanguan kulang ito.
"Oo, and now that you alreadg know me. Please excuse me magpapalit pa ako ng damit." Sabi ko sakanya sabay talikod.
Pero bago paman akong nakaalis ng diretso tinignan ko muna siya samata using my deadly glare. At tsaka ako umalis pero may biglang siyang sinabi na ikinagulat ko.
"See you my future!" Sabi nito. Pero hindi ko nalang pinansin si bwesit. Nag halungkat ako at pumili ng damit. Ito na ang suot ko ngayon:Pagkatapos kong mag palit ng damit ay dumiretsi ako sa parking lot kung saan makikita mo si ate na naka kunot ang noo at halatang kanina pa nag aantay sa akin.
"Aber at san namang parte ka sa mundo nanggaling at napaka tagal mo?" Sambit ni ate.
Hindi ko siya ginawang sagutin dahil wala ako sa mood. Pumasok nalang ako sa kotse ni kuya kasi ang kay kuya ang ginamit namin na kotse kasi tinatamad akong mag drive habang si ate naman ayaw niya gamiting ang kotse niya. Si kuya ang nasa driver's sit si ate naman nasa front sit at ako naman nasa passenger sit.
"Bad mood ata."Sabi ni kuya.
"Hindi ba obvious?" Sarkastikong tanong ko kay kuya.
"Sabi mo eh." Sambit nito. Habang si ate naman ay nag pipigil ng tawa. Inikutan ko lang sila ng mata.
Pumunta na kami sa isang mall dito sa Korea. And as usuall pinagkakaguluhon kami ng mga tao rito. Kasi naman eh kami tatlo magkakapatid ay mga sikat na model kaya yan tuloy kilala kami rito. Hindi na namin pinansin ang mga iyon dahil sabi ko nga sanay na kami. Pag pasok namin ay may mga body gaurd na ang nag silapita sa amin pinadala daw sila ni dad kaya wala kaming magawa.Pumunta kami kaagad ni ate sa mga make up products, habang si kuya ay pumunta sa mga sapatos. Pagkatapos namin bilhin lahat ay kumain kami sa isang resto dito sa mall. Habang kumakain kami ay nagsalita bigla ang asungot kong kuya.
"Oh! Bakit ka kasi naka simangot? "Sabi nito.
"Eh may bwesit kasi akong nakilala kanina nagka sagutan kami dahil natapunan niya ako ng juice. Tapos sinabihan ko lang kong ano ka dito tapos binangas agad ako. Ka bwesit kala kung sino." Sabi ko na naka pout.
Tinawanan ako nina kuya kaya naman ako nag patuloy sa pagkain. Inikutan ko sila ng mata dahil nainis na ako sa kanilang dalawa. Amp!
Pagkatapos namin kumain ay nag decision na kami na umuwi na. Sa buong biyahe ay hindi ko kinibo sila nina ate at kuya kahit na sinusuyo ako nila. Bwesit kasi talaga to sila te eh amp!
Pagdating namin sa resort ay agad akong nagmadaling pumunta sa room ko. Habang papunta ako sa room ko ay ang mga fans ko na naka check in sa resort ay walang hupa ang sigawan.
Pagkadating ko sa room ko ay ni lock ko agad ang door ko sa room tapos nilapag ang mga pinabili ko. Pagkatapos ay nag decide ako na mag take ng quick shower para kahit konti ay mahismasan naman ako.
Pagkapasok ko sa bathroom ay napabuntong hininga ako habang nasa but thub. Hindi mapigilan na ma bwesit dahil na alala ko na naman ang lalaking bwesit na iyon. Hmp!
After taking a shower natulog na ako para mawala ang stress na ito. Shuks! Haggard ko na talaga Amp!
Nagplay ako ng soft music hanggang sa nakatulog na ako.To be continued ❤️
-----------------------------------------------------------
Pls. Vote and Comment guys!💛
Love ya'll💚~wishywell💜~
BINABASA MO ANG
Strange Things Happens For a Purpose
Romancewhat if yung gusto mo at in-expect mo ay hindi nagka totoo. Pero yung hindi mo gusto at hindi mo in-expect ay nagkaka totoo? Do love conquers everything? Is first met a sign of the next thing to do? This is a story of Eya Maris Flores that met a guy...