Not a Damsel In Distress

41 1 0
                                    

Ciel's Point of View

Nakaupo ako sa isang couch habang nakatingin sa labas ng bintana. Naramdaman kong biglang bumukas ang pinto ng kwarto at kahit na hindi ako tumingin, alam kong si Herman ito. 

"Did you find anything?" 

"Yes, Young Master. It seems that our suspicion is related to the case. But then, what are we gonna do now?" tanong niya

I just shrugged my shoulders and heavily sighed at tinignan siya. "Investigate ofcourse.."

"Where is she?" pagpapatuloy ko

"If you're pertaining about Lady Eira, she's in her room.." Herman replied. At base sa ngiti niya, parang nanunukso rin ito and pissed me off bigtime!

"Okay, you may now go or I might punch your face in no time.." 

Nakangiting yumuko at lumuhod siya sa aking harapan habang sinasabing.  "Yes, Young Master..."

Pagkatapos nun ay lumabas na siya at nang nawala sa paningin ko. Kaya tumayo na ako sa pagkakaupo at pumunta sa kwarto ni Eira. I need to tell her something about our mission. So don't assume anything okay?

I knocked on her door pero walang sumagot. I knocked again, but still wala parin talaga. Kaya dahan-dahan kong pinihit ang door knob while slightly peeking inside. Nagtaka ako kasi hindi ko siya nakita kaya tuluyan na talaga akong pumasok sa loob.

What the?! Where is she?

Don't tell me naglakwatsa yun? Hindi pa naman niya alam ang daan papauwi, pssh! That girl!

Natigil ako sa pagmumuni-muni ng may nakita akong isang tao sa sulok. Linapitan ko ito and I saw Eira sleeping on the floor near the window. I sighed, seriously? May kama naman dito pero ba't sa sahig siya natulog? Geez, she's really stupid at times..

Tinapik ko naman siya. "Huy, gising!"

But then.. no response parin. Kaya inalog ko siya pero imbes na gumising, nakapikit lang siyang nagsalita nang.. "Chocolate halika dito.."

Hindi ko nga alam kong matatawa ba ako or ma-iinis. May childish side rin pala itong babaeng to ano? I thought she's one hella made of ice and rock. Sayang din kasi I didn't got the chance to take a video of her while sleep talking, pwede sana yun pang-blackmail. Psh. At nakakainis rin kasi ang hirap niyang gisingin, tulog mantika talaga! Palagi na lang natutulog!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Loyal Guard DogsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon