CHAPTER 1

180 6 2
                                    

A FEW YEARS LATER.

Jelay , mauna na ako sayo.

Sige ingat ka.

Di ka ba sasabay sakin?

Ano kasi . *blush* basta

May date kayo ni akie no ?yung engeneering student na nasa kabilang building no?

Weg keng ene dyen . Basta

Walang Forever Jelay. Bala ka diyan mauna na ko sayo tas tandaan mo to jelay. Di kayo magtatagal.

Wag kang ano . Wala ka kasing LoveLife. Pero kahit andaming boys na may gusto sayo. Wala kang sinagot.
May rhys ka na magiging doctor in the future . May seth ka na Magiging Pulis balang araw. May Wealand na since elementary ka nagpaparamdam na sayo. Pero umalis ka eh. Ano ba gusto?

Basta. Maiwan na kita diyan . Goodluck sa date niyo.

Papauwi na si Kaori.

Ang tagal naman dyip bulong niya sa kanyang sarili.

Habang nag aantay si Kaori nang masasakyan Naalala niya ang Sinabi ni Jelay. Hmmm. Gwapo naman si Rhys kaso parang chixboy parang habulin ng babae parang di seryuso. Si Seth naman di ako sure kung hiwalay na talaga sa ex niya tas narinig ko may Marga na yon. Si wealand naman , wala talaga ako feelings sa kanya talagang hanggang kaibigan lang kami ,hanggang tropa lang yun lang. Sa tatlo si Rhys parang bet ko.

Hatid na kita pauwi. "wika ng isang lalaki"
Huh??"biglang nagulat si kaori pero alam ni kaori na si rhys yun" Mula ng bumalik si kaori sa Pilipinas ay nagparamdam itong si rhys sa kanya. Unang araw niya sa PBB College University si Rhys ang lalaking todo papansin sa kanya"
Sabi ko hatid na kita pauwi , baka mapagtripan kapa ng mga tambay diyan.
Ay rhys ikaw pala yan.
Malamang sino pabang iba , edi itong gwapong amerikano. Tayo na Hatid na kita?
Ah eh .....
Tayo na. *hinila siya ni rhys papunta sa sasakyan nito*
*kaori kinilig*

PAGDATING SA BAHAY

Mano po , Itay.

Kaawaan ka nang Diyos , Hija. Halika ka na at kumain kana.

Salamat itay.

Kaori *sabi ng isang boses na sobrang pamilyar kay kaori*

Mama?

Paglingon ni kaori ,ay kanyang ina nga ito.

Mama *sabay yakap ng mahigpit sa kanyang mama*
Mama ,namiss kita sobra. Bakit di ka nagsabi nauuwi ka? *kunting kunti nalang iiyak na ito*

Gusto ko kasi isurprise ka.

Mama naman eh. Kailan balik niyo sa japan ma?

Matagal pa akong babalik don. Tas kaori gusto mo bang sumama?

Mama, ang hirap ng tanong niyo.

Anong mahirap doon?

Marami na akong kaibigan dito sa Pilipinas ma. Tapos mag aadjust na naman ako sa bago kong school parang *may bigla siyang naalala*

Parang? Ano kaori?wika ng kanyang ina

Parang gusto na parang hindi. Pero ma pwedi pag walang pasok punta ako japan ?

Pweding pwedi anak ,tapos miss ka na ng lola mo doon.

Sige ma.

Anak , may nagpabigay sayo pala nito.

Ano yon ma?

Ito oh. Inabot nang kanyang mama ang isang bagay

Ma , ano to keychain na bola tapos may nakaukit na 元気です か?。 (How are you) Sino nagpapabigay nito ma?

Actually kao , ibibigay ko sana yan matagal na kaso nakalimutan ko, mga Tatlong taon na ang nakaraan oh apat na sa tantiya ko. Tas noong nakaraan naglinis ako tas nakita ko iyan tapos naalala ko may nagpapabigay sayo niyan dati pero di ko maalala kung sino.

Ma, di ka panaman ulyanin . Ang bata niyo pa po. Napakamot sa ulo si kaori dahil subra siyang curious kung sino ang nagpapabigay? At matagal na.

Ma , kain na tayo . Gutom na ako. Wika ng kuya ni Kaori.

Itadakemasu.





My Love (Watashi no Ai)Where stories live. Discover now