Assuming 37

240 8 3
                                    

Bawe ko dahil ilang days din ako di nagpakita sa inyo! lol Or should I say nagparamdam! ^_^ KYAHHH! K Bye. Keep Supproting #FATE
-xx

Situation #37

Natauhan ata si Ate. Nalaman ko na lang kanina kay Mama na pupunta siya doon. Pano ba naman,sabi ni Mama,"Aayusin daw niya yung mga bagay na nasira niya." O diba? Alam na.

Nagtirik ako ng kandila sa may kwarto dahil pinaglalamayan na yung puso ko. Di biro lang. Brownout kase at timing na timing pa. Namatay tuloy ang wifi kaya sobrang boring.

ATE Calling...

"Oh?-Ako
"Sungit naman ng kapatid ko! HAHAH! ^_^ -Siya
"Bakit nga?-Ako
"Wear dress. Kayo ni Mama. Tas punta kayo sa *nspajs*. -Siya
"Bat ba? Pwedeng si mama nalang? Wala ako sa mood. -Ako
"Nope. Ayokoo. >.< Minsan lang ako humingi ng pabor Aye e. -Siya
"Fine. Be there at 7:30 -Ako

Sinabi ko na yun kay Mama at pumayag siya. Siguro para sakin yung surprise ni Nath kaya pinagde-dress ako. Kami pala ni Mama. Okay,eto nanaman tayo Faye. Assuming again.
Dumating kami doon at yea,I can say that my ate is so special. Rented resturant,violinist all over the place,petals are making the floor more romantic and their themesong. Sadista din ito si Nathan eh no? Alam niyang gusto ko siya pero pinapapunta niya ako dito. Pero 'family' nga kase ako ng prinsesa niya kaya kailangan andito.

Pinaupo na kami ni Nath ni Mama sa table. 6 seater ito at nandun ang dapat ay biyenan ko. They are all smiling at us. Nag batian na kami at nag-usap muna bago nag-start si Kuya Nath ng 'real surprise'.

"Tita,Faye,gusto ko sana hingin ang kamay ng prinsesa niyo. Para sana gawin kong reyna ko." Sabi ni Nath na nagpaiyak kay Ate. I also cried. It's not tears of joy nor tears of hurt. It's between the line. Akala siguro ni Ate simpleng salo-salo lang.

"That's my boy. HAHAH!" Tawa ni Mr. Rodriguez.
"Oo naman. Iyong-iyo na yung anak ko." Sabi naman ni Mama.
"Faye liit?" Panghihingi ni Nathan sakin ng permiso. Did my decision even important? Kahit naman siguro umayaw ako eh matutuloy parin to.
"S-Sure! HAHHAHA!" Sabi ko.

"So you. Your decision is the one that matters the most. You Althea Simson. Are you ready to become Mrs. Althea Rodriguez?" -Nathan habang nakaluhod.
"Of course."

At dun gumuho yung mundo ko. Nah! Scratch that. Simula palang pala gumuho na mundo ko. Ngayon natibag na talaga. I'm not prepared for her answer even though I know that's her only choice.

Wag Kang Assuming TehTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon