Plot angel!Jihoon x human!Soonyoung
Warning: Major character death
-
Ba luật lệ không thể phá vỡ khi trở thành một thiên thần:
1. Luôn phải tuân theo mọi mệnh lệnh của vị thần bề trên.
2. Mọi hành động đều phải thông qua sự kiểm soát của vị thần bề trên.
3. Không được phép phải lòng con người trần thế.
Mọi trường hợp vi phạm luật lệ đều sẽ bị xử phạt thích đáng.
-
Những điều luật này, Jihoon đều đã in hằn trong tâm trí ngay từ khoảnh khắc cậu được thượng đế ban cho đôi cánh thiên thần. Suốt gần trăm năm nay, cậu chưa từng một lần làm trái mệnh lệnh của người bề trên, vị thần mang tên Yoon Jeonghan. Không phải vì cậu lo sợ hình phạt mình sẽ gặp phải khi vi phạm, mà chỉ là cậu chẳng có lí do gì để phải làm sai luật lệ, phải rồi, không có bất cứ điều gì, không có bất cứ ai...
Người trần thế hay đồn đoán, truyền miệng nhau về hình ảnh của một thiên đàng xinh đẹp, hào nhoáng, nơi những linh hồn được đưa về và an nghỉ vĩnh hằng. Những điều đó đều không có thực. Thiên đàng, nhìn vào thì tinh khôi, tráng lệ đó, nhưng cũng chỉ là một xã hội tương tự trần thế, chỉ có hơi đặc biệt một chút về vai trò. Tưởng rằng tới được nơi đây là sẽ có tự do an bình sao? Làm gì có chứ. Chúng tôi có luật pháp, có quy định, những kẻ làm trái sẽ bị trừng phạt, và tử hình chưa phải là hình phạt nặng nhất đâu. Cũng đừng cho rằng những người được lên thiên đàng đều là người tốt, chúng tôi chỉ đơn thuần là phân loại linh hồn dựa theo những gì họ "đã làm được" ở trần thế, chứ không phải là theo "nhân cách" hay "sự sai trái" mà họ phạm phải. Nói chung là, ở đâu thì cũng có người tốt kẻ xấu cả, và chúng tôi không có nhiệm vụ đánh giá bất cứ ai ở nơi này, đó là việc của diêm vương, và hắn ta thì có bao giờ làm tròn cái trách nhiệm của mình đâu.
Thiên đàng đơn giản chỉ là một trần gian tọa lạc trên những đám mây mà thôi.
-
Jihoon đang núp sau một gốc cây bằng lăng to xụ, ngay trước khuôn viên một trường đại học nghệ thuật nào đó. Cậu liên tục liếc mắt về phía cổng, như đang rình đón một ai đó. Hôm nay Jihoon mặc một chiếc hoodie trắng, rộng thùng thình, tay áo dài che khuất hai bàn tay cậu, chỉ để lộ ra mấy đầu ngón tay hồng hồng xinh xinh. Đôi cánh trắng muốt đã được cậu làm phép giấu đi, để con người trần gian thấy được thứ đó thì quả thật sẽ to chuyện đấy. Thực ra thì việc cậu đang đứng đây không hề liên quan gì tới lệnh của thần bề trên họ Yoon, cậu chỉ là muốn đợi người đó thôi...
Mà cái tên đó đâu rồi sao mãi chưa thấy ra nhỉ?
Sốt ruột, Jihoon bắt đầu cau mày nhìn cổng trường. Lượng sinh viên ra về cũng bắt đầu thưa dần, và Jihoon bắt đầu mất kiên nhiên. Đột nhiên, một đôi tay từ đâu trườn tới, vòng qua eo Jihoon và kéo cậu lại từ phía sau. Bị bất ngờ, Jihoon chỉ kịp 'A' lên một tiếng, và lưng cậu đập bộp vào một lồng ngực rắn chắc của ai kia. Mùi bạc hà thoang thoảng cuốn lấy đầu mũi, và Jihoon đương nhiên biết đó là người mình đang đợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshots series] Nắng tháng sáu - Mưa tháng mười một
FanfictionPairing: Soonhoon Tác giả: Dừa Mỗi chương sẽ là một câu chuyện khác nhau :> Đề nghị các bạn không mang fic đi nơi khác khi chưa có sự cho phép. Dừa cũng sẽ không chấp nhận bất cứ hình thức chuyển ver nào. Mong các bạn tôn trọng công sức của Dừa.