Tiếng sấm mang ánh sáng chớp nhoáng xé toạc bầu trời , bên ngoài khung cửa sổ một màu đen đặc quánh ngự trị , gió lạnh thổi bay tán lá va vào từng nhánh cây cổ thụ khiến chúng run rẩy lung lay , ánh trăng tròn vằng vặc đơn độc một mình yên tĩnh ngoài kia khiến cho người ta có cảm giác hoang vắng đến cô liêu .Người con gái nâng đôi tay ốm yếu vỗ vào gương mặt dường như hoàn mỹ , điểm thiếu sót duy nhất là hai quầng thâm mắt đáng lẽ ra không nên có của cô .
Trong khoảng 1 năm gần đây thường hay gặp phải những giấc mơ rất kỳ lạ , trong cơn mơ màng luôn nghe thấy tiếng cười khúc khích của một đứa bé , ánh mặt trời ấm áp lan tỏa khắp mọi nơi . Nhưng những điều đó luôn mờ ảo lại mang đến trải nghiệm rất chân thực . Cứ giống như bản thân đã từng chính mình trải qua , lạ lẫm đến mức đó nhưng lại có cảm giác như quá đỗi quen thuộc . Cảm giác này thật sự khiến cho người ta sợ hãi , lầm tưởng giữa giấc mơ và cuộc sống đời thường .
Có rất nhiều chuyện khiến cho Hàn Mỹ Tịch cô luôn đắn đo suy nghĩ , liệu tất cả những chuyện cô đã làm thời gian qua là đúng hay là sai .
Trong những mảnh ký ức hỗn độn của cô dường như luôn nghe thấy giọng nói của một người con trai , âm thanh rất trong trẻo rất dễ nghe . Người đó luôn nhu tình khuyên cô nên làm những chuyện mà cô muốn , theo đuổi những thứ mà cô nên thuộc về . Chỉ cần là điều cô thích , người đó sẽ hết lòng ủng hộ .
Lúc nhỏ Mỹ Tịch luôn thầm nghĩ , giọng nói đó chắc chắn là của vị bạch mã hoàng tử trong tương lai , anh đến tìm cô sớm một chút , cũng sớm một chút che chở vun đắp tình cảm của hai người .
Rồi cho đến khi Cao Thành Quý xuất hiện , tình cảm giữa những thiếu niên thiếu nữ luôn đẹp đẽ như những bức tranh . Trong những năm tháng đơn thuần đấy , cô đã yêu bằng cả trái tim mình , cô đã đinh ninh rằng người trong tâm rốt cuộc đã xuất hiện .Ba mẹ luôn bảo cô là một đứa trẻ rất bướng bỉnh , ngay cả người chị gái thân thiết nhất cũng bảo bản tính cô rất khó chiều , tất cả cũng là bởi vì ngay từ lúc nhỏ đã được mọi người xung quanh xem như là tâm điểm mà che chở .
Cho dù là cô ngang bướng đến mức nào , họ cũng đều đối với cô không có nửa câu trách khứ . Có thể là bọn họ cũng có đôi lúc muốn nổi nóng với cô , nhưng lại e dè khi nhìn thấy ánh mắt của người đàn ông đó .Không biết từ bao giờ người kia đã xuất hiện , không phải người thân của cô , cũng không phải anh trai kết nghĩa . Có lẽ bắt đầu từ lúc cô biết nhận thức mọi chuyện , đã nhìn thấy người đó rồi .
Cứ lẳng lặng giống như một cái bóng ở phía sau lưng , không có cảm xúc , không có phản ứng . Nhưng chỉ cần người đó xuất hiện ở biệt thự , tuyệt đối sẽ không rời mắt khỏi cô .
Trong suốt tuổi thơ của Mỹ Tịch , hắn là một cái bóng không hơn không kém .Ba mẹ dường như rất e dè người đàn ông đó , kẻ hầu người hạ trong nhà cô luôn cung kính cúi đầu . Dựa vào đâu một người xa lạ , ở trong nhà cô lại có quyền lực còn cao hơn cả gia chủ .
Trí nhớ của cô bé luôn khắc sâu hình ảnh người đàn ông vô cùng kiệm lời . Hắn rất ít khi nói chuyện , hầu như là chỉ dùng ánh mắt giao tiếp . Hoặc những cuộc trò chuyện kín tiếng cùng ba mẹ mà cô nghe đều không thể hiểu nổi .Mẹ luôn bảo cô đối với người đó không được phép bất kính , có thể xem đó là đối tác của ba cô .
Tất cả những chuyện này đối với một đứa bé vô lo vô nghĩ cũng chẳng giữ lại được bao lâu ở trong đầu .Nhưng dường như cô luôn có cảm giác kì quặc , mỗi một khi cô bâng quơ ngoái đầu , cũng đều nhìn thấy người kia chăm chú ngắm cô . Một cái nhìn tưởng chừng như cả thế giới chỉ còn lại bọn họ .
Mỹ Tịch đều như không để ý đến , thậm chí là phớt lờ .
Ngày này qua ngày khác , tháng năm trôi qua như nước chảy , cô dần dần trưởng thành dưới sự yêu thương bảo bọc . Tình yêu cùng Thành Quý nảy nở , tần suất người kia xuất hiện cũng ngày một ít đi .Một lần cô nghe những tiếng cãi vả rất lớn ở phòng khách , rồi hình ảnh ba cô thấp thỏm như chực chờ quỳ xuống .
Năm đó Mỹ Tịch 18 tuổi , cũng là lần đầu tiên cô nhìn thấy Triệu Khắc Thần nổi giận , giống như một người hoàn toàn khác . Hắn cầm một vật bằng kim loại chỉa thẳng vào đầu ba , bộ dáng dữ tợn như là ác ma khát máu . Cô biết cứ đó là gì , là súng nóng dùng để tổn thương người khác . Hình ảnh đáng sợ như vậy , cứ ghi khắc vào trong trí não của cô , đối với hắn sinh ra cảm giác thù địch .Đôi mắt người kia đỏ ngầu , không giống như con ngươi sâu xa trầm lặng mà hắn thường có . Khi con ngươi đen láy chuyển dần đến phía cửa , thu hoàn toàn bóng dáng nhỏ bé kia vào đáy mắt , ông ta theo quán tính hạ súng đặt xuống , bất chợt tiến đến giữ lấy cô , thanh âm trầm thấp từ tính , ánh nhìn như muốn khóa giữ cô lại mãi bên cạnh .
- Tiểu Tịch ! Em không được như vậy , tôi không thể nào mất em .
Giọng nói tưởng chừng như đã rơi vào quên lãng .
Những ngày sau đó , mỗi một giấc mơ đều bị sự tàn nhẫn đánh gãy không thương tiếc . Một cô công chúa luôn được bảo bọc nuông chiều , biến thành chim sơn ca nhốt trong lồng kính . Ba mẹ không cho phép cô tiếp tục mối quan hệ với Thành Quý , hung tin lại chực chờ ập xuống , họ muốn gả cô đi , muốn Hàn Mỹ Tịch kết hôn ở tuổi 18 .