You made this far! 💐👄😱😁
-xx
Situation #39:
Faye pakikuha nito. Faye paki-ayos nga. Aye paki-naman oh. Aye please etc. Yep. We're really busy. This days is the last day that my ate will be still called Althea Simson. Because today,Nath will give his family name to my Ate.
"She's done." Sabi nung bading matapos ayusan si Ate. Ang ganda ganda niya. ^_^ No wonder bakit siya ang napili ni Kuya. Hindi ako.
"Aye what do you think?" Tanong ni Ate tapos umikot pa.
"Perfect!" Sabi ko at nag-thumbs up pa.
Si Mama? Ayun umiiyak. Nagdra-drama kesyo wala na daw siyang karapatan kay Ate. HAHAH! Munshunga lang. Eh pano pa kaya ako? Matagal na walang karapatan kay Nathan! HAHAHAHA ;)
"Asan si Kuya?" Tanong ko kay Mama. Iniwan na namin si Ate Faye dun sa may bridal car. Siyempre sa ibang kotse kami no.
"Ayun. Nasa simabahan na ata. Ang swerte ng ate mo sa kuya mo no?" Sabi ni Mama. Oo naman ma,napaka-swerte. ^_^
"Oo naman po." Sabi ko.
"At siyempre,vise versa. Maswerte din ang kuya mo sa ate mo." Sabi ni Mama.
"Kuya! Ang pogiiii *o*" I can't stop myself from being amazed. Clean cut,gray suit,imported perfume. That suits Nathan. My sister's Nathan.
"Syempre! Ano ayos ba? Para naman bumagay ako sa ate mong diyosa!" Sabi niya at nag-pogi pose pa. Ngumiti lang ako sa kanya at kinurot niya yung ilong ko.
"At syempre,para din sa kapatid niyang diwata! Pa dyosa palang! Hahaha!" Sabi ni Kuya na nagpakilig sakin. Ito lang napapaaya niya na ako. =)
Nagsimula nang mag-martsa si Ate. All eyes are on her. Especially Nathan's. Tinitigan ko siya habang siya,nakatingin sa ate ko. Those sparkling eyes,how I wish he look me like the way on how he looks at my Ate. Full of love ika nga. Tingin palang niya,alam mong hinding-hindi pakakawalan yung Ate ko. Nagkapit na silang dalawa ng ate ko at humarap sa altar. Sabay na nangako ng eternal love sa harap ni Papa God. Kailan naman kaya magiging akin yung atensyon niya? Nung kahapon,sa debut ko,nakay ate parin ang ringin niya. And the last time I checked,his eyes were still belong on Althea.
"And now,you may kiss the bride." Si Ate ang unang humalik. I can't take this. Pumalakpak ako pero hindi ako tumitingin. How can I move on? Right?
BINABASA MO ANG
Wag Kang Assuming Teh
Teen FictionTara na't buksan ang librong siguradong makaka-relate ka! Lalo na't ikaw ay isang assumera!