A/N: Sad to say.. This is the last chapter and I'll make sure that this chapter will be very memorable to you guys. Enjoooooy!
Izle's POV
"Izle? Can you get my necktie in the closet?" malumanay nitong sigaw mula sa comfort room.
"ok!" sigaw ko at pumunta na ng closet upang kunin ang necktie niya.
pagbukas ko ng drawer ay nakakita ako ng sandamukal na necktie.
Alin ba dito yung susuotin niya?
Dahil di ko alam yung susuotin niya ay ako nalang ang nagdesisyon.
kinalkal ko saglit yung drawer at may nakita akong necktie na hindi pa nagagalaw. Nakabox pa ito at halatang hindi pa nagagalaw.
napangiti ako dahil ito yung regalo ko sa kanya nung 1st aniversarry namin. It's been a year haays..
kinuha ko ito at tinanggal sa box bago tumungo ng c.r.
pagpasok ko ay nakita ko siyang nag-aayos ng kanyang buhok.
"oh ito na yung necktie mo.." sabay abot sa kanya.
napatingin ito sa hawak ko at na surprise siya.
"bakit mo binuksan yan?" halata sa mukha niya ang inis habang sinasabi iyon.
"bakit bawal ba?" tanong ko.
"Oo! Regalo mo sakin yan nung anniversary natin eh!" inis na sabi nito.
"Eh ano ngayon? Ano namang gagawin mo dito? Dali na isuot mo na baka ma-late tayo niyan sa school.."
"ibalik mo yan dun, di ko susuotin yan."
napaka talaga kahit kailaaaaan!
"Suotin mo na kasi 'to.. Dali naaaaa! regalo ko sa'yo 'to tapus di mo susuotin?"
tinignan ako nito saglit bago nagsalita.
"oo na sige na. Kasi naman eh. ididisplay ko pa naman sana yan sa collection ko." yes po opo, nahiligan na niyang mangolekta ng necktie. Ewan ko ba, tumatanda na yung utak nitong si Fern..
"but I want you to wear it,panigurado ang pogi mo sa necktie na yan.." pambobola ko.
sinuot na niya ito and yes po, ang gwapo niya.
"tara na, baka ma late na tayo sa school.." sabi ko sa kanya.
"teka lang." hinigit ako nito at niyakap ako.
"ano nanaman ba yan Fern?" tanong ko.
"wala lang ang sarap mo lang yakapin. Pwede ba tayo umisa?" dahil sa sinabi niya ay namula ako at natulak ko siya.
"ano ba Fern. Papasok na tayo sa school.." sabi ko sa kanya.
"dali na Izle.." malambing nitong sabi.
"hindi ba makakapaghintay yan mamayang gabi?" pang-aasar ko.
tumahimik siya saglit upang mag-isip.
"sige na nga, baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at ma-late tayo sa school.." sabi nito. Napangiti nalang ako habang sumusunod sa kanya palabas ng binili naming bahay.
it's been a year nung maging kami and to tell you guys I could say that there are so many changes in our relationship.
nagdesisyon kaming mag live in nung 6th month namin. Nagpaalam naman ako kay Gizle na ngayon ay girlfriend na ni Leo. Panatag naman ako sa kanilang dalawa kaya hinahayaan ko lang sila. Pero kahit na ganun ay pumupunta pa rin ako minsan sa bahay upang i-check ang kalagayan ni Gizle.
BINABASA MO ANG
Your Guardian Angel [Completed]
FanfictionSi Izle Montemayor ay tagapagmana ng isang sikat na entrepreneur sa bansa na siyang nagpapatakbo ng isang malaking clothing company at isa sa mga shareholder sa isang corporate company na nagbibigay ng pinakamalaking shares. Dahil sa taglay nitong b...