Chapter 4 [Part 2] >Enchanted Kingdom<

136 19 7
                                    

[A/N:Kung ano ano na lang nasusulat ko jan!Maikli lang tong chapter na to .. Kaya TT^TT walang kwenta to .. :"3 Pero ewan ! sana magustuhan nyo…Update Mamaya ng Chapter 5.. That's all!Have fun ^^]

Aiko Ayano

"No!Ayoko pang umuwi hangga't di ako nakakasakay sa Rio Grande!" sabi ko kay Calvin na nangingig sa  sobrang lamig habang yakap ang teddy bear na napalanunan namin kanina. Wahaha!

"Mababasa tayo!" sabay sabi ni Kuya.

"Okay lang yan no ! Minsan lang tayo pumunta dito kaya sulitin na natin!"

"Cge Batang Ipis!Bahala ka mababasa yang pakpak mo."

"Di ako ipis!Bleeeeehhhhh!" Binelatan ko lang sya at nagsimula nang maglakad papunta sa Rio Grande.

----

"Wohooo!Ansaya!" sigaw nila Kuya, sabay apir nila Adrian at Calvin . Waah! Nakakainis di man lang ako nabasa ! Takot ba sakin ung tubig?! Buti pa sila Kuya parang binuhusan ng sampung drum ng tubig! eh ako ni isang tabo wala, ni patak wala! Huhu, hustisyaaa ! <---- Ang oa ko :"3

"Oyy!Tatlong Iglot!Ulitin natin!Di pa ako nababasa o!" Yeah ! Yan ang tawag ko sakanila "Tatlong Iglot" Wahaha!Di ko alam kung bakit yan ang pinantawag ko sakinala,basta trip ko lang!Naiinis din ako sa pinantatawag nila sakin ee .Especially that batang ipis >_>

"Three Iglots ka jan!" sabay sabay nilang sinabi but i ignored what they say at umupon nalang ako.

'Wohooooooo!" sigaw nila habang umaandar na ang sinasakyan namin.

*Wussshhh* *Splaaassshh*

sumigaw ulit si Kuya "Wooohhhh!Ansaya siguro dito pag---!"

"Pag bumabagyo!Kainis!Di parin ako nababasa!"

sabay sabat ko at tinawanan lang nila ako.

Unti unti nang umiikot ang sinasakyan namin at palapit na kami sa water falls, eto na.Sana sumakto sakin ! Pumikit na ako. This is it !

*Wussshhhhhh* *Splaaasshh*

nagtaka ako wala akong naramdaman na tubig na bumuhos sakin. Hindi , hindi  meron pala pero sa may sapatos lang!

Dinilat ko ang aking mata at un! Si Calvin pala ang nabasa ! Leche, ayaw talaga sakin ng tubig!

*Splassshhh* bigla akong napapikit dahil biglang may bumuhos saking tubig! Finally kahit parang isang tabo lang ang nabuhos sakin atleast nabasa ako! (Oo,masaya na ko dun!Kaya makiride nalang kayo!)

Natapos na ang ride at lumabas na kami sa Rio Grande.

"Wahaha!Ansaya talaga nun.Sarap ulit ulitin." sabi ni Adrian na nagtatalon na parang 3 years old na batang binigyan ng lobo.

"Oo nga,masaya nga!pero wala naman kayong pampapa-----"

"Waaaaaahhhhhhhhh" lumingon ako saaking likuran at O_____O ..."Kyyaaaaaaa!" *tuuugsssssshhhhh* napasigaw ako at bigla kong nasuntok ung zombie na ng gulat sakin ..."Wah!Manong okay ka lang?" pagaalala ko sakanya.

"Waaaaaaahhhhh!" *tuuugggssshh* at for the 2nd time na suntok ko ulit sya!K.O! Hwoarang wins! Haha !Makatekken lang ang peg?

Dinala agad namin ito sa clinic at  nurse dun ay binigyan sya ng ice bag ..

"Aah!Sakit!" pagsigaw nya habang hawak nya ang icebag na nakalagay sa kanyang pisngi. ..."Napakabayolente mong babae, kasalan mo to!

"Wow ha?Sino kaya ang nangunguna? Ikaw tong nanakot dito!"

"Ikaw!Nang-gulat lang ung tao, may nakuha pang suntok at dalawang beses pa!" pagsigaw nya sakin.

"Ikaw?Tao?Diba Zombie ka?" panginis kong sagot sakanya.

"Ewan ko sayo!" tumalikod nalang sya sakin at mukhang nabadtrip na.

Habang nakalagay sa mukha nya ung icebag , parang konti-kontinnang natatatanggal ang make-up sa mukha nya .. Teka , parang familiar sakin aa...

"Migz?" pumunta ako sa harapan nya.. pero pilit nyang itinatago ang kaniyang mukha..

"Ikaw ba yan?Migz?" tanong ko sakanya.Humarap sya sakin at... 

Oh no. SYA nga.

His LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon