ELEVEN

3 0 0
                                    

It's been weeks since namatay si Suzuki. Hindi ko pa rin matanggap ang nangyari sa kanya. Nakokonsensiya ako na sabihin kay Mama ang nangyari nung gabi na yun..........

I saw him... holding suzuki.......he cut his head off and nilaglag niya ang aso sa lupa. Mama just saw the dog lying in the ground. Dead.

EVAN BAXTER'S P.O.V.

Nakalabas na rin ako ng kulungan. Pinatunayan ni Midge na wala akong kasalanan doon. Self Defense ang nangyari and gustong gusto kong magpasalamat sa kanya.

Tinext ko siya.... "Hey Midge can we meet at some place?"

MIDGE SHERWOOD'S P.O.V.

Naka receive ako ng chat mula kay Evan. He wants to meet me at some place. I texted him back "On my way. Kita tayo sa park."

Nagmadali akong magbihis at nagpaalam ako ka Mama

"Anak saan ka pupunta?"

"Sa may park po. May i me meet-up lang po."

"Ok nak. Be home at 5:00!"

"I will Ma"

"Mag ingat ka! (Kisses my cheeks) Love you! (gives me a hug)"

---------------------------AT THE PARK

"Oh, kamusta ka naman ngayon?"

"I just wannna say thanks........ Sa lahat."

"So what are you gonna do now?"

"Nothing. Siguro aalis ako somewhere far away from here."

"Paper Towns?"

"No! Hahahahah novel reference..."

"Sige. But can we have communication even though were far away?"

"Yeah. I guess i'll see you then."

umalis si Evan. Speechless.

Days after, wala na akong narinig from Evan. Tapos nakita ko siya sa isang alley. He waved goodbye at me and pit a gun in his head.

Evan comitted suicide.

Currently, ongoing ang investigations sa pagkamatay ni Ashel, Alecks and Angela.

There is some reports na may pattern ang killer sa mga pumapatay dahil nag sa- start sa letter "A" ang mga pinapatay.

May mga reports na rin na may kinalaman sa isat isa ang mga biktima.... iguess dahil si Alecks is kaklase ko tapos si Ashel naman is one of her relatives.... in short, they're cousins.

Pero kung ano pa ang ikinabaiit ni Ashel.... yun namang kinabitchesa ni Alecks.....

Ang nakakapagtataka..... Anong kinalaman ng intruder sa dorm ko at naninirahan sa secret room ng aparador ko.... si Angela..... anong kinalaman ni Angela kina Alecks at Ashel....

Pumunta ako pabalik ng Dormitorio Regimento at pinuntahan ang dorm. Wala pang nakapag stay doon so walang nagalaw na gamit. (Thank god).

Hiniram ko ung susi... binuksan ko ing pinto.... at tinuklas ang lihim na kwarto....

At first, para kang papuntang Narnia but guess what! It' not what you think it is. Madilim ang kwarto,kaya lumabas ako sa aparador at kinuha ang flashlight....

I got inside again.... medyo nakikita ko na ung itsura ng kwarto.... may isang kama... may desk lamp at mga kumpol ng crumpled paper..... may bintana rin sa kwartong iyon pero hindi siya nabubuksan.....

I opened the desk light............
I saw a scrap of paper na may nakasulat.......... sa dugo.....

Midge, Someone is watching you from afar. Run while still you can! Someone's gonna kill you! Its.......

Hindi ko mabasa ung last part. Halatang binura ng sino mang gustong pagtakpan ang insidente. He wants me. Why?

----------------------SOMEWHERE----------------

" Kuya, why did you do this to me? Akala ko ba mag kapatid tayo?

"We are."
" You know, i'm sorry Yves. I just had to do it."

"Bakit?. Inutusan mo ako to kill some person i don't know and throw it into the window. Pinalabas natin na suicide siya pero, you closed the fucking window!

"Yves, the wind closed the window. Nung bumaba ka may buhawi'ng dumating."

"Tangina kuyaa!!!! Sa tingin mo, pinaniwalaan nila iyon? At bullshit ka kuya! Ano yung mga pictre na pinagbibibigay mo sa kanya ha?

" I'm sorry Yves, Kailagan kang makulong for a purpose."

" Pasalamat ka nakalabas ako. Pasalamat ka tinutulungan pa kitang sundan yang target mo."
"Pasalamat din sa target mo kaya nakalaya ako."

___________________________________________

IN ANOTHER ROOM... YVES IS TALKING TO A GIRL

"Tangina ka Yves, bakit kailangan mo kong barilin ha? Bobo ka ba? Tapos babarilin mo pa si Midge?

"Tangina kasi eh! Sumigaw siya so i need her to shut the fuck up! Buti nga daplis lang ang nangyari sa kanya. Kundi pupuruhan ko iyon."

"Wag Yves! I am begging you. Naging mabait siya sa akin. Naging kaibigan mo siya."

"Bakit? Ayaw mo bang malaman niya na buhay ka pa Angela? Haaa!!!?"

"Wag mong susubukan Yves!"

----------------------------------------

(A.N) i am soso sorry na hindi ako nakakaupdate. Pero try kong i update siya as soon as possible. Bye

-sim deep

HE'S not THE ONE (Ongoing)Where stories live. Discover now