Thời gian trôi , một chuỗi ngày dài dường như không có kết thúc . Thời gian sẽ chẳng bao giờ dừng lại cho đến khi nó vắt cạn sức lực của một con người .Hắn thường nghĩ về những chuyện đã qua , về những vấn đề mà mình đã từng làm đã từng biết . Dường như mọi thứ bắt đầu hay là kết thúc đều xuất phát bởi định luật của nhân quả mà thôi .
Cho dù chọn hay là không chọn , thì kết cục cũng chỉ có một . Định sẵn là không thể ở bên nhau .Đôi lúc hắn tự hỏi , nếu như bọn họ có thêm nhiều thời gian một chút . Có phải là sẽ đủ để hàn gắn tất cả hoặc ít nhất là giải đáp tất cả những khúc mắc hay không .
Giờ đây , dưới không gian tù túng như thế này . Bọn họ ở bên cạnh nhau , gặp lại nhau , nhưng vĩnh viễn trái tim và suy nghĩ đều không thể nào cùng chung một nhịp .Em có sai không , tôi có sai hay không . Chúng ta dường như đều không sai , chỉ là một người tình yêu đặt không đúng chỗ , còn một người mãi mãi cũng không thể yêu người kia .
___
Người ta thường bảo sống càng lâu trên đời , biết được càng nhiều thứ sẽ càng dễ dàng vô cảm .
Lực ngón tay tì vào màn hình điện thoại , lại như không nỡ mà giảm đi sức . Có cố bằng cách nào cũng không thể nào xuyên qua lớp kính kia chạm vào gương mặt cô gái đang mỉm cười đó , cũng giống như người ở trước mặt cho dù có gặp bao nhiêu lần , cũng không thể nào đến được trái tim cô .
Tiếng thở dài của người đàn ông nghe qua vô cùng ảo não , hắn đã từng nghĩ chỉ cần qua lâu dần một chút , sẽ có thể quên đi được người con gái mà ngày đêm mong nhớ nhưng không thể xóa mờ được chút nào hình ảnh của cô .
Kết quả thì thế nào , chỉ cần nghe đến cái tên Hàn Mỹ Tịch , chỉ cần nhìn thấy cô rơi nước mắt . Hắn giống như một kẻ phát điên lên vậy .Nụ cười của Triệu Khắc Thần chua chát đến cực điểm , chua chát như chính cuộc sống không cần phải quan tâm đến ngày mai mà hắn đang phải sống lúc này .
Cảm xúc giống như là những chiếc gai của xương rồng từ từ châm chích vào trái tim .
Đưa hắn trở lại những ký ức dường như đã hoàn toàn rơi vào quên lãng của trước kia .* Buổi tiệc thượng lưu khiến cho người ta ao ước cứ như vậy diễn ra dưới bầu trời đầy sao và ánh trăng tròn vằng vặc .
Thiếu niên cầm trên tay một ly champagne lấp lánh , bộ comple trắng phẳng phiu trên người ôm sát cơ thể khỏe khoắn khiến cậu tỏa ra loại khí chất cao quý không gì sánh kịp .
Tao nhã tiến về hướng trung tâm buổi tiệc trước những cặp mắt ngưỡng mộ của người đời . Giữa biển người mênh mông , cúi đầu trước một đôi vợ chồng , động tác vô cùng lễ độ .- Đây có phải là tiểu thiếu gia của Hào Viễn ? Người thừa kế tương lai của Triệu thị không ?
Cậu ta lịch thiếp cười , vươn tay bắt lấy bàn tay người đàn ông đang chủ động đưa ra kia .
- Tôi thay mặt gia phụ đến tham dự tiệc sinh thần của nhị tiểu thư . Cũng thay người mang đến lời món quà chúc phúc và những điều may mắn .
Sắc mặt tuy không có gì thay đổi , nhưng ánh mắt thâm trầm không hợp với độ tuổi ở trên người thiếu niên này khiến cho người khác phải tự khắc sinh ra cảm giác muốn dè chừng .
Người đàn ông đứng tuổi hòa nhã đón lấy phần quà sang trọng trên tay cậu , hơi nghiêng người nở nụ cười ra hiệu với người phụ nữ đi bên cạnh mình .
Chẳng bao lâu nhân vật chính của bữa tiệc đã xuất hiện .
Tiểu công chúa trong một bộ váy trắng tinh tươm , như màu của ánh trăng đang tỏa sáng . Nhỏ , thật sự vô cùng nhỏ , đứa bé gái kia chỉ vừa tròn 1 tuổi .
Cô bé huơ đôi tay mũm mĩm đang mang một chiếc vòng đá quý của mình , âm thanh leng keng phát ra vô cùng vui tai , thích thú như muốn hòa mình vào bữa tiệc chung vui vậy .Khi đứa nhỏ được đặt xuống dưới đất , lại chập chững những bước đi đầu tiên của mình , không hề có bất kì sự sắp đặt nào mà tiến về hướng của thiếu niên kia .
Mọi người đều tự giác lách sang hai bên nhường đường cho đứa bé , cho đến khi đôi chân mang giày búp bê trắng muốt tiến càng lúc càng gần đến cậu ta .Thiếu niên cao quý hạ người xuống , không tốn quá nhiều lực đã ôm được cô bé vào lòng . Một đứa nhỏ thật xinh đẹp , cứ giống như là búp bê sứ , chạm nhẹ cũng có thể khiến cho làn da mỏng manh của cô vỡ ra . Tận sâu trong đáy lòng một con người trào dâng ra loại cảm giác kì lạ mang tên muốn bảo vệ , muốn che chở .
- Cô nhìn kìa , đây có phải mối nhân duyên được định sẵn không ?
- Nhìn quần áo của bọn họ kìa , trùng hợp đến như vậy cứ như là sinh ra để dành cho nhau ấy .
- Nếu Hàn gia mà có được người con rể này , chỉ sợ là hổ mọc thêm cánh không có ai đấu lại nổi .
- Thiếu gia của Triệu thị là nhân tài trong vạn người , nhỏ tuổi như vậy đã rất xuất chúng . Chỉ e vài năm nữa thôi , toàn bộ cổ phần của Hào Viễn đều sẽ là của cậu ta .Hai nhân vật đang là tiêu điểm kia dường như không có chút nào quan tâm đến những lời mà người khác bàn tán về họ . Cùng nhau chìm vào nụ cười sáng sủa của đối phương , lần đầu tiên cảm nhận điều rung động .
- Xin cho vãn bối mạn phép hỏi , quý danh của tiểu thư là gì ạ ?
Thiếu niên xoa gương mặt như có thể búng ra sữa kia , cười với bé gái .
Một người phụ nữ vận sườn xám nở nụ cười dịu dàng đang khoác tay người đàn ông trung niên kia hướng cậu ta ôn tồn nói .
- Tiểu ái nữ được đặt tên là Mỹ Tịch .
- Mỹ Tịch , Mỹ Tịch ...
Hắn lặp lại cái tên này một cách vô thức , là vẻ đẹp của màn đêm , là sự lạnh lẽo nhưng đẹp đẽ .