Chương 05

9K 609 93
                                    

"Hiệu trưởng Hà Túc của Đam Dương bị cách chức, chủ nhiệm Hồng Cam Phong kỳ thứ năm nhậm chức Hiệu trưởng lâm thời." Trên thao trường rộng lớn, các học viên nhất loạt nghiêm chào, Phác Chí Thành hất áo choàng bước lên bục, giao con dấu Hiệu trưởng vào tay Hồng Cam Phong. Hồng Cam Phong cúi chào Phác Chí Thành, Phác Chí Thành gật đầu rồi quay người bước xuống.

Báo hôm nay bay đầy trời, bất kể người sang quan lớn hay dân nghèo bách tính, trong tay ai nấy đều cầm một tờ báo sôi nổi thảo luận.

"Hiệu trưởng Hà to gan thật đấy."

"Đúng thế, đúng thế."

"Ấy, mọi người có nghe nói về diễn viên mà Thành gia dẫn theo bên người không?"

"Biết, biết, là người nổi tiếng của gánh hát Lê Đường ngày trước."

"Gánh hát Lê Đường sụp rồi phải không?"

"Diễn viên kia leo được lên chỗ Thành gia rồi sao? Tôi từng gặp."

"Nghe nói... Giúp Thành gia đỡ một phát đạn."

"Ồ, còn có chuyện như vậy nữa ư?"

"Đúng thế, đúng thế."

"Vậy còn sống không?"

"Nào ai biết, chỉ nghe nói kẻ nổ phát súng đó bị bắn chết ngay tại chỗ."

"Bị Thành gia bắn hả?"

"Phải, bắn vài phát liền cơ, ngày đó người nhà tôi cũng có mặt ở gánh hát Lê Đường."

"Vậy người nhà ngươi không sao chứ?"

"Không sao, không sao, điều Hà Túc muốn là mạng của Thành gia thôi."

"Mọi người nói xem, nếu diễn viên đó chết thì thế nào..."

"Suỵt! Nói nhỏ thôi, Thành gia coi diễn viên đó như bảo bối vậy."

"Chính thế đấy, nghe người nhà tôi kể, kẻ nổ súng chết rồi mà Thành gia còn bắn thêm vài phát nữa trút giận, kẻ đó... đoàng đoàng đoàng, chết cũng không toàn thây."

"Thành gia!"

Lính gác cổng bệnh viện nghiêm chào.

Phác Chí Thành gật đầu, ngước lên nhìn lá cờ tung bay trên cổng bệnh viện, lại nhìn bầu trời quang đãng.

"Thời tiết không tệ."

Lý Đông Hách nhoài người trước khung cửa sổ kính, chống cằm khổ não nhìn Chung Thần Lạc nằm trong phòng bệnh.

"Ca." Phác Chí Thành đứng đến bên cạnh.

"Đệ nói đi xem nào, mấy ngày trước vẫn còn hoạt bát sôi nổi cơ mà."

Đôi môi Phác Chí Thành tái nhợt, dán mắt nhìn chằm chằm Chung Thần Lạc cắm đầy kim tiêm dây dợ trên người nằm trong kia.

Thu Sinh cầm túi hồ sơ bước vào: "Thành gia."

Phác Chí Thành nhận túi hồ sơ, tiện tay lật xem vài trang: "Hồng Cam Phong quản được người không?"

"Được ạ." Thu Sinh nhận lại túi hồ sơ: "Chuyện của Hà Túc xem như đã cho bọn chúng một đòn cảnh cáo, bọn chúng cũng biết Hồng Cam Phong là người của chúng ta, không dám làm bậy."

[SungChen | Dịch] Khổng Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ