"ANONG KAGULUHAN 'TO?"Natigilan at nagulat ang lahat ng may biglang sumigaw. Takot ang lahat na gumawa ng ingay dahil sa narinig at maging ang babaeng sumisigaw kanina at natahimik.
Sino nga ba ang hindi tatahimik dahil nandito sila?
Nandito ang mga kuya ko.
Nakalimutan kong kami or sila na pala ang may-ari ang skwelahang ito. They bought this almost two years ago dahil malapit na itong ipasira at ma-bankrupt. Hindi madalas bumisita dito ang mga kuya ko at kung mangyari man 'yon ay lahat ay naghahanda ngunit mukhang pasurprisa silang bumisita.
"What are you doing?" Inangat ko ang tingin ko at nakitang seryoso ang mukha niya. It's kuya Jin.
"Umm." I don't know what to say.
"All of you who's involve to this mess to the office now!" Nagsitayuan naman kaming lahat at sumunod sa kanila. Nakita kong nakatingin lamang sakin si Fey at parang gusto niyang sumama, sumenyas naman ako sa kanyang magiging okay lang ako.
———————
"Now speak."
Nakayuko lamang ako at hindi makatingin sa mga kuya ko. Nandito sina kuya Jin, Jungkook at Taehyung.
"K-kasi po.."
"What?" Parang hindi naman makapagsalita 'yong babae kanina dahil nai-intimidate sa mga kuya ko.
"Names please."
"I-I'm Marco and these are Jake and Arnold."
"How 'bout you?" Tumuro niya sa babaeng kanila pa hindi makapagsalita.
"S-Shella po." Tumango naman si kuya.
"And you?" Nagulat ako ng ituro niya ako.
"K-Kim Luan p-po." Hindi ko alam kong bakit tinanong niya pa ako ng pangalan ko. We were interrupted by someone whose knocking on the door, nakita ko ang pagpihit ng door handle at it reveals.... Jennie.
"Oppa!" Tumakbo agad ito kay kuya Taehyung at yumakap dito bago humarap samin. Nagulat itong makita ako, she tilt her head and smirk at me.
"Hindi ko alam na ang mabait na kagaya mo ay mapupunta rito."
"Jennie, will you please go out? Can't you see that we're settling things here?" Si kuya Jin. Agad naman itong lumapit kay kuya Taehyung at sinabit ang kamay ito sa kanyang braso. "Oppa." Nag pout ito.
"Lumabas na ka muna." I was stunned by how cold Taehyung's voice is. Wala namang magawa si Jennie kundi umalis.
"As I was saying I'll give you all a punishment pero hindi naman matindi. Y'all be suspended for 1 day at magsisimula ito ngayon. Do you understand?" Tumango naman kami.
"Dismiss!"
Isa-isa kaming tumayo at lalabas na sana ako ng tawagin ako ni kuya.
"Luan, you stay. Taehyung, Jungkook lumabas muna kayo." Umupo ako ulit. Lumapit sakin si kuya at umupo sa tabi ko hindi ako makatingin sa kanya kaya nanatiling nakayuko ako.
"Alam ko na." Taka naman akong lumingon sa kanya.
"Ang ano po?" Magalang kong tanong. Lumingon ito sakin ng nangingilid ang kanyang mga luha kay mas lalo akong nagtaka.
"Bakit hindi mo sakin sakin? Samin?" Nag-umpisa na akong kabahan dahil sa mga sinasabi niya. Parang may kung anong kumirot sa puso ko ng makita ang dahan-dahang pagtulo ng mga luha mula sa kanyang mga mata.
BINABASA MO ANG
MY BROTHERS HATE ME
FanficKaya bang palitan ng kahit ano ang pagmamahal ng isang kapatid? Kasi sabi nila basta ang mag kakapatid ay nagmamahalan. Pero bakit kami hindi? Bakit nagkakasakitan kami? Ayuko ko lang sana umabot sa point na kong wala na ako tyaka nila ako mamahal...