Kedrick POV.
[Sorry sa sobrang tagal na UD sobrang busy lang:D] Enjoy Reading :D
Akalain niyo yun kapit-bahay lang pala namin sila Chrystal.
''Bakit wala pa yung babaeng yun? 8:00 na ah''sabi ko sabay kamot nang ulo,Wala akong kuto ah.Bakit nga ba wala pa yun eh dati naman ang aga-aga nun pumasok.
'Hindi ko tuloy siya mablo-blockmail.'pag-iisip ko.
Tuwing umaga ano pa ba ang mangyayari shempre pinagkakaguluhan nang girls,Kahit papaano nasanay na ako.''Hello Kedrick Babes'
''I love you Kedrick. Muah muah Tsup tsup''
:*
Sabi ng mga babaeng nakanguso pa parang mga isda e.
Tsk Tsk.Yakkkkkkks Lahat nang mga sinasabi nila 'Tinitiis ko lang'.
Siguro ganto lang talaga kapag gwapo,Filingero na kung filingero.
Buti naman at dumating na ang Prof. namin.
Nung pumasok na yung Prof. namin nagsilayuan na yung mga babae na nakapalibot sa akin.Yung Prof. lang ang nakakapagpalayo saakin nang mga girls si Mr.Prof ang shield ko pagdumadating nga lang.
''Goodmorning class''bati nung Prof. namin.
''Goodmorning Sir''masaganang bati rin namin.
''Please go infront Mr.Perez''tawag ng prof. ko saakin.
Pumunta na ako sa harapan.Habang naglalakad ako papuntang harapan yung mga babaitang ewan,Ayun! lahat nakatingin sa akin with matching pa-cute eyes pa.
Akala mo naman Cute. Tsk Tsk.
Nang makapunta ako sa harapan nag salita yung Prof ko.
''Mr.Perez is candidate for the elections for president of student counsil.Lets give him a aplause.''
Nagpalakpakan naman yung mga kaklase ko at may humihiyaw pa.Sino pa ba ang mga hihiyaw kundi yung mga babaitang ewan.
''Go Kedrick Babes!''
''I will vote for you Kedrick,just be mine!''
''For sure you will win it''
Kakasakit ng Eardrums kailangan bang tumili at manigaw? eh magkakalapit lang naman kami.Tchaka di naman ako bingi noh.
''Okay Mr.Perez you can go back to your sit.''ngiting sabi saakin ng Prof ko.
Bigla namang may pumasok sa pinto,Isang babae.Napansin ko namang parang natatandaan ko yung muka.
Ah naalala ko na yung manang dun sa bahay nila Chrystal.
Nakipag-usap dun sa Prof at may sinasabi ewan ko kung ano pero makiki-osyoso na ako.
''Ahm.Sir Ms.Gonzales have asthma so can you excuse her for 2 days?''
Kahit mahina naririnig ko.Teka! yung babaeng yun may asthma?.Eh ano ngayon wala kong pake sa babaeng yun .
''Its okay please say to Ms.gonzales,get well soon.''sabi ni Prof. lumabas na din yung manang.
''Okay class sino ang malapit na bahay kila Ms.Gonzales?''Tanong ng Prof.namin.
''Why sir?"Tanong nang mga kaklase ko.
Oo nga bakit nga ba?.
''Dahil si Ms.Gonzales ay may asthma kaya hindi siya makakapasok for 2 days kaya kailangan niya ng mga notes.Para naman habang wala siya ay nakakahabol pa rin siya sa pinapagaralan natin.''
So?
''Sino ang malapit na bahay dito kila Ms.Gonzales?''
Wala namang nagtaasan na kamay.Eh ano ngayon kung ako ang malapit na bahay,Ayoko nga pumunta dun!.''Sir!Sir!...Si Kedrick po malapit po sa bahay nila Chrystal!''
O___O
''Eh ano ngayon!?''tumayo ako at napasigaw.
Kahit na ako pa yung malapit na bahay kila Chrystal at kung ako naman ang pagdalhan ng notes.Wala akong pake! di ko siya ipapahiram ng notes ko manigas siya.!
''Okay Mr.Perez ikaw ang magpapahiram ng notes kay Ms.Gonzales.If ever na hindi ka nagpahiram sakanya ikaw ang gagawin kong absent.Okay?''
ANO! Eh ano ngayon di naman nila malalaman eh.''Pag pumasok si Ms.Gonzales tatanungin ko siya kung pinahiram mo siya ng notes mo.Maliwanag?''
Napaupo nalang ako.Ano kayang pwede kong gawin para mapahirap ko siya ng notes?ng hindi man lang ako ang magdadala nun?.
Putek na Chrystal nga naman!
*****[Guys bawi nalang po ako next Chapter.Pasensya na po kung konti lang po,Hope you Enjoy Guys.Enjoy reading]
-ChimiZachy :D