Eya's POV:
Nagising ako dahil tumunog ang alarm clock ko. Agad naman akong bumangon tsaka nag stretching bago pumasok sa banyo.
I did what my usual routine goes. After that bumaba ako para kumain ng breakfast. Pag dating ko sa sa dining area laking gulat ko ng may unexpected visitor kami.
Mukha namang napansin nila ang pag dating ko kasi lumingon sila sa akin. Pumunta ako kina mom at dad para bumati ng goodmorning .
"Goodmorning mom dad. "Bati ko sabay hug at kiss sa kanila.
"Goodmorning din baby. "Sabi nila sabay kiss sa magkabilang cheeks ko.
Umupo ako sa tabi ni kuya.
"Goodmorning kuya. "Bati ko sa kanya.
Ginulo niya lang ang buhok ko. "Goodmorning din li'l sis. "Sabi niya tsaka hinalikan ako sa noo.
"Wala kaming goodmorning? "Reklamo nina ate Bell at Ell.
Napatawa nalang ako kasi nag-pout pa sila.
"Goodmorning mga ate! "Masigla kong sabi.
"Goodmorning baby chick! "Bati nila.
Napasimangot nalang ako kasi kahit malaki na ako tinatawag pa nila akong baby chick! Argh!
Tumikhim sina mom and dad para kunin ang attention namin magkakapatid.
"Babys? "Sabi ni dad.
"Po? "Sabay naming sagot kay dad.
"Kasi this coming 3months wala kami ng dad ninyo. "Sabi ni mom.
"Saan po kayo pupunta? "Tanong ko.
"Sa America baby... May aasikasuhin lang kami ng dad ninyo and kasama namin ang mga visitors na nandidto ngayon... And since magkasama naman kami and same school lang naman kayo ng mga anak nila we decided na mas mabuti na magsama kayong lahat habang wala kami in 3 months. "Sabi ni mom.
Tinanguan lang namin si mom tsaka kumain na.
There was a quick interview that happened during breakfast and thankfully natapos kaagad kami sa pagkain.
"Mom and dad una na po kami. "Paalam ni kuya.
"Bye mom dad. "Paalam ko sabay hug.
"Bye po! "Sabi naman ni ate Bell.
"Bye! "Sabi ni ate Ell.
"Bye mga anak! Ingat kayo! "Pa-alala sa amin ni dad na nag thumbs lang kami as a reply.
Pumasok kaagad kami sa mga kotse namin. This time we decided not to bring our sports car.
I was using my ranger while ate Bell and Ell were using their MUX and kuya was using his hammer.
Nang nasa school na kami agad akong pumasok sa room para hindi ko siya makita o makausap man lang.
"Hoy Eya! Ang aga mo ah! "Biro ni Rachael.
"Syempre! Hahaha... By the way bakit hindi ko na ata nakikita si Sophie ah! "Sabi ko.
"Nag mo-move on pa siya in other words out of town ang peg ngayon ng bruha. " Sabi ni Rachael tsaka umupo na katabi sa akin.
What if mag out of town din kaya ako para makalimutan ko siya? Kasi hindi ko siguro kaya makita siya na may ibang nag papasaya na sa kanya.
By the way if you're wondering kung bakit hindi nila napapansin ang mata ko kasi I applied make-up para hindi halata na namamaga ang mata ko.
BINABASA MO ANG
Strange Things Happens For a Purpose
Romancewhat if yung gusto mo at in-expect mo ay hindi nagka totoo. Pero yung hindi mo gusto at hindi mo in-expect ay nagkaka totoo? Do love conquers everything? Is first met a sign of the next thing to do? This is a story of Eya Maris Flores that met a guy...