Chương 11:

4K 394 101
                                    

Cũng không biết là do ai đồn, hay từ người nào truyền lời cho người nào, có một tin đồn vô cùng hot vào sáng hôm sau...

Sáng sớm Riddle vừa ra khỏi ký túc xá đã thấy Longbottom đứng ngoài cửa chờ, cậu bỗng thấy nể sự siêng năng của Longbottom. Từ ký túc xá Gryffindor ở tận trên tháp xuống ký túc xá Hufflepuff ở dưới hầm quả thực là không hề gần chút nào. Cả người Longbottom lạnh buốt như thể đã đứng chờ rất lâu, nhưng lại năng nổ như chẳng hề gì.

Longbottom vui vẻ kéo Riddle tới cầu thang, trùng hợp làm sao lại đụng ngay Lestrange cũng đi tới. Lestrange cười mỉm chào Riddle, vì cao hơn Riddle hẳn một cái đầu nên Riddle bên dưới không hề biết hai người nào đó đang giao tiếp bằng ánh mắt vô cùng gay gắt.

Riddle đứng giữa vẫn luôn không biết gì, chỉ thấy hình như có một vài ánh mắt nhìn mình, lại cảm thấy không khí thật ngột ngạt. Lúc nhìn lại thì thấy một vài bạn học bị cậu nhìn mà giật mình quay đi, còn hai người đi bên cạnh cậu lại cười ôn hoà tỏ vẻ không có gì cả, không lẽ cậu gặp ảo giác à?

Cả đoạn đường cứ có cảm giác bị nhìn, Riddle mới khó chịu kéo hai người kia đi nhanh chân hơn.

-" Sao vậy Riddle?" Lestrange vẫn giữ nụ cười tiêu chuẩn nói với cậu.

Riddle nhìn cậu ta, sắc mặt trắng bệch, nói nhỏ:" Hành lang này có vấn đề rồi..."

-" Ý cậu là?" Lestrange.

-" ...Giống như là mọc ra rất nhiều con mắt vô hình đang nhìn chúng ta vậy, bộ cậu không cảm thấy vậy hả?" Riddle.

-" Tôi không để ý..." Lestrange.

-" Quả thật là vậy, cảm giác bị soi mói từ đầu đến chân" Longbottom hơi nghiêng đầu cười mỉm.

-" Tóm lại là chúng ta có thể mau chóng tới Đại Sảnh không?" Riddle bặm môi.

Không lâu sau cũng đến Đại Sảnh, đáng sợ hơn là cảm giác đó không hề biến mất mà ngược lại còn tăng lên rất nhiều rất nhiều lần. Toàn thân Riddle cứng đờ khi bị hầu hết mọi người có mặt ở đây nhìn tới, mặc dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng nó khiến cậu không khỏi ngại ngùng, khuôn mặt đỏ bừng trốn sau lưng Longbottom.

-" Chuyện gì xảy ra vậy chứ?!" Riddle nắm chặt áo Longbottom rên rỉ.

-" Tớ cũng không biết nha~" Longbottom cười vô tội.

Lestrange lườm Longbottom lần cuối rồi lại nở nụ cười tiêu chuẩn nói với Riddle:" Tạm biệt nha"

-" Bái bai ಥ_ಥ" Riddle miễn cưỡng đáp.

-" Vậy..." Longbottom quay lại nhìn tiểu tử nhỏ thó núp sau lưng mình, cười tủm tỉm, "Cậu có muốn qua bàn Gryffindor ăn sáng không?"

-" Bàn ăn của nhà Gryffindor? Được sao?" Riddle ngạc nhiên.

-" Chắc là được đấy, cũng đâu có luật cấm đâu nhỉ?" Longbottom xoa cằm.

•••

Đã trôi qua nửa thời gian ăn sáng rồi thì Tom mới mệt mỏi rời giường, tối qua hắn bị mất ngủ, gần 3 giờ sáng mới có thể chợp mắt. Sau khi vệ sinh cá nhân cùng làm vài thần chú che mờ quầng thâm mắt các kiểu con đà điểu, hắn khoác lên mình bộ áo chùng đen cũng như bao giáo sư khác, dù đang rất ủ rũ nhưng khi mở cửa phòng liền trở thành bộ dạng cao thượng vốn có của quý tộc.

Hắn thư thái đi bộ tới Đại Sảnh, lúc trên cầu thang thì gặp hai nam sinh Hufflepuff đang trò chuyện với nhau.

-" Chào buổi sáng, thầy Riddle" Hai nam sinh nọ đồng thanh.

-" Chào buổi sáng"

Gần hết cầu thang thì lại gặp một nữ sinh Gryffindor khác chạy tới chặn đường hai nam sinh Hufflepuff kia.

"Này này này!! Hufflepuff các cậu thật là nham hiểm, vậy mà lại dám cướp đi mặt trời nhỏ của Gryffindor bọn tôi!"

"Hả?" Hai nam sinh kia vẫn chưa hiểu gì cả.

Lúc này Tom mới đi tới, nữ sinh kia giật mình rồi gấp gáp cúi đầu chào. Mặt trời nhỏ của Gryffindor là gì? Hắn vốn không mấy quan tâm, nhưng đi thêm một đoạn lại nghe thấy tiếng oán trách của nữ sinh vừa nãy:

-" Harry Riddle cướp lấy Harry Longbottom của bọn tôi rồi!"

-" Cái gì?!" Tom kinh hãi, cùng lúc cất tiếng với hai nam sinh kia.

Hắn vừa quay người lại thì đám ba người kia đã chạy đâu mất tăm. Hắn bỡ ngỡ đứng một mình cả lúc rồi mới đi tiếp trong mơ hồ.

Cái gì cướp cái gì cơ? Harry Riddle cướp mất Harry Longbottom? Cái quái gì vậy? Riddle nhỏ cướp cái gì của Longbottom???

Hắn thẫn thờ bước vô Đại Sảnh, ngước lên bắt gặp thân hình đen thui của ai đó lại càng choáng ngợp hơn. Trước giờ Severus không hề ăn sáng ở Đại Sảnh mà?!

Hai người đụng mắt nhau, Tom thấy vẻ mặt Severus hiện tại cực kì khó coi như dẫm phải c*t chó, rồi lại thấy y ra hiệu bằng ánh mắt qua hướng bên phải.

Tom nhìn theo--- bên dãy bàn Gryffindor, hai Harry ngồi trò chuyện với nhau vui vẻ, một bầu không khí tràn ngập màu hường---

•••

Đã rất lâu rồi Riddle mới trở lại bàn ăn này, cảm giác thật hoài niệm. Lại còn được trò chuyện với Hermione, Ron, anh George, anh Fred và cả anh Percy nữa, từ khi sống lại chưa lần nào cậu thấy vui như bây giờ.

-" Vậy là chúng ta từng gặp nhau trước cả khi vô trường sao?" Riddle ngạc nhiên.

-" Đúng vậy, trí nhớ của tớ rất tốt, lần đó là ở siêu thị, cậu thì đi cùng với giáo sư Riddle" Longbottom cười mỉm.

Bỗng nhiên Ron ngồi đối diện hai người có vẻ mặt vô cùng đặc sắc khiến mọi người chú ý tới, cậu ấy đang nhìn về thứ gì đó sau lưng hai Harry.

-" Có chuyện gì à?" Riddle hỏi rồi mới quay lại nhìn. Và đập vào mắt cậu là khuôn mặt điển trai phong độ nhưng đang khá là cau có của Tom, vẻ mặt đó khiến cậu có phần hoảng vì nghĩ hắn đang giận chuyện gì do cậu.

-" Về bàn" Tom chỉ nói như vậy, liền đặt hai tay nắm cậu bế lên, "Còn nếu không muốn ngồi ăn ở bàn mình thì em có thể ngồi cùng tôi"

-" Nhưng tại sao?! Ngồi đâu cũng được mà 凸(`0')凸???" Riddle nhỏ vùng vẫy phản kháng.

-" Em phải ý thức được rằng cậu ta rất có thể là người giết em sau này, đừng quá dây dưa với tụi nó, nếu thân quá... em sẽ không còn đủ cam đảm để ra tay" Tom nghiêm túc nói, giọng hắn nhỏ chỉ đủ để Riddle nghe.

Riddle ngây người, phải, cậu ấy là đối thủ của cậu, cả Potter, cả Lestrange, tất cả Harry còn lại đều là đối thủ. Nhưng nếu không có các cậu ấy thì cậu chẳng còn ai làm bạn cả, không khỏi cảm thấy bối rối. Mặc dù có Tom, có Severus bên cạnh, nhưng bọn họ đều là người lớn tuổi, không có quá nhiều chủ đề để nói. Cedric mặc dù luôn bám lấy cậu nhưng cũng không thể thân thiết bằng đám Harry, Marcus thì thỉnh thoảng mới gặp nhau. Còn mọi người bên Gryffindor mới nói chuyện lần đầu, không đến mức thân thiết.

Cậu phải lựa chọn giữa mạng sống và tình bạn ư? Cái này... Quá khó rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 30, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HP] [AllHar] How About An Another Life?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ