Part I:
Matapos nung dinner date namin ni kaidy hindi ko nasya mawala sa isipan ko.Gusto ko ulit syang makita,mapatawa,mapangiti at makasama sya.Hindi nako makapaghintay na pakasalan sya kahit hindi pa ngayon ang tamang oras.Kaya naging special yon para hindi ako makalimutan ni kaidy dahil sa pag alis ko. Matatagalan ako bago makauwi.Hindi ko na sinabi sa kanya dahil alam kong malulungkot lang sya.Alam kong kaya nya kong sundan kung san man ako pumunta pero ayokong magpakahirap pa sya ulit ng dahil sakin.Maiigi nang di nya alam kung nasan ako at kung saan ako pupunta.Sabi ni daddy bago daw ako umalis papuntang ITALY pakasalan ko muna si kaidy kaso ayokong mangyari na mag asawa na kami tapos iiwanan ko naman sya kagad,ayoko nang ganun.Gusto ko pag nagpakasal kami walang aalis ni isa samin dalawa.
Na gui guilty na naman ako sa sarili ko dahil sa gagawin ko.Nung una kasi naming pagpunta ni daddy sa australia di umabot ng isang taon dahil nagpumilit akong sundan si kaidy sa london,yun pala gulo lang din ang inabot namin don dahil kay mr,carbonel.
Ngayon di ko mapagdesisyonan kung paano ako aalis ng iiwan ko si kaidy. I love her so much.Maigi nangang masaktan sya ng isang beses kesa yung paulit-ulit.
Im sorry kaidy,kailangan ko lang tong gawin para sa future natin.Ayokong iwan ka pero kailangan!!
"sir ready na ang lahat ng gamit nyo.Anu mang oras aalis na tayo'' sabi nung makakasama ko
''Just wait a seconds ha'' Pumunta ako sa isang maid namin sa bahay para ipa deliver lahat ng flowers na ibibigay ko para sa mahal ko,Pati mga chocolates,sigurado akong mabubusog sya!!
"sir clamp lets go!!mahuhuli po tayo sa flight'' nagmamadali nayung makakasama ko sa italy.Kainis nga eh,mas nagmamadali pasya kesa sakin.
"on going nako mauna kana sa loob ng sasakyan''
''yes sir''
kaidy pov's
Hhaayyyy ang sarap ng gising ko.Hinatid nako ni clamp kagabi sa bahay namin kasama si mommy.Kinuwento ko muna lahat sa mommy ko at kay tito adam yung nangyari.
Sobrang dami na ng nangyari sakin.Akala ko di kona matatandaan lahat.Akala ko tuluyan nakong may amnesia.Hindi ko alam kung bat pako naging tanga non na pabagsakin ang kompanya ni clamp dahil lang dun sa nagyari,na naghalikan sila nung babaeng yon,syempre natural lang yon dahil playboy nga si clamp.
Ewan koba naiinis ako sa sarili ko.Sa sobrang haba ng mga nangyari parang di parin mawala sa isip ko.
Kakagising ko palang nang makita kong may bulaklak sa higaan ko at maraming chocolates sa lamesa ko
''kanino kaya to galing!'' tanong ko sa sarili ko.Lumapit ako sa flowers at kinuha.May card na nakalagay
''from clamp,
dont miss me love. Sana magustuhan mo yang padala ko sayo,, i love you'' maikli lang yung sulat pero parang may kahulugan yung first nyang sinulat na dont miss me love??Dont miss me love?? anong ibig sabihin??
Auh ewan pupuntahan ko nalang sya ngayon.
* * *
''san ka pupunta ngayon,kailangan ka sa companya natin para sa business group.'' kakababa ko palang sinabi na agad ni mommy yon.
"pupuntahan ko sana si clamp ngayon eh'' sabi ko sabay ipit sa buhok ko.
''auh si clamp ba? Aatend din yon sa meeting ''
maganda nayon ng di nako mahirapan pa.
"ano po bang oras??''
BINABASA MO ANG
The Nerd Maid
RomancePano kung yung magiging maid mo is di mo totally kilala, and you always feeling wierd because shes nerd. ''The Nerd Maid''. Pano kung yung maid mo is Kalaban mo pala Sa pinapatakbo mong business. Your the boss and she's your maid.Marami kang di ala...