O22.

321 31 5
                                    

[ — AHN YUJIN ]

nasa loob ako ng cr ngayon dahil nga wala ako sa labas.

seryoso. after i walked out in the canteen, i feel so embarassed. chaeyeon, nako and hyewon are still older than me so hindi nila deserved na maganon.

dito ako dumiretso sa cr. palabas na sana ako ng makita ko ang mukha ni minju at chaewon, papasok dito sa loob.

i decided to hide my self in one of the cubicle, dahil nakita kong seryoso ang mga mukha nila. i don't want to eavesdrop, pero ayokong lumabas kaya magtatago na lang ako.

"what now chaewon? i thought you love me?" i heard minju said.

teka, anong pinag-uusapan nila?

"i love you, yes. pero minju, i already did what you told me to do. kahit hindi kayo magkaklase ni wonyoung, bakit parang inis na inis ka sa kaniya-"

"because she's the reason why my life is miserable!"

i felt my body stiffened. tinakpan ko ang bibig ko at pinilit na 'wag gumawa ng ingay.

"all this time, wala akong karapatan sa lahat. 'nong namatay si mama, nagpakasal si papa sa bagong babae." in minju's voice, i know she's about to cry. pumiyok siya kaya alam kong paiyak na siya.

crush 'wag ka umiyak, magpapakasal pa tayo, 'diba?

"and i guess mama ni wonyoung ang pinakasalan ng papa mo?"

"y-yeah. wonyoung's father already died that time, so my father and her mother looked for another woman and man to date. boom. they found each other," minju's voice cracked.

"hindi naman ako against if ever magpapakasal si papa e. pero kasi ever since my father met wonyoung, parang nawala na 'yung atensyon sa'kin. ang pinagtutuunan nila ng pansin, si wonyoung lang. lahat nakukuha niya. pero ako? eto. seeking for attention and love,"

i... i don't know what to do after this. hindi ko alam kung itutuloy ko pa ba ang pag-amin kay minju.

ibig sabihin, step-sister ni wonyoung si minju?

"shhh. its okay. i'm here minju. don't forget that i'm here. handa akong tulungan ka. i love you," i heard chaewon said.

ako. ako dapat 'yung nasa posisyon na 'yan. ako dapat 'yung magpapatahan kay minju sa mga ganitong klaseng insidente.

pero paano ko magagawa 'yon? nako unnie's right. si chaewon ang kalaban ko dito.

i felt my eyes become teary. letse. ayaw kong umiyak ng ganitong sitwasyon.

siguro, they are right. minju's not the one for me. kahit anong gawin ko, kung si chaewon ang kasama niya simula noon, lugi na ako. kay chaewon pa lang, talo na ako.

"i-i love y-you too," aray.

minju just said that she loves her. my tears started to flow. i felt like my heart was broken into pieces.

ano na self? mamahalin ko pa rin ba o susuko na?

note;

hello everyone! pasensya kung distorbo itong note HAHAHAHA

happy 600 reads sa score! nalagpasan natin ang dream milestone kong 500 at umabot pa ng 600. salamat talaga!

SCORE.  annyeongzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon