Den! Den!! Deennn!!!!
Dinaluhong siya ng kaibigan at niyugyog ang kanyang balikat.
Ano ba Alyssa?!?! pilit ang inis sa boses niya habang nagpupumilit siyang umalpas mula sa pagkakayakap nito. Pero sa loob-loob niya, kinikilig siya. Tsansing na kung tsansing! Hay, 'Ly!
Boses mo puwede pakihanaan? Hindi siya kagandahan para umirit ka nang ganyan! Parang iniipit na takip ng kaserola!!!
Sobra ka Besh! mahinang hampas nito sa balikat niya.
Aray, 'Ly!
Totoong nasaktan siya kasi yung parteng nabugbog sa training ang nahampas nito.
Naku, sorry Besh! Sorry! Sorry, Baby Besh! Hinaplos naman nito ang napalong braso, may kasama pang halik.
Hay naku, 'Ly! Why do you have to be so caring? sabay na reklamo at kilig niya sa sarili dahil sa ginagawa nito sa kanya.
Her bestfriend is so caring, so thoughtful, so generous, so kind and lahat na ng "so" adjectives na puwede niyang ipatungkol dito. Kaya hindi na nakakapagtaka kung ma-in love man siya dito.
Oo, in love siya kay Alyssa Valdez aka ADMU Lady Phenom aka her Baby Besh.
And her Secret Love. She's secretly in love with her for as long as she remembers.
Baby Besh, sorry! Huwag ka nang magalit, please! nagmamakaawa na ang boses nito at patuloy pa rin ang paghaplos at paghalik sa balikat niya. Akala yata nito nagalit siya dahil tumahimik siya. Kung alam lang nito ang iniisip niya.
I'm okay, I'm okay, pag-assure niya dito. Bitaw na, okay na ako. At saka ang init, 'Ly! Galing ka kaya sa labas!
Ang totoo, naku-conscious na rin kasi siya sa patuloy na paghalik nito sa balat niya. Naka-camisole lang kasi siya tutal nasa loob siya ng kuwarto nila at init na init ang pakiramdam niya. It's 2 in the afternoon, wala siyang klase ng araw na iyon, wala ring training dahil finals nila.
PMS ka ano? Ang taray mo! kunwaring nagtatampo na ang boses nito. Pero okay ka lang talaga? Gusto mo dalhin natin sa clinic para magamot nila balikat mo?
Bugbog lang ito, Baby Besh, malayo sa bituka. At kapag ipinagpatuloy mo pa ginagawa mo baka nga kailanganin mo na akong dalhin, hindi sa clinic kundi sa ospital dahil sa heart attack sa sobrang kilig.
Ano ba kasi ang napakaimporte mong sasabihin at may pag-irit ka pang nalalaman? patuloy niya. Don't you know I'm reviewing for tomorrow's test? It's final, you know, Ms. Dean's Lister? How's yours, by the way?
So, so, walang ganang sagot nito. Let's not talk about my exams. I have to tell you something, napalitan agad ng excitement ang boses nito.
Ano?
Guess mo muna.
You're exempted in all your tests dahil naipanalo mo sa UAAP ang school natin?
No, of course not! At saka, anong ako lang? Tayo kayang lahat 'yon 'noh! At kung may dapat mang bigyan ng exemptions dahil nanalo rin tayo sa wakas, ikaw yon, 'noh! The Queen Libero of UAAP!
Then what is it?
Hula ka pa dali!
Pinayagan ka na ng daddy mo mag-drive? At binilhan ka na niya ng sasakyan?
Better than that.
You mean he really gave you a car?!
Yeah, but...
BINABASA MO ANG
Songs
FanfictionIn a world where there's No Love Boundary.... Where Everything is Accepted by the Society.... Where Relationship Happens Because it is Meant To Be..... Where You and I still Have No Certainty.....