- "Riddle! Riddle!"_ Harry bị giọng nói lạ hoắc gọi dậy, mở mắt ra là gương mặt điển trai phóng đại làm cậu giật mình muốn lui về sau nhưng nhận ra mình đang ngồi trên ghế.
- "Anh..."_ Cậu đang tính hỏi nhưng lại sực nhớ ra người này, là "anh trai tốt" Marcus Flint mua bánh kẹo cho cậu đây mà!
- "Đi thay đồ đi, chúng ta sắp tới nơi rồi cậu bé!"_ Một người bạn của Marcus lên tiếng nói.
Harry gật đầu rồi triệu hồi ra bộ áo chùng, bắt đầu mặc vào, nghĩ một hồi cũng quyết định sẽ không bỏ mũ xuống.
Harry theo đuôi Flint và bạn của anh xuống sau cùng, chậm rãi ẩn mình đi giữa đám học sinh năm nhất. Đi thuyền tới gần lâu đài, cậu thầm cảm thán sao mình lại trở lại đây kia chứ, thà vào Beauxbatons cho lành, Hogwarts và Durmstrang đều có những thành phần nguy hại đến cậu...
Người khác thường không để ý đến sự có mặt của cậu, nếu không thì sẽ rất dễ nhận ra cậu đang ngây người. Cậu thờ thẫn cả buổi, cũng không biết mình vào Đại Sảnh Đường từ lúc nào, khung cảnh này... thật hoài niệm.
Từ đầu buổi phân loại Marcus ngồi dưới bàn Slytherin nhìn chòng chọc cậu nhóc trùm áo kia, trong lòng thầm cầu cậu nhóc về nhà mình. Anh nhìn một lúc, lại nhìn tới em trai nuôi của mình và thấy nó cũng đang nhìn Riddle... Mặt anh đen một cục nhìn lên dãy bàn giáo viên, liền phát hiện không chỉ chủ nhiệm nhà, mà ngay cả giáo sư PCNTHA_ Lupin, giáo sư Lịch Sử Pháp Thuật_ Riddle và cả Sirius Black cũng đang nhìn cậu bé không rời. Cơ mà khoan...
- "Sirius Black? Ông ta lại tới làm trợ lý tiếp sao?"_ Anh nhíu mày hỏi cậu bạn của mình.
- "Ờ, và thầy ấy không già tới mức để cậu gọi là ông ta đâu"_ Trông cậu bạn của mình nhìn Black "say đắm" mà anh không khỏi rùng mình, lập tức lờ đi cậu ta.
Trở lại với phần phân loại, hiện tại chỉ còn lại rất ít người, nói thẳng ra chỉ còn đúng sáu người.
- "...Harry Flint!"_ Giáo sư McGonagall nhíu mày khi nhìn vào tờ giấy da dê, ngưng một lúc rồi cũng gọi tên em trai anh.
Nhìn đứa em trai nuôi xinh đẹp nhỏ nhắn tựa "thiên thần" trong mắt người khác tiến lên mà anh không khỏi rùng mình, cá chắc thằng nhỏ sẽ vào Slytherin cho coi, nói về độ nguy hiểm của nó... ôi thôi đừng nhắc...
Nhìn cái mũ đội lên đầu thằng bé, yên lặng một hồi rồi cái mũ cũng hô lên: "GRIFFINDOR!"
- "Haizzz... quả nhiên mà... Chờ đã!? Griffindor??"_ Anh giật mình, xém nữa là đứng dậy mất rồi!
- "Ù uôi, ngạc nhiên đấy Flint..."_ Đám bạn của anh che miệng ngạc nhiên nói.
Giáo sư ngưng một chút rồi lại tiếp tục đọc: "Harry Lestrange!"
- "SLYTHERIN!"
- "Harry Longbottom!"
Lần này thì tiếng xì xầm lại tiếp tục nổi lên.
- "GRYFFINDOR!"
- "Harry Nott!"
Lần này không chỉ anh mà gần như tất cả học sinh lẫn một số giáo viên đã nhăn mày nhăn mặt khó hiểu, Harry là cái tên phổ biến lắm sao!?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] [AllHar] How About An Another Life?
AléatoireWARNING: Truyện tùy hứng viết, ngôn từ sẽ không được phong phú cho lắm vì mình không giỏi văn :')) nói chung đọc hiểu... nhắc nhẹ đây là ĐAM MỸ, LÀ NAM X NAM, LÀ BL nhá!! (điều quan trọng phải ghi hoa and nhắc lại 3 lần (˵ ͡° ͜ʖ ͡°˵) Tóm lại ai kì t...