(15)
Những hạt mưa rả rích cứ thi nhau đổ xuống , xuyên qua lớp kính ngăn mỏng manh một màu trắng xóa phủ lên cả thành phố , những chấm nhỏ đầy màu sắc đang chuyển động không ngừng trước mũi giày da bóng loáng , tương trưng cho nhịp sống luôn không bao giờ dừng lại ở dưới kia .
Câu nói đó thực sự rất đúng , càng đứng ở trên cao sẽ càng không thể tránh khỏi được sự cô độc .
Chỉ là sự cô đơn ăn vào tận xương tủy , hắn đã sớm quá đỗi quen thuộc rồi .Ở tầng cao nhất của công ty nhìn xuống , chỉ có thể thấy được ở trước mặt một mảng mịt mù . Thời tiết cho dù có thay đổi , dành quá nhiều thời gian ở trong một căn phòng kín cũng không dễ dàng nhận ra . Là lạnh lẽo hay là ấm áp , là mùa mưa hay là mùa nắng , đối với người đàn ông cũng không có gì khác nhau . Thời gian có thể chạy , thời tiết có thể thay đổi , nhịp sống ngoài kia không ngừng chuyển động . Chỉ là hắn vẫn giống như trước đây , cảm thấy những chuyện ấy với mình đều không có liên hệ .
Sống , nhưng không thực sự là sống , chỉ giống như đang tồn tại mà thôi .
Trong đầu hắn dường như lại vang lên những âm điệu trong một bộ phim truyền hình đã từng vô tình nghe thấy . Những âm thanh giống như nhát dao vô hình cắt đứt linh hồn người ta .
" Em gặp hay là không gặp tôi
Tôi vẫn luôn đứng ở đây , không buồn bã không vui vẻ .Em nhớ hay là không nhớ tôi
Nỗi nhớ vẫn như cũ , không đến nữa cũng không rời đi .Em yêu hay là không yêu tôi
Yêu thương vẫn nơi đó , không tăng thêm không vơi bớt .Em theo hay là không theo tôi
Đôi tay tôi vẫn muốn nắm chặt , không thể buông lơi .Xin hãy im lặng trong vòng tay tôi
Hoặc cho tôi nơi trú ngụ trong trái tim người .Để tôi có thể dốc lòng yêu em
Tĩnh lặng , vui vẻ . " ( * )Âm nhạc chính là liều thuốc chữa lành vết thương , cũng có thể là độc dược dẫn con người ta đi vào cõi chết .
Có thể cùng với điệu nhạc làm bạn , nhưng không chắc được người bạn đó có trong lúc vô tình tặng cho ta một nhát dao chí mạng hay không .Triệu Khắc Thần nở nụ cười giễu , chẳng biết từ bao giờ hắn đã rời khỏi tòa nhà Triệu thị , một mình cầm ô lẳng lặng hòa vào dòng người tấp nập .
Bọt nước dưới chân bắn tung tóe làm ướt ống quần tây trang sạch sẽ , không khí trong lành mát mẻ cũng dễ dàng len lỏi vào huyết quản hơn . Hình như cũng đã rất lâu rồi , hắn chưa một mình đi bộ trên vỉa hè của đường phố . Từng gương mặt lạ lẫm cứ như thế lướt qua nhau , không để lại nỗi niềm luyến tiếc , cũng không để lại hình ảnh ghi tạc vào đáy lòng .Mùa mưa của tháng 5 giống như gột rửa tất cả mọi thứ , mưa như cố tình cuốn trôi đi tất cả khói bụi mang đến luồng không khí trong sạch hơn , nhưng bản thân nó khi làm nhiệm vụ cũng vô tình tạo nên một màn bụi sương mờ mịt khác .
Trong một thoáng thôi , hắn dường như lại nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc . Người con gái nở nụ cười trong vườn oải hương tím biếc , cô nữ sinh với mái tóc dài mềm mại , đôi mắt luôn tràn ngập sức sống , khí tức vui vẻ lan tỏa dưới ánh mặt trời . Chỉ có điều hình ảnh đó bị màn mưa cuốn đi , bị sương mờ bao phủ . Nụ cười trên môi người đàn ông càng đậm hơn , hắn đã bao nhiêu lần nhìn nhầm người khác .
Không rõ , chỉ là suốt 3 năm qua hắn nhìn đi đâu cũng chỉ nhìn thấy hình ảnh của cô .Những ngày sau khi ly hôn của bọn họ , cũng là lúc Mỹ Tịch sang nước ngoài thực nghiệm . Hiện tại khi nhớ lại dáng vẻ của mình khi ấy hắn cũng thực sự có chút bần thần .
Cả ngày chìm đắm trong men rượu , thời gian say sưa nhiều hơn thời gian tỉnh táo , quên mất khái niệm ngày và đêm , quên mất những việc nên làm và không nên suy nghĩ .
Mỗi khi chất cồn xông lên đại não , hắn chỉ cần nhìn phụ nữ có chút điểm quen thuộc thì sẽ túm lấy cô ta , nhưng sự tiếp xúc lạ lẫm kia khiến cho hắn có cảm giác chán ghét đến tột cùng . Triệu Khắc Thần đối với hứng thú xác thịt cũng không còn hoan hỉ . Suốt 3 năm thằng giống như lời Cung Ngiêm Thành đã luôn miệng nói , hắn là Liễu Hạ Huệ , đã sắp trở thành thánh nhân .Nhưng nực cười ở chỗ là , thánh nhân liệu có vì yêu mà điên cuồng , có vì yêu mà mất đi lý trí ?
Con người vô dục vô cầu thật ra rất tốt , sống không có ham muốn sẽ không thể cảm thấy được nỗi đau .
Bóng dáng kia lại một lần nữa xuất hiện , nhưng lại chân thật đến kỳ lạ . Người con gái ở cửa hiệu bên vệ đường , ngoái đầu nhìn ngắm những bông hoa muôn màu muôn sắc sau lớp kính trong suốt , sự chần chừ thoáng chốc hiện lên trên dáng vẻ , nhưng rất nhanh đã có sự quyết định , cô gái đẩy cửa hiệu hoa bước vào bên trong .
Ánh mắt , gương mặt , hình dáng ... Hoàn toàn trùng khớp với những điều chôn giấu tận sâu đáy lòng .
Nhớ nhung giống như xà độc ăn mòn từng chút một , người đàn ông chôn chân tại chỗ . Hắn biết , bản thân mình hiện tại đang tỉnh táo , hắn không nhìn nhầm .
Cô trở về rồi ... Đã quay lại , bọn họ bất tri bất giác lại cùng tồn tại trong một thành phố .Mưa rơi ngày một nhiều hơn , linh hồn người đàn ông như bị hút vào cửa hàng phía trước , người đi đường vẫn lả lướt bước qua , hắn nhìn theo bóng hình đẹp đẽ của cô , mãi không có cách nào rời mắt .
(*) Chú thích : Lời bài hát được trích từ ca khúc " Gặp hay không gặp - Hà Thịnh Minh "