CHAPTER 12

70 5 0
                                    

Araw ng linggo ay magaan na ang pakiramdam niya gusto sana niyang maglaro ng basketball. Alas singko ng umaga ay tinawagan niya si rhys.

Hello? Rhys.

Kaori. Hello?

Busy ka ba ngayon?

Oo eh. Bakit ?

Makikipaglaro sana ako sayo ng basketball ngayon. Kaso busy sige ka .

Asan ka pala ngayon?

Nandito sa bahay . Nag aaral.

Ah ganun sige mag aral ka ng mabuti ah. I love you. Wika ni kaori.

I love you too babe.
Your so naughty rhysssy.

Ano yun rhys? Sino kasama mo?

Huh? Wala naman. Sige bye bye.

Bigla nalang natapos ang tawag.

Nag-isip si kaori sino pweding makasama niya maglaro.

Si kuya yamyam at fumiya. Bulong niya sa kanyang isip.
Pinuntahan ni kaori ang room ni yamyam .
Hala baka tulog pa yun, ah bahala na. Pang morning exercise na rin.

Ang saya ni kaori na gising na si yamyam sa oras na iyon.

Kuya yam, busy ka ba?

Hindi naman bakit?

Kuya yam , laro tayo ng basketball kahit 2hrs o 3hrs lang. Pang morning exercise .

Sige ba. Game ako diyan.Puntahan ko muna si Fumiya .

Sige kuya yam. Sama na ako .

Wag na ako na pupunta sa room niya .
Kaori kumuha ka pala ng tatlong maiinom na tubig diyan sa ref. Tapos mag laro na tayo.

Sige.

Diyan ka nalang maghintay sa room ko. Balik ako agad.

Pinuntahan ni Yamyam si fumiya. At napapayag naman nito.

Sa likod ng dorm building nila ay may isang court na basketball .

Tinoroan nina fumiya at yamyam si kaori ng mga tricks sa pag shoot ng ball. At pano mag defense.

Kaori , nag improve na skills mo. Wika ni fumiya.

Galing mo palang mag basketball kaori wika ni Yamyam.

Di naman kuya yam.

Akoy nalilito na sa iyo kaori. Minsan ikaw nag kukuya sakin minsan naman hindi.

Sorry po ah. Wika ni kaori na natatawa.

Eh noong sa japan. Kahit isang shoot nahihirapan ka sabi ni fumiya na gusto nang matawa.

Edi ikaw na magaling.

Sige pag ka naka three points ka ililibre kita ng umagahan. Hamo ni fumiya kay kaori .

Sige ba.

Pag hindi mo ma shoot. Mag change ka ng profile sa facebook yung stolen shot ko sayo noon.

Game!sabi ni kaori.

So ganito may limang try ka at kelangan maka shoot ka ng tatlong three points shoots.

Easy . Wika ni kaori.

Sa unang Shoot niya ay Di ito na shoot .

May apat ka nalang na tira. Natatawang wika ni fumiya..

Sa pangalawang shoot ay di parin ni kaori ito na ishoshoot.

Tatlo nalang shoot at tatlo ang kailangan mong i shoot. Wika ni fumiya.

Kaori kaya mo yan. Wika naman ni yamyam.

At sa pang tatlo ay nashoot ni kaori.

Wag kang mag celebrate ng maaga. May two shots kapa wika ni fumiya.

Go kaori. Wika naman ni yamyam.

At sa pang apat at panglimang shot niya ay napasok ang bola ni kaori sa ring.

Pano ba yan fumi? Panalo ako. Tayo na mag umagahan na tayo. At parang gusto ko yatang kumain ngayon ng jolibee eh. Nagpapacute na sabi ni kaori.

Oh tayo na fumi. Wika naman ni yamyam.

Eh? Bakit tayo pupunta ng jolibee?wika ni fumiya.

Diba ililibre mo si kaori pag nakapag shoot ito tatlong beses ng 3 points . Wika ni yamyam

Eh sinabi ko yun? Wika ni fumiya.
Kaori ,pano to wala kong maalala . Wika ni fumiya.

May sinabi ka hoy! Gusto mo ebidensya?

Ito oh! Di alam ni fumiya na ni record kaori ang sinabi niya kanina.

Ay ang daya. Wika ni fumiya.

Ikaw ang madaya wika ni kaori.

Tayo na. Gutom na ako . Wika ni yamyam. Hinila na niya ang dalawa

Naglalakad lamang silang tatlo papunta sa isang jolibee na malapit sa kanilang school. May dalawang kilometro ang layo. Di pakasi nagbubukas ang mall.

Kuya yam, pano pala kayo nagkakakilala ni apey? Wika ni kaori habang naglalakad sila.

Di pa ba naikuwento niya sayo? Wika ni yamyam.

Konti. Wika ni kaori.

Dati kasi nagbakasyon sila at doon naging kalaro ko siya. Yun lang yung storya wika ni yamyam. Kayo ni fumiya ba ?

Student kasi ako noon sa japan. Tapos siya naman senior ko sa basketball. Wika ni kaori.

Kamusta na kayo ng boyfriend. Wika ni yamyam.

Okay lang naman kuya. Actually, siya sana yung kalaro ko ngayon , kaso busy daw siya eh. Wika ni kaori.

Pagkatapos mong umuwi galing japan. Nagcontinue ka parin sa paglalaro ng basketball? Wika ni fumiya na matagal na nanahimik habang naglalakad.

Oo. Kasi sayang naman , napagsimulan ko na eh.

So ? Kaori matagal mo ng kilala si fumiya? Wika ni yamyam.

Siguro . May pinagsamahan naman . Wika ni kaori.
Alam mo kuya yam ,may 3 pa yang kapatid na nandoon sa japan. Isang babae at dalawang lalaki. Yung babae si Asami di kami masyadong close non pero magkaibigan naman kami tapos yung dalawang kapatid niya na si Syunya mahiyain yun medyo walang imik pag una mong makilala pero pag naging close kayo madaldal naman. Pero bet ko sa lahat si yuya, subrang tangkad non kuya yam tsaka gwapo, pang model. Unang kita ko kay Yuya Magkaka admire ka talaga. At yun magaling din mag basketball.

Wow, sana ma meet ko yang mga kapatid mo fumiya. Wika ni yamyam.

Kaori, kung maka pag describe ka kay Yuya para siyang kung sinong gwapo. Mas gwapo pa kaya ako noon. Wika ni fumiya.

Mas gwapo si Yuya wika ni kaori.

Alam mo ba kaori noong pag alis mo tsaka dumami admirers ko . Wika ni fumiya.

Tapos anong nangyari sa mga admirers mo? Wika ni kaori.

Actually dalawa lang sila. Yung isa lang ang nakilala ko tsaka naging kami for 2months di kasi maganda naging relasyon namin. Siguro dahil bata pa. Wika ni fumiya.

Yung isa di monakilala? Wika ni kaori

Hindi na .wika ni fumiya. Pero pag di kapa umuwi noon hahatian kita sa mga binigay nilang chocolates kasi alam ko paborito mo yon. Tapos may cake pa na binigay na alam kong home baked cake yon kasi kakaiba. Yung design nga mga kadalasang nakikita ko sa notebook mo.

Nanlaki ang mata ni kaori sa sinabi ni fumiya.

Malapit na tayo sa jolibee ,maiba ng topic ni kaori. Tala tawid na tayo. Wika ni kaori.

Teka , maysasakyan pa. Wika ni yamyam. Para ka namang nagmamadali

My Love (Watashi no Ai)Where stories live. Discover now