Chapter six

78 1 0
                                    

A/N
Guys, pasensya na po kong may mga grammatical errors at spelling errors ako. Pakitulungan naman po akong ayusin. Thank you!

Luan's POV

Nakarating kami kong saan gaganapin ang party. The Lee Hotel which is pagmamay-ari ng magkakapatid. I want to enjoy this night because I might not know bukas wala na, masasaktan nanaman ako.

Naunang bumaba si Chan sa kotse, sa kanya ako sumakay habang ang dalawa ay sa iisang sasakyan din. Binuksan niya ang pinto at kinuha ang kamay ko kaya ngumiti ako sa kanya.

"You're really gorgeous." Naka-ngiting sabi niya kaya namula ako.

"Woooo! Lovebirds!" Singit ng dalawa.

Sabay-sabay kaming pumasok sa loob, maraming tao may mga ka-schoolmate kami dito dahil doon din naman nag-aaral ang tatlo noon bago sila lumipat sa states. Agad naming nakita sina Tim.

"Wow! I didn't recognise you from afar Luan, you look so beautiful." Bungad sa akin ni Tim, kaya nag blush ako.

"Thank you, ikaw naman eh ang gwapo mo dyan sa suot mong maroon suit." Compliment ko sa kanya. Dati ko ng crush si Tim simula pa ng grade school kami kaso biglang nawala noong lumipat sila pero ang gwapo niya talaga sa malapitan. Biglang inilagay ni Chan ang kamay niya sa waist ko kaya napatingin ako sa kanya.

"Higpit ng hawak dre, ah!" Biro ni Kean. Ngumiti lang si Chan sa kanila.

"OMG, ate Dahyun? Ate IU? Luan?" Gulat na sabi ni Trix na kakarating lang.

"Hey babe!" Nag-beso kaming tatlo. Si Trix ang naging girl bestfriend ko simula ng grade school kami, bukod kay Chan siya rin ang parati kong kasama.

"Didn't recognise you Luan!" Nagniningning ang mga mata niya habang tumitingin sa akin na para bang isa akong dyamante kaya natawa ako sa kanya.

"Ano ka ba?! Eh may pangit ba sa ating magkakaibigan?" Biro ko sa kanila kaya sabay-sabay kami natawa. Nag-uusap ang tatlong lalaki kaya kami namang mga girls ay nagkakamustahan.

"Oh, teka lang girls ha?" Paalam sa amin ni Trix dahil tinatawag na siya ng organiser because the party is about to start.

Kami namang apat ay umupo sa ibang table na pang-apat. Nagbigay ng speech ang tatlo, pasasalamat sa mga dumating. Matapos nun ay nag start na ang party. We we're serve with the very special menu and drinks, umiinom ako pero wine lang. Nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng biglang tumigil si Chan sa pagkain at hinila ang kamay ko.

"T-teka! Saan kayo pupunta?" Tanong ni ate IU.

"May pupuntahan lang babalik din kami agad." Paalam ni Chan, naguguluhan ako sa mga kinikilos niya kaya tinanong ko siya.

"Teka, saan ba tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya. He just snatch his phone and show me a text message.

From: 0912*******

Jennie is coming to the party to crash. Get her out of there!

Kaya mas lalo napakunot ang noo ko. Magtatanong pa sana ako ng may nakita akong isang black na sasakyan na naka-park sa 'di kalayuan. Dali-dali akong sinakay ni Chan sa loob at sinarado ang pinto.

                              ********
Chanyeol's POV

After a couple of minutes lumabas si Luan dala-dala ang pouch niya na bumaba sa sasakyan kaya inalalayan ko siya.

"Thank you." Sabi niya and kiss my cheeks kaya nagulat ako. Sinukbit niya ang kamay niya sa kamay ko at sabay kaming pumasok sa hotel. Naupo kaming dalawa sa upuan nami kanina.

MY BROTHERS HATE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon