I cant believe it! Yung mga lesson ko ngayon.GOSH!,Dahil sakanya di na maaabutan,meron kaya akong matututunan dito sa court ee nanunuod lang ako at nakatulala habang naglalaro sila.Tiningnan ko yung relo ko OMO! 3 o'clock na nang Hapon di pa rin sila tapos.
''Hoyy babaeng ewan,Gising!''
Napamulat nalang ako na nasa harapan ko si Kedrick,at nakita kong nakahiga ako sa pinaguupuan ko kanina .Nakita ko nalang na wala na yung mga kasama niya at mukang kami nalang nandito.
''RAPE! RAPE! HELP!'' sabi ko nang sumisigaw na
''Tumahimik ka nga dyan anong pinagsasabi mo dyan ee naka tulog ka!''
Ay nakatulog pala ako di ko napansin para tuloy akong baliw dito nakakahiya haha.Bigla naman siyang lumapit saakin nakahiga pa rin ako konti nalang ..
BOOGSHHH!
''Aray ano bang problema mo huh!''inis na sabi ko habang hinihimas yung ulo ko.
''Hinihigaan mo kc yung BAG ko,hindi naman po kasi unan yang hinihigaan mo noh!''
Napansin ko naman na ang hinihigaan ko na pala ay yung Bag niya.''TSsss'' tumayo nalang ako at nakita ko naman na nasa tabi ko na yung bag siguro pinadala nang Prof namin.Tiningnan ko naman yung oras napalaki nman ako nang mata ko O.O 8:00 na!
Naglalakad naman kami papunta sa Gate pagkatapos niya magpalit nang damit niya [ diko siya sinamahan ah.].
''Hatid na kita masyadong Gabi na baka ako pa masisi kapag may nangyari sayo ee''
Wow Curius pero who cares kaya ko naman sarili ko noh.
''No thanks nalang noh,Magtataxi nalang ako.!
Mas gusto ko pa nga talaga mag taxi kaysa sumama sakanya ee at mas safe pa sa taxi kaysa sakanya!.
''Ok its your choice di kita pipilitin''
Talagang choice ko.Nagsimula naman siyang sumakay sa kotse niya ako naman naglalakad.Nagiintay naman ako nang masasakyan pero bakit wala man lang humihinto saakin 20 minutes na akong nag-iintay.Napansin ko andun pa rin yung kotse niya mukang may inaayos siguro Teka! bakit ba ako tumitingin dun.Finally after 45 minutes 'Wala pa rin',Ngalay na ako dito kakatayo kung pwede lang hahangarin ko yung Taxi para lang makasakay ako e pero mahal ko yung buhay ko.Napansin ko naman na ngayon palang papaandarin ni Kedrick yung kotse niya.
''Sumakay ka na wag ka nang maginarte diyan,wala nang magpapasakay sayo niyan masyadong gabi na delikado na rin''
Nagulat nalang ako nang pinara niya yung kotse niya sa harapan ko at nagulat ako nung nagsalita siya, Inferness concerned siya ah.
''No thanks mauna ka na''
Ayoko nga talaga kasi e.Nagulat ako may mga paparating na mga Rugby boys may Gosh what should i do.Wala na akong no choice titiisin ko nalang kaysa mapahamak pa ako.
Paandar na ang kotse niya buti kakagalaw lang.
''Wala na akong choice,mahal ko ang buhay ko,titiisin ko nalang .''
As in wala na nga talaga akong choice.Hinabol ko yung kotse niya at binuksan yung pinto nito.
''Sus sasakay rin pala pa choosy pa ee.''
Eh kung wala lang Rugby boys hindi ako sasakay ee pwede naman kasi silang pumunta dito kapag nakasakay na ako sa Taxi,Mga wrong timing ee.
Habang nagdradrive siya nang kotse nakatingin lang ako sa bintana.
''Taga-saan ka ba?!''
Narinig ko siyang nagsalita siguro ako yung kausap malamang kami lang nandito eh or else baka may 3rd eye siya,Teka ano ba tong pinagiisip ko may tintanong siya.
''Basta dyan sa may papasok dyan ituturo ko nalang.''
Nakatingin lang ako sa bintana habang sinasabi ko yun.Grabe nakakaantok talaga nakakabored nag Traffic pa.Gusto ko nang makauwi bakit pa kasi nag traffic.Bigla namang bumukas yung bintana niya sa sa gilid niya.
''Kuya ano pong nangyari dun''
Mukang nagtanong siya kung ano na nangyari.
''Nagkaroon po nang banggaan hindi papo naaalis''
Narinig ko nalang nagbanggaan daw Gawd!, pero may naalala ako may shortcut nga pala malapit dito,
''May alam akong shortcut dito dun nalang tayo ''
inunahan pa ako sa pagsabi eh. Oo nga pala naalala ko magkapit-bahay nga pala kami ngayon ko lang naalala so malalaman niya pala na magkapit bahay kami.
''Parang parehas tayo nang daan papunta sa bahay niyo''
Hala napansin na niya what should i do. >.<
''Hindi naman ata eh, Sge dyan mo nalang ako ibaba sa may tabi''
'Buti naka-isip ako nang paraan ayaw kong malaman niya bahay ko basta katrip tripan ko lang haha.Pinara niya sa may gilid at bumaba na ako.
''Thanks''tumalikod agad ako at sinara yung pinto nang kotse niya.
Oo nga pala nakasakay ako nang Ferarri kanina pero hindi ako masaya ah,Nacucutan lang kasi ako sa sasakyan na ganun maganda yung pagkakadesign.
Inantay ko na muna siyang makaalis bago ako magsimulang maglakad.
Grabe nakakapagod talaga ang haba nang nilakad ko.Kakarating ko lang ngayon sa bahay napahiga naman ako pagdating ko.
''bakit ngayon ka lang nakauwi iha.''
Napabangon naman ako narinig ko kasing nag-salita si manang at yung muka niya worried na worried eh.
''Sorry po hindi po ako nakapagtext,may ginawa lang po kami nang classmate ko sa Campus.''
Yun nalang nasabi ko,inaantok na kasi talaga ako.
''Magpalit ka muna nang damit,At pinagluto kita nang paborito mong chapseuy.''
''Talaga po manang,pero teka po nasaan po si Momy.''
Ginanahan ako sa sinabi ni manang chapseuy na maraming sangkap na gulay.Paakyat na ako sana ako sa hagdan pero nagtaka ako kung bakit parang wala si momy.
''Ah. May pinuntahan siyang kompanya, at baka daw bukas na siya makauwi.''sabay diretso naman ni manang sa kusina.
Kompanya daw ano kayang kompanya yun parang ngayon ko lang narinig na may pinuntahan siyang kompanya eh may sarili naman kaming kompanya siguro baka may gustong makipagtulungan saamin.By the way umarangkada na ako paakyat at dertso na akong nagpalit.Bumaba na ako at pumunta sa kusina nakahanda na yung pagkain na kakainin ko .
Grabe ang sarap talaga magluto ni manang.!
Pagkatapos ko namang kumain umakyat na ako sa taas at natulog na ako.Grabe pasok nanaman ulit bukas makikita ko nanaman yung lalaking yun!. Tskkk Tskkk >.<