Hắn buồn chán khuấy động bát canh cá chép được đặt trên bàn , nước canh bên trong xoay vòng vài lượt rồi lại trả về sự tĩnh lặng như cũ . Giống hệt như bão tố trong lòng sau một hồi tàn phá rồi cũng phải ngậm ngùi cam chịu quay lại cùng tịch mịch .Tiếng giày cao gót lanh lảnh va đập vào sàn nhà phá tan không khí nhàm chán . Hắn ngẩng đầu chăm chú về hướng âm thanh phát ra , người ta nói rất đúng . Chỉ cần là chờ đợi người trong lòng , nỗi bâng khuâng nhớ nhung sẽ khiến cho khái niệm về thời gian trở nên nhỏ nhen không đáng nhắc đến .
- Tiểu Tịch ! Em về rồi .
Nụ cười trên môi người đàn ông giống như ánh nắng , bộ âu phục cao ngạo thường ngày được thay bằng một bộ quần áo màu xám tro sạch sẽ . Triệu Khắc Thần ngồi trước bàn ăn , hắn cứ yên lặng ngồi ở đó đã được hai tiếng đồng hồ .Vài người giúp việc nhìn thấy cô gật đầu chào hỏi , sau đó lần lượt đến bàn ăn đem một lượng thức ăn trên bàn toàn bộ dọn xuống để hâm nóng lại .
- Có chuyện gì ? Đã qua giờ dùng cơm tối rất lâu rồi . Tại sao đồ ăn vẫn còn được bày biện trên bàn nhiều như thế ?
Cô đặt chiếc túi xách lên , tâm trạng cả ngày hôm nay đều tốt . Vậy nên thái độ của Hàn Mỹ Tịch đối với người xung quanh cũng hoà nhã không ít . Cô xoay đầu hỏi Đồng Đồng , một chút cũng không để ý đến người đàn ông kia .- Em ngồi xuống trước đi , nếu chưa ăn tối thì mau dùng cơm . Anh có chuyện muốn nói với em một chút .
Âm thanh từ hắn phát ra rất nhẹ nhàng , giọng nói có chút mệt mỏi nhưng hữu lực . Khiến cho người nghe có cảm giác rất an tâm .Cô gái biết mình không thể tiếp tục ngó lơ kẻ kia , đành miễn cưỡng ngồi xuống . Chỉ là khoảng cách giữa bọn họ , không đơn thuần chỉ là một cái bàn ăn .
- Tôi cũng có chuyện muốn nói với ông !
- Được ! Vậy anh nghe em nói trước .
Trong một thoáng hắn đã bâng khuâng , và nỗi bâng khuâng trăn trở khiến hắn không có đủ tự tin thốt thành lời . Bao nhiêu cảm xúc dâng trào cũng đành gác lại .
Từ những lời nghe được khi trưa , hắn đã tự mình suy nghĩ rất nhiều . Chỉ là hình như cả đời đều được nếm trải cảm giác thành công với thành tựu vang dội , chưa có thứ gì hắn muốn mà không có được . Nên Triệu Khắc Thần từ nhỏ đã là một người kiêu ngạo , đến tận bây giờ đều không thay đổi . Nhưng chỉ là sự kiêu ngạo đấy trở nên trầm lặng hơn theo thời gian . Hắn muốn bao dung với người con gái hắn yêu , nhưng đâu đó tận sâu trong thâm tâm đối với cô cũng tồn tại chút ích kỉ nào đó . Hắn vẫn muốn giữ chút ích kỷ nhỏ nhen đó lại cho riêng mình .
Bởi không có cô hình như hắn sống không nổi , vì nếu có sống cũng như đã chết đi .- Tôi muốn kết thúc hợp đồng sớm hơn , số tiền trước đây tôi nợ ông cũng sẽ trả trước thời hạn . Chỉ cần ông đồng ý ký vào đơn ly hôn .
- Không được ! Anh không đồng ý , tiểu Tịch ! Chúng ta vẫn đang rất tốt mà .
Hắn đột ngột ngồi thẳng người , từ đầu đến chân đều trở nên cứng nhắc .- Chỉ có ông nghĩ là rất tốt ! Chứ tôi thì không . Mỗi một ngày gắng gượng đều mệt mỏi , thế nên tôi muốn kết thúc sớm một chút . Giải thoát cho ông cũng là giải thoát cho tôi .
Rồi những cơn đau buốt giá len lỏi từng chút một , ở đầu ngón tay tràn vào huyết mạch rồi chạy một vòng thẳng đến trái tim .
Hắn im lặng chẳng nói gì cả , bởi cho dù có nói hắn cũng không biết phải đối mặt với cô thế nào . Sự cương quyết và lạnh lùng dứt khoát kia khiến cho hắn chùn bước .- Tiểu Tịch ! Đây thực sự là điều em muốn ?
- Đúng ! Tôi chỉ muốn rời khỏi đây .
Tiếng thở dài nghe qua có chút não lòng , cô chầm chậm xoay gót bước đi . Động tác dứt khoát khiến cho chiếc túi xách đang mở khẽ động rồi rơi ra vài tấm ảnh trắng đen nhỏ xíu . Dường như người con gái không hề phát hiện ra , cô vẫn một mạch bước thẳng lên lầu .
Người làm vô cùng ái ngại trố mắt nhìn nhau , không biết có nên để những chiếc bát đang nghi ngút khói lại lên bàn ăn hay không .
- Đem xuống cả đi !
Cô không còn ở đây nữa , hắn ăn hay không thì có khác gì nhau ?- Ông chủ ! Hôm nay là sinh nhật của ngài .
Vú Tâm khoác tay bảo những người khác rời đi . Nhìn hắn cầm trên tay những bức ảnh trắng đen , đôi mắt càng lúc càng vô hồn .- Đây là ?
Bà nhìn những hình ảnh mờ ảo phía trên , mặc giấy bóng loáng giống như đâm nhức cả mắt người khác .
Sau khi xem rõ một chút , lại không khỏi che miệng ngăn bản thân mình thốt lên kinh hoàng .Đây , đây chẳng phải là kết quả siêu âm và chụp hình tổng quát thường diễn ra trong thai kỳ hay sao ? Những bức ảnh kia là hình chụp đứa bé .
Bà bất giác nhìn về hướng Triệu Khắc Thần , đôi mắt người đàn ông tối tăm khiến người khác không thể đoán được trong lòng hắn rốt cuộc đang nghĩ những gì .
Hắn cứ mân mê bức ảnh khiến cho tâm can đau đớn kia trong lòng bàn tay , chốc chốc khóe môi ưu nhã lại nở lên nụ cười , có cảm giác như phía bên trong bức ảnh có thứ gì đó đang không ngừng trào ra như một loại axit muối ăn mòn cả hai tay của hắn . Lắng nghe tiếng tim mình đập chậm rãi , tuyệt vọng thế nào , đau đớn thế nào , lạc lõng thế nào ?- Tiểu Tịch của anh ! Thì ra đây mới là lý do em nhất quyết muốn ra đi .
Hắn cười , cười đến cay cả mắt ...