O21.

316 23 6
                                    

[ — AHN YUJIN ]

"chaeyeon unnie, i have finally decided," madamdamin kong pahayag na may kasama pang hawak sa dibdib.

muntik nang maibuga ni chaeyeon unnie ang tubig sa bibig niya.

"pinagsasabi mong bata ka?! papakamatay ka na ba?!" i shook my head then smirked.

"magtatapat na ako kay minju-"

"putangina ano?!" nabigla ako nang ibinato niya sa akin ang hawak na fudgee bar ni hyewon.

"ano ba 'yan chaeyeon! ang baboy mo! sayang 'yung fudgee bar ko, letse ka," inirapan lamang siya ni chaeyeon.

siguro oras na rin para sabihin ko kay minju 'yung nararamdaman ko para sa kaniya. confident naman akong hindi niya ako ire-reject kasi alam kong nakikipaglaro lang siya kay chaewon.

tss.

"seryoso ka ba diyan bunso? alam mo naman sigurong-" hindi ko na pinatapos magsalita si nako unnie.

"-sigurong masasaktan lang ako dahil may namamagitan ulit sa kanila ni chaewon. oo alam ko. pero ano bang pake ko doon?" i sighed.

"chaewon lang 'yan, yujin 'to ano."

sinubukang magsalita ni hyewon pero talsik lang ng rebisco mula sa bibig niya ang lumalabas.

"putspa hyewon mas baboy ka pa nga sa'kin e!" idinura ni hyewon ang laman ng bunganga niya kay chaeyeon, kaya't puro rebisco na ang nasa mukha nito.

nagtawanan silang lahat except for me. i know they are trying to lighten up the mood dahil alam kong tutol sila sa binabalak ko.

"wag mo nang ituloy 'yan yuj. para rin naman sa'yo 'to e. mahihirapan ka lang sa sitwasyon and in the worst scenario, kapag nareject ka you'll find it hard to pick up the pieces of your broken heart," after nako said that, she proudly smiled. nakapag-english daw siya e.

"chaewon ang pinag-uusapan dito. mahirap kalabanin ang isang 'yon. kahit ano nakukuha niya, at hindi mo siya mapipigilan. kapag may nagustuhan siyang isang bagay, sa kaniya't sa kaniya na 'yon-"

"pero pano naman ako?" i interrupted.

"don't be selfish yuj. selfishness can lead you to the worst decision you'll make and regret after," hyewon said.

"selfish na ba kapag nagsasawa na akong tumingin na lang sa malayo at palihim na masaktan?" tumalikod na ako sa kanila.

"selfishness is not all about bottling you're feelings. i have this courage to tell what i feel, so that when the time came, the pain that i'll receive will lessen," i make sure that they heard what i said before i leaved.

SCORE.  annyeongzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon