Chapter 5

8 1 0
                                    

Nako naman! Ako ba'y talagang tinatarantado ng hinayupak na bilog na bagay na ito?! Eh kung isama ko kaya siya sa tinitinda kong balot at penoy? Imbyerna!

"Anong binubulong mo Popay?" ay letche flan! mind reader ba 'tong balot na 'to?

Yep. Balot na lang ang itatawag ko sa kanya total ayaw naman niyang magpakilala kung sino o ano ba talaga siya. -_____-

"Napaka-mainipan mo talaga ano Popay? Hihi. Eto na nga't magpapakilala na eh." Anong say ng lolo niyo? Mind reader talaga eh? Psh.

"Tigilan mo kong balot ka't ako'y nawiwindang sayo! Imbyerna!" Juice colored. Kung bangungot lang din ito sana nman magising pa ako. Huhuhu~

Promise po hindi ko na lalagyan ng vetsin ang kape ni Donya Pilar, hindi ko na rin po lalagyan ng langgam ang panty ni Cydney, hindi ko na rin po gagawin pamunas ng uhog ang mga damit ni Cynthia at Lord hindi ko na rin po ipasasabon ang sabon ni Wild kay Manang Bebang. Huhuhu~ mapatawad niyo lang ho ako.

Pero sympre joke lang mga yan. Nagiinarte lang ako. Hahaha.

"Di mo pa nga nakikita ang tunay na ako nababaliw ka na agad sakin? Pano pa kaya kung makita mo na kung sino talaga ako?" Nak ng itik! Ang presko ng balot na 'to oh! Ang sarap basagin!

"ehem! if I know mukha ka lang isa sa mga itlog ko no! che!"

O.O ay mali! teka. Ang pangit ng term ko. Yuck! Itlog ko? Wahahaha. Popay naman ang tanga tanga mo talaga. Ihhh..

"hehehe~"

"Hoy! balot na malaki! ano binubungisngis mo dyan aber?!"

"Ang cute mo talaga mainis Popay.. hahaha." Loko 'to ah! Iniinis talaga ako.

"Sira ulo!-- ay mali!?? wala ka nga palang ulo. hahaha" thet! naaasar ko pa siya wahaha.

*blink*

O.O

T-totoo ba 't-tong nakikita ko??????

A-ang Gwapoooooooo! Theeeeeeeet!

"H-hoy! S-sino k-ka? N-nasaan na yung b-balot kong malaki d-dito?" Omo! Nasarapan lang ako sa pagtawa wala na agad yung balot kong malaki na yun? waaaah! minamaligno talaga ako.

"^________________________^" Langya! mukha ba 'kong nakikipaglokohan sa gwapong nilalang na nasa harapan ko na ito? Ngiting aso ang loko!

"Hoy! kung sino ka mang gwap-- este nilalang ka, pwede ba! wag kana dumagdag sa kabwisitan ko?! naiinis na nga ako sa itlog slash balot slash impaktong bagay na yun dadagdagan mo pa ba?!!!! bwisit lang talaga!" sigaw ko sabay irap.

"Ouch naman Popay. It hurts!" H-huh? Kilala nya ako? Weh? Talaga lang? Owzzzzz?

Haay. Popaaay! Nawindang kana ng tuluyan =____=

"Oo Popay kilala kita. Kilalang kilala ^_______^"

Sinooooooooo kaaaaaaaaa?!!!!! sigaw ng isipan ko.

"Popay its me! ^_____^ ako ito." Ay gwapong shungaaaaaaa!

"Hoy mind reader ka nga't gwapo pero hello?! tanga ka man dong?! alam kong ikaw yan. Ang tanong sino ka? anong panagalan mo? san ka nanggaling? anong klaseng nilalang ka? bakit mo ko kilala? Ganun yun! Mind reader-- Mind reader?  Ahuh! I-ikaw.."

"tama Popay ako nga. Ako ang tinatawag mong itlog slash balot slash impaktong bagay ^______^"

O.O

Nganga. Tulala. Laglag Panty. Chos!

"Hindi ko na papahabain pa 'to Popay. Ako. I'm your HLF. *wink*"

Laglag panty ulit! XD

O.O

"M-My HLF?" Omo!

--

Vote. Comment. Recommend.
utopian_visionary

OMO! Who's My Real HLF? [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon