Bye, guys! Sheeh youh tomorrow! Hik! Ooops! Mahmahya pala ha!
Let's go na Baldo, lasing ka na, someone tapped her shoulder from the back.
Oh, Kimmy Boy, you're here! Hik! Tara, ihnom tayo!
Bukas na lang best. O, mamaya, kapag nahimasmasan ka na. Alas dos na ng madaling araw. Uwi na tayong bahay. Me pasok ka pa mamaya, di ba?
Noh, best. I dropped the subject already. Hik!
What?! Are you really out of your mind?!
Noohh! Ohf coursssee nnnoott! Ih'm just ehnjoying life! Coz' Ih'm free! Ih'm fihnally free!
Oo na, malaya ka na! Kaya tara na!
Mahlayah nah ako, bhest! Mahlaya na ako sa kanya!
I know, I know! You've been saying that for a month now, kaya tara na sa kotse at uuwi na tayo.
Bahstah mamayah ha, inom tayo. Tahyonhg dahlawa lang.
Oo! Oo! Kaya tara na...
Napasunod naman siya nito, sumusuray na lumakad papuntang kotse niya.
Thisss ish mhy carh, righhht? tanong niya kay Kim.
Yap.
Cuuttee! Juaz likhe my Denden!
Kinapa ni Kim ang bulsa niya para makuha ang susi ng sasakyan. Pasok ka na sa loob, alalay nito sa kanya.
Thisss usseds toh beh hheerrr carrr. Now its mine, hik! Gahleng!
Sumakay siya sa loob and unconsciously put her seatbelt on.
Tsk, kahit pala lasing ka, conscious ka pa rin sa safety mo.
Ohf courssse! Sabih ni Denden eh. Oops! Breakh na pala kame! Silly meeh! Ha ha ha! Ahlam moh bah Kimmy, sasakyan niya 'toh dateh. Kung saahn-saahn kameh dihnadahla nitong si Cooper. Isang blue 2013 Mini Cooper S convertible ang binabanggit niyang sasakyan, isa sa mga regalo niya kay Dennise nung ikinasal sila. Mahdalas pa nga kaming mag-anoh dito, yungh, you know, make...
Huwag mo na ituloy sabihin, alam ko na ibig mong sabihin! Kim secured her seatbelt, reclined her seat, saka ito pumunta sa driver's seat. Ipikit mo muna mga mata mo para mahimasmasan ka. Tell me if you're gonna vomit. Ayaw mo naman siguro madudumihan itong sasakyan mo, di ba?
Ohkay lang, I don't cahre anymoreh, hik! Walah na naman may ari nito, sagot niya bago ipinikit ang mga mata. Sahn palah tayoh?
Iuuwi kita sa inyo para mapagalitan ka ni Tita Pabs. Kung anu-anong kalokohan ginagawa mo.
Best, noh! Hik!
You better come out to your senses then, Baldo! At dalawang tao lang ang nakakagawa no'n sa'yo. Unfortunately, nilayasan ka na nung isa, kaya wala ka ng choice. Now, sleep! Mahaba pa biyahe natin.
She didn't argue anymore. Kahit naman lasing siya, alam pa rin niya kung kelan niya dapat seryosohin sinasabi ng mga tao sa paligid niya lalo ng mga kaibigan at pamilya niya.
Okay lang ba kung buksan ko ang radyo? Mahirap antukin, sabi ni Kim makaraan ng ilang minuto.
Go ahead, sang-ayon niya sabay takip ng braso niya sa mga mata.
...But lovers always and lovers always go...And no one's really sure who's lettin' go today...Walking away...
Best, not Gun's please... reklamo niya.
BINABASA MO ANG
Songs
FanfictionIn a world where there's No Love Boundary.... Where Everything is Accepted by the Society.... Where Relationship Happens Because it is Meant To Be..... Where You and I still Have No Certainty.....