KINABUKASAN
Magandang umaga sa iyo anak.
Good morning din ma.
Wala kang pasok today?
Wala ma, wala din mga assignments . Kaya buong araw nandito lang ako sa bahay . More time to bonding with you ma.
Eh? Seryuso? Baka may ka date ka ngayon?
Luh? Areeng. Wala ako boyfriend ma.
Biro lang . Wag ka muna mag bo-boyfriend anak , pero kung mahal mo yung tao tas mabait naman at hihingin ang permeso ko pwedi payag ako dun. Tsaka di kana bata ,nasa tamang edad kana Pero mas mabuti talaga kung di ka pa mag boboyfriend . Aral muna nak. Mahirap na sa panahon ngayon. Tumataas na ang presyo ng mga bilihin . Tsaka may kaaagaw na ako sayo kung sa ganun.
Nako naman ma. Wala pa sakin yang pag boyfriend boyfriend na yan. Tsaka Study First kaya Ako.
Siguraduhin mo lang.
Promise ma. I love you!
Eh. Halika na. Mag umagahan ka na.
Hmm. Bango naman. Sigurado akong masarap ito ma.
Kinabukasan. Sa school
Oi! Kaori ! GOOD MORNING!!!!
Apey ang ganda ng araw mo ah. Magandang umaga din.
Malamang maganda araw niyan may nabalitaan kasi.
Lou, wag kang ganyan .
Ano bang meron?
Next month kasi ang raming activities na mangyayari. May mga Exchange student na pupunta sa school natin from Hawaii , Italy , Japan , US. Basta marami yon ,di ko maisa isa ang mga lugar. Wika ni lou
At chance ko na makahanap ng foreigner , may future forever. Wika ni apey
Tirang ka talaga apey. Areng lang. Peace tayo diyan.
Tsaka may mangyayaring mascarade ball party next next month at posibleng yung mga foreigner ay dadalo din at isa sa kanila ay maatract sakin. O to the M to the G!!!!!
Sira . Wag kana mag day dream diyan.
Wag kang ganyan lou. Baka ikaw pa yung maghahabol ng foreigner pa dating nila. Natawa nalang si kaori.
Eheemmmm!!!!
Paglingon nila ay ito ang kanilang guro nasi Ms. TORI.
Good morning maam! Sabay na bati ng tatlo.
Good morning rin. Bat nandyan pa kayo sa labas ?
Ahhh maam. Papasok na rin kami. Wika ni apey .
Good. Tsaka may kailangan ako sa inyong tatlo.
Ano po yon maam? Wika ni kaori
Kaori kunting tulong lang . May exchange student kasi rito na rarating next month tapos diba galing ka japan. Ikaw magdedesign someparts ng hall na japanese style kung saaan gaganapin ang pag welcome sa kanila.
Okay po maam.
Tapos ikaw lou sabi ng principal ikaw magiging emcee ng gaganapin na event. Okay lang ba sayo yun lou?
Okay lang po maam. Pero di ko kaya pag ako lang mag-isa eh. Wika ni lou
Dont worry lou. Kasama mo si Wakim .
Okay maaam
Tapos apey kayo lahat member ng dance crew . Gumawa ka yo ng sayaw halo and modern dance and etnic dance. Kaya ba?
Kayang kaya maam. Sasabihan ko nalang po si argel about dito maam..
Bell rings.
Habang papunta sina kaori at jelay sa canteen. Pababa sila ng hagdanan sina kaori at jelay.
Hey girls. Where are you going?
To the canteen mister. Wika ni jelay.
And you beautiful lady? Tiningan si kaori
Edi saan paba? Pilosopong sagot nito.
Pwedi beng ikaw neman sanay mapadpad sa Puso kow.
Kano , naman ayusin mo tagalog mo. Wika ni jelay. Para ka kasing nag eenglish lang eh.
Kaori , ano gusto mong kainin?Libre kita.
May baon naman ako rhys, salamat.
Hoy kano, si kaori lang? Ako naman libre mo ako.
No. Si kaori lang.
Wala kang pag asa kay kaori hoy.
What did you say?
I said you ,you no chance of kaori. Because your so so so so
What?
Thrifty very Chinese.
What? Im not chinese
You dont know that you are chinese. OmyG. Like the your so chinese like kuripot. And kaori will dont like you because you dont libre her bestfriend.
Sige libre na kita.
Salamat kano .
Biglang pumagitna si Rhys kina kaori at Tuloyang Tumabi si Rhys kay kaori At hinayaan nalamang ito ni jelay dahil ililibre naman siya nito.