it's their 4th day, pero wala talagang balak sumuko si yujin. she always wakes up early para masundo si wonyoung kahit medyo malayo ang bahay nito sa kanila. hatid sundo niya rin ito dahil bawat oras, gusto niya laging sulitin. hindi kasi siya sigurado sa kalalabasan ng 15 days deal nila.
may chance pa ba siyang makasama si wonyoung sa day 16? sa day 17? o matatapos lang talaga lahat sa loob ng 15 days na 'yun? hindi niya alam at ayaw niya ng alamin pero paulit-ulit niya pa rin itong iniisip.
"good morning!" wonyoung greeted cheerfully pagkatapos ay hinalikan ang pisngi ni yujin.
yujin can't help but to blush. ever since their fifteen days started, wonyoung became clingy to her. it may seem normal to wonyoung, pero kay yujin? ayaw niya mang bigyan ng meaning ang ginagawa nito, hindi pa rin niya mapigilan. umaasa pa rin siya na sana, may chance pa rin na magustuhan siya ni wonyoung. kahit alam niya sa sarili niya na imposible.
"good morning din. . ." yujin shyly greeted back.
when they started walking to school, wala na sa kanila ang sumubok pang magsalita. kahit tahimik, hindi naman na sila nakakaramdam ng awkwardness sa isa't isa.
"yujin. . . ano palang plano mo ngayon? i can tutor you sa subject na nahihirapan ka. i won't mind!"
yujin just smiled widely. she's being kind to her this past few days. since the first day of their deal, ni hindi man lang ito nagreklamo o nakaramdam ng awkwardness.
mukhang ako ang talo dito. sa halip na siya 'yung mahulog, bakit ako pa 'yung mas lalong nahuhulog sa kaniya?
"after class, samahan mo ako. sa may park tayo! maganda ambiance do'n. para marelax ka while you're studying."
her heart stopped beating for a second when their eyes meet. magsasalita na sana si yujin pero hindi rin niya alam 'yung sasabihin kaya't isinara na lang niya ang nakabukas niyang bibig. hindi rin naman siya makakatanggi dahil si wonyoung ang nag-alok sa kaniya. tumango na lang siya kahit hindi siya sigurado.
"buti na lang pumayag ka." wonyoung mumbled and warmly smiled.
yujin diverted her gaze from her and sighed.
day 4 out of 15, and i think i'm dangerously falling deeper.
BINABASA MO ANG
SCORE. annyeongz
Fanfiction❝where did you lie exactly, won?❞ ⇋ YUJIN + WONYOUNG ✎ wonaur, 2019 d.started: 08/14/19 d.ended: 08/12/20